สิ่งมหัศจรรย์ เกี่ยวกับความรัก 6 แบบ

ความ รักมี หลากแบบ ความรักเกิดได้หลายแบบ และความรักของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน แต่ยังไงๆ เรื่องความรัก ก็ยังมีเรื่องให้คนต้องการรัก หรือคนมีรักได้รับการเซอร์ไพรส์อยู่เสมอ ซึ่งวันนี้เราก็มีเรื่องเกี่ยวกับมหัศจรรย์ของความรักมาให้อ่านกันด้วยค่ะ . . . เอ่อ ว่าแต่รักของคุณเป็นเช่นนี้อ่ะเปล่าเอ่ย?

            1.รักแรกพบมีจริง          มันเป็นไปได้ที่เราจะรักใครซักคน ที่เพิ่งเจอแค่แป๊ปเดียว ทางชีวภาพสัตว์ต้องหาคู่ให้ได้ ก่อนฤดูผสมพันธุ์สิ้นสุด ก็เลยถูกตาต้องใจกันอย่างเร็ว ในเมื่อสมองเราส่งสารแบบนั้น เราก็เลยสามารถตอบโต้ตัวกระตุ้นความชอบ ภาษากายและความเข้ากันได้อย่างรวดเร็ว

           2.อยู่ห่างๆ กันบ้างก็ดี          ในขณะที่คุณกำลังคลั่งรักหัวปักหัวปำ สิ่งที่คุณอยากทำก็คือ เอาอกเอาใจเขา และอยากเกาะติดเขาแจได้ทั้งวันทั้งคืน การอยู่ห่างกันทำให้สารเคมีแห่งความรัก อย่างโดพามีนและนอเรฟฟินเนฟฟิลในสมองเพิ่มผลผลิต

           3.ความรักไม่ใช่เรื่องของอารมณ์          ความรักกระตุ้นสมองส่วนที่สัมพันธ์กับการจดจ่อไปที่แรงจูงใจ และแรงผลักดัน ซึ่งตรงข้ามกับสมองส่วนความรู้สึก เช่น ความสุขหรือความเศร้า ตอนนี้เราก็รู้แล้วว่าทำไมเราถึงว้าวุ่นใจเป็นพิเศษ สำหรับคนที่ทำให้ชีพจรเราเต้นรัว

           4.ความรักเป็นสิ่งเสพติด          เมื่อเราดูรูปคนรักเก่า ส่วนของสมองที่เกี่ยวข้อง กับการเสพติดแอคทีฟเป็นพิเศษเลย โดพามีนถูกหลั่งออกมา แล้วเราก็รู้สึกเคลิบเคลิ้ม จิตใจหวั่นไหวล่องลอยอย่างแรง เหมือนใช้ยาเสพติดเลย นั่นคือสาเหตุที่เราโหยหาหวานใจเราไง

           5.ผู้ชายรักง่ายกว่าผู้หญิง          เรามีแนวโน้มจะคิดว่าผู้หญิงรีบร้อนที่จะมีรัก แต่ความจริงผู้ชายเป็นอย่างนั้นมากกว่า สมองผู้ชายติดตั้งสัญญาณเกี่ยวกับการมองเห็นมากกว่า ดังนั้น เมื่อหนุ่มเห็นสาวที่ทำให้เครื่องเขาติด ก็จะมีแรงไปกระตุ้นสมองส่วนพิเศษที่มีเฉพาะในเพศชาย

           6.คนที่ใช่ ไม่ได้มีเพียงคนเดียว           ถ้าคุณคิดว่าคุณทำคู่แท้หลุดมือไปแล้วล่ะก็อย่าเสียใจไปเลย โลกนี้เต็มไปด้วยผู้ชายที่มีแนวโน้มจะเป็นคนที่ใช่เยอะแยะ เหตุผลที่ผู้หญิงมากมายทุกข์ใจจากการเดท ก็เพราะพวกเธอเชื่อว่าโลกนี้มีผู้ชายแค่คนเดียวที่ถูกสร้างมาเพื่อเธอ

11 มี.ค. 56 เวลา 19:19 4,321 1 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...