12 เดือน 12 ประเทศ กับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

 

วันลาพักร้อนเหลือเยอะ แถมโบนัสยังไม่ได้ใช้ แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน และไปเดือนไหนถึงจะดี วันนี้Travel.mthai ขอเสนอสถานที่ท่องเที่ยว ที่เหมาะสำหรับแต่ละเดือน ในปี 2556 นี้เพื่อว่าจะได้เที่ยวอย่างสนุกสนาน ถูกใจ คุ้มค่าใช้จ่ายและไม่เสียดายเวลา มาดูกันเลยค่ะ

แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว ที่เหมาะสำหรับแต่ละเดือน

1. มกราคม – นอร์เวย์

เพื่อดูปรากฏการณ์เหนือท้องฟ้า อันเป็นเอกลักษณ์ คือ แสงหนือ หรือ ออรอร่า ที่มีสีสันต่างๆ เช่น เขียวหรือขาว รวมทั้งแดง น้ำเงิน ม่วงและเหลืองในบางครั้ง จริงอยู่ว่า ปรากฏการณ์นี้สามารถเห็นได้ในหลายประเทศในซีกโลกเหนือ แต่ถ้าดูที่เมืองทรอมโซ เคิร์กเคนเนส อัลต้าหรือซวาลบาร์ดของนอร์เวย์ ก็เหมือนได้ที่นั่งหน้าเวทีเลยทีเดียว ถ้าเดินทางด้วยเรือครุยส์ไปตามแนวฟยอร์ด ก็สะดวกเพราะจะมีเจ้าหน้าที่ประจำเรือ คอยปลุกเมื่อแสงเหนือปรากฎ

2. กุมภาพันธ์ – เมืองริโอ เดอ จาเนโร บราซิล (Rio de Janeiro)

เพราะเป็นเดือนแห่งเทศกาล คาร์นิวัล (Carnival) ว่ากันว่าระหว่างเทศกาลนี้ คนที่รักการเต้นรำเป็นชีวิตจิตใจจะไม่เดิน แต่จะเต้นรำกันทั้งเมืองเพื่อเฉลิมฉลอง สีสันของขบวนพาเหรดก็ฉูดฉาดและสวยงาม ผู้ชายทุกเพศทุกวัยก็พากันตั้งหน้าตั้งตาชมสาวๆ ในขบวนพาเหรดที่ถ่ายทอดไปทั่วโลก เพราะการแต่งกายที่เซ็กซี่และเร้าใจ นอกจากนี้ อุณภูมิ (32 องศาเซลเซียส) ก็เหมาะสำหรับการแต่งชุดบิกินี่ ออกไปเดินเล่นตามชายหาดที่สวยงามของเมืองนี้

รัฐรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล โดยเป็นเมืองที่กล่าวขานกันว่า งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในโลก และเป็นที่รู้จักในด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะชายหาดโกปากาบานา (Copacabana) และอีปาเนมา (Ipanema) เทศกาลรื่นเริงประจำปีของบราซิล และรูปปั้นพระเยซูขนาดใหญ่ที่รู้จักในชื่อ กริชตูเรเดงโตร์ บนยอดเขากอร์โกวาดู

3. มีนาคม – นิวซีแลนด์

นักท่องเที่ยวที่โปรดปรานงานศิลปะและอาหาร ต้องไม่พลาดงานโอ้คแลนด์ อาร์ตเฟสติวัล (Auckland Arts Festival) ที่เมืองโอ้คแลนด์ ระหว่างวันที่ 6- 24 มีนาคม ส่วนใครที่ชอบเรื่องอาหาร ก็ไม่ควรพลาดเทศกาลอาหารป่า (Hokitika Wildfoods Festival) ที่เมืองโฮกิติก้าในวันที่ 9 มีนาคม เพราะจะมีอาหารแปลกๆ เช่น สมองแกะ หนอนทอด หรือไอศครีมราดหน้าด้วยแมลง เช่น ต่อหรือแตน
- โอ้คแลนด์  อาร์ต http://www.aucklandfestival.co.nz/
- ภาพจาก http://blog.hostelbookers.com/travel/events-and-festivals/new-zealand-festivals/

4. เมษายน - ภูเก็ต ไทย

ถ้าเลือกไม่ถูกว่าจะไปเล่นน้ำที่หาดไหนดี เพราะมีให้เลือกมากมายและสวยไปหมดก็ให้ตั้งต้นที่เขานาคเกิด ที่ตั้งของพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือพระใหญ่ พระประจำเมืองภูเก็ต จากบนนั้น นักท่องเที่ยวจะมองเห็นภูเก็ตได้ 360 องศาและเลือกหาดที่ต้องการได้

5. พฤษภาคม - โตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น

เดือนนี้เหมาะอย่างยิ่งที่จะมาเที่ยวโตเกียว (Tokyo) เพราะเทศกาลซากุระบานตามหัวเมืองต่างๆ จะดึงผู้คนและนักท่องเที่ยวให้ออกจากโตเกียว เมืองที่เคยคลาคล่ำไปด้วยผู้คน จราจรติดขัดก็จะว่างลงชั่วคราว ร้านอาหารและโรงแรมก็จะว่างและมีให้เลือกมากมาย อากาศเย็นสบายและเมื่อคนเริ่มกลับเข้าโตเกียว คุณก็จะเริ่มออกเดินทางไปเกียวโตหรือฮอกไกโดแล้ว

