น่าทึ่ง! ภาพเหมือนจริง วาดด้วยการจุด 2.1 ล้านครั้ง



          หลายคนอาจจะเคยเห็นผลงานศิลปะแนวพอร์เทรต ภาพ วาดตัวบุคคลโดยฝีมือชั้นเยี่ยมของจิตรกรชื่อดังมาแล้วมากมาย แต่หากคุณได้เห็นฝีมือของ มิกูเอล เอ็นดารา กันบ้าง รับรองว่าจะต้อง อึ้ง! ทึ่ง! จนต้องยกนิ้วให้เลยทีเดียว เพราะเขาสามารถรังสรรค์ภาพวาดพอร์เทรตได้เหมือนจริงราวกับภาพถ่าย ด้วยการใช้เทคนิดเพียงแค่ "จุด" เท่านั้น

          สำหรับภาพดังกล่าวนี้ เป็นภาพของ นายเบนจาแมน ไคลย์ (Benjaman Kyle) ผู้ป่วยเร่ร่อนความจำเสื่อม เขา ถูกพบว่าหมดสติที่หลังร้านเบอร์เกอร์ คิง เมื่อปี 2004 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้เขาได้รับการดูแลและช่วยเหลือจากนายจอห์น โด แต่เนื่องจากอาการป่วยความจำเสื่อม ประกอบกับไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ทำให้เขาไม่สามารถหางาน หรือได้รับการช่วยเหลือจากสถานสงเคราะห์ต่าง ๆ ได้เลย ซึ่งเมื่อชาวสหรัฐฯ ได้ทราบเรื่องราวก็ต้องการที่จะช่วยเหลือเขาอย่างมากมายทีเดียว รวมถึง มิกูเอล เอ็นดารา ศิลปินรายนี้ด้วยเช่นกัน

 

มิกูเอล เอ็นดารา ซึ่งก่อนหน้านี้เขาโด่งดังจากการวาดภาพพอร์เทรตพ่อของเขาด้วยการใช้จุด 3.2 ล้านครั้งมาแล้ว และในครั้งนี้เขาได้วาดภาพของ นายเบนจาแมน ไคลย์ ด้วยการใช้ปากกาเมจิกแต้มจุดลงไป 2.1 ล้านครั้ง ใช้เวลาทำทั้งสิ้น 138 ชั่วโมง ซึ่งภาพที่ออกมาก็เหมือนจริงจนน่าทึ่งสุด ๆ ทั้งแสงและเงา รอยเหี่ยวย่น หนวด ดวงตา ซึ่งดูแล้วอย่างกับภาพถ่ายไม่มีผิด!

โดย หลังจากนั้น มิกูเอล เอ็นดารา จะนำภาพวาดดังกล่าวไปพิมพ์ขายใบละ 90 เหรียญสหรัฐ (ราว 2,700 บาท) ซึ่งรายได้ครึ่งหนึ่งที่ได้จะนำไปบริจาคช่วยเหลือเขา โดยจะให้ทางการสหรัฐฯ มีการออกเลขประจำตัวประกันสังคมให้ ส่วนเงินที่เหลือก็จะให้เขานำไปใช้สำหรับเริ่มต้นชีวิตใหม่

 

9 ม.ค. 56 เวลา 17:12 7,151 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...