กระดุมเม็ดที่สองของชุดนักเรียนญี่ปุ่น

 

 

 

 

 

เคยสงสัยไหมว่า? ก่อนจบ การศึกษา รุ่นพี่ที่โรงเรียนที่ฮอตสุดในปีนั้น จะต้องโดนสาวๆรุมขอ กระดุมเม็ดที่สองของชุดนักเรียนญี่ปุ่น ทำไมต้องขอ เพื่ออะไร? และถ้าใครได้ไปถือว่าโชคดีสุดๆ วันนี้พี่จุ๊จะมาไขข้อสงสัยนี้ว่า กระดุมเม็ดที่สองของชุดนักเรียนญี่ปุ่น ทำไมต้องขอ กันคะ

ข้อมูล teen.mthai.com อ้างอิง โรงเรียนภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่นวาเซดะ / ozaki.jp

ใน การ์ตูนญี่ปุ่น จะมีฉากที่ผู้หญิงขอ กระดุมเม็ดที่สองของชุดนักเรียนญี่ปุ่น ของผู้ชายที่ชอบในพิธีสำเร็จ การศึกษา ซึ่งการขอ กระดุมเม็ดที่สองของชุดนักเรียนญี่ปุ่น เกี่ยวกับ  “ ประเพณีการให้และการรับกระดุมเม็ดที่สอง ในพิธีสำเร็จ การศึกษา ”

คำอธิบายที่ 1 กระดุมเม็ดที่สองของชุดนักเรียนญี่ปุ่น

ชุดนักเรียนญี่ปุ่น จะมีกระดุมติดอยู่ทั้งหมด 5 เม็ด และ กระดุมแต่ละเม็ดใน ชุดนักเรียนญี่ปุ่น ก็มีความหมายแตกต่างกัน

เม็ดที่ 1 หมายถึงตัวเอง เม็ดที่ 2 หมายถึง คนที่สำคัญที่สุด เม็ดที่ 3 หมายถึงเพื่อน เม็ดที่ 4 หมายถึง ครอบครัว เม็ดที่ 5 หมายถึง คนอื่นๆ

เพราะฉะนั้นจึงอธิบายได้ว่า กระดุมเม็ดที่ 2 เทียบเท่ากับคนสำคัญที่สุด ก็เลยอยากได้กัน

คำอธิบายที่ 2 กระดุมเม็ดที่สองของชุดนักเรียนญี่ปุ่น

จากตำแหน่งของ กระดุมเม็ดที่2 อยู่ใกล้หัวใจมากที่สุด จึงอธิบายได้ว่าเพราะได้ครอบครองหัวใจถึงได้รับ กระดุมเม็ดที่2 จากคนที่ชอบ

คำอธิบายที่ 3 กระดุมเม็ดที่สองของชุดนักเรียนญี่ปุ่น

เนื่องจากจุดกำเนิดของ ชุุดนักเรียนญี่ปุ่น มาจากเครื่องแบบของทหาร และในช่วงระหว่างสงครามก็มีเหตุการณ์ที่พวก นักเรียนญึ่ปุ่น ต้องถูกเกณฑ์ให้ไปสงครามด้วย ในวันออกเดินทางซึ่งอาจไม่มีโอกาสรอดชีวิตกลับมา จะมีการมอบ กระดุมเม็ดที่ 2 ของชุดเครื่องแบบทหาร ให้เป็นของต่างหน้า และเป็นการแสดงความรักต่อคนที่สำคัญที่สุด

ในสมัยที่ไม่มีสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีพ เครื่องแบบทหารได้ถูกนำมาขายโดยรัฐบาล ถ้ากระดุมเม็ดที่ 1 หลุดจะถือว่าไม่เรียบร้อย และจะถูกตำหนิ แต่ถ้าเป็นกระดุมเม็ดที่ 2 จะดูออกยาก เนื่องจากสามารถเอามือปิดเวลาที่ทำความเคารพ (เอามือซ้ายทาบอก) กระดุมเม็ดที่ 2 ก็เลยถูกเลือกด้วยคำอธิบายเช่นนี้

กระดุมเม็ดที่สองของชุดนักเรียนญี่ปุ่น

10 มี.ค. 56 เวลา 13:51 3,259 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...