6. มิถุนายน - กรุงโซล เกาหลีใต้
กีฬากอล์ฟเป็นที่นิยมอย่างมาก หลังจากที่วาย อี หยาง พลิกกลับมาชนะไทเกอร์ วู้ด ในการแข่งกอล์ฟฮาซเซลไดน์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิป เมื่อปี 2552 เขาเป็นนักกอล์ฟเอเชียชายคนแรกที่ชนะในการแข่งขันระดับสากลนอกจากนี้ ในปี 2558 จะมีการแข่งถ้วยเดอะ เพรสซิเด้นคัพ ทำให้สนามกอล์ฟต่างๆ พากันปรับปรุงและเกิดใหม่ บางแห่งตกแต่งเหมือนพิพิธภัณฑ์เลยทีเดียว

7. กรกฏาคม - แทนซาเนียและเคนยา
นักเดินทางที่ชอบธรรมชาติและการผจญภัยหรือใครอยากมีประสบการณ์ไม่เหมือนใครจะได้เห็น “การอพยพครั้งใหญ่” (The Great Migration) ของสัตว์ป่านับหมื่นๆ ตัวที่เซเรนเกติ อุณภูมิในช่วงนั้นกำลังสบายคือประมาณ 28 องศาเซลเซียส

8. สิงหาคม - ควิเบก แคนาดา
เดือนนี้เป็นเดือนที่คณะละครสัตว์ Cirque du Solei อันมีชื่อเสียงของแคนาดาและของโลกจะมาแสดงที่เมืองนี้ นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจและตระการตานี้ ตัวเมืองควิเบกก็มีประวัติศาสตร์และอาคารสถานที่ที่น่าสนใจ อากาศก็เย็นสบายเหมาะกับการเดินเล่นริมแม่น้ำเซนต์ลอร์เรนซ์

9. กันยายน – เมืองเคปทาวน์ แอฟริกาใต้
จริงๆ แล้ว ที่นี่มีธรรมชาติสวยงามตลอดทั้งปี แต่เคปทาวน์ในช่วงเดือนนี้จะสวยที่สุด ดอกไม้นานาพันธุ์เบ่งบานทั่วไป นอกจากนี้ ยังเป็นช่วงโลว์ซีซั่นสำหรับการท่องเที่ยว ฉะนั้น นักท่องเที่ยวก็สามารถต่อรองและได้ราคาโปรโมชั่นแน่นอน

10. ตุลาคม – มิวนิค เยอรมัน

หลายคนคงรู้เหตุผลว่าทำไมต้องมาที่มิวนิคในเดือนนี้ ก็เพราะเทศกาลเบียร์ Okterberfest ที่ทุกคนรอคอยนั่นเอง จริงๆ แล้วเทศกาลนี้เริ่มตั้งแต่ 21 กันยายนถึง 6 ตุลาคม แต่ละปีมีคนเข้างานถึงปีละ 6 ล้านคนเพื่อดื่มเบียร์นานาชนิดและอาหารมากมาย

11. พฤศจิกายน – นครซิดนีย์ ออสเตรเลีย
ที่นี่มีชายหาดกว่า 50 แห่งและมีฟ้าใส พระอาทิตย์เจิดจ้า 300 วันต่อปี ดังนั้นสามารถท่องเที่ยวได้เกือบตลอดปี แต่เดือนนี้เป็นช่วงก่อนเดือนธันวาคมและหน้าร้อนที่ราคาตั๋วเครื่องบินและที่พักจะขึ้นราคา ดังนั้น นักท่องเที่ยวสามารถหาตั๋วและที่พักได้ในราคาประหยัด ช่วงเดือนนี้จะมีการแข่งขันม้า เดอะ เมลเบิร์น คัพ เมืองทั้งเมืองก็จะมีการเฉลิมฉลองอย่างสนุกสนาน

12. ธันวาคม : ลอนดอน

นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด เดือนแห่งการเฉลิมฉลองคริสต์มาส และปีใหม่เมืองหลวงของอังกฤษแห่งนี้ เพราะที่นี่มีการประดับประดาสถานที่สำคัญต่างๆ สำหรับเทศกาลดังกล่าวอย่างสวยงามและหรูหราตระการตา ถึงแม้อากาศจะหนาวและเฉอะแฉะ แต่ก็ทำให้เหมาะสำหรับการจิบไวน์ไล่หนาว.

หมดแล้วนะคะ 12 ประเทศ ใน 12 เดือน นี้  กับสถานที่ท่องเที่ยวที่เราได้แนะนำมา หวังว่าคงทำให้ชาว travel.mthai ได้ตัดสินใจถูกกันบ้าง ปีนี้ตัดสินใจยังไม่ได้ ก็หาข้อมูลเที่ยว เก็บตังค์เก็บแรง ไว้เที่ยวปีหน้าก็ยังได้นะคะ

ไปถูก ที่ถูก เวลา ก็อาจจะคุ้มค่า ประทับใจ
ไปผิดที่ ผิดเวลา บางทีก็อาจจะได้ราคาที่ถูกกว่าใครๆ ได้ เพราะมัน โลว์ ซีซั่นนนนน (ฮา)
………………………………………
ขอบคุณที่มา : CNN, Bangkokbiznews.com

3 ก.พ. 56 เวลา 12:31 1,097 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...