หนุ่มปากีฯ ป่วยแปลก หัวโตผิดรูปเป็นมนุษย์ยักษ์ ไร้หนทางรักษา

 

อึ้ง!! หนุ่มปากีสถาน หัวโตผิดรูปเป็นมนุษย์ยักษ์  ไร้หนทางรักษา

             สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชายวัย 22 ปี จากเมืองลาฮอร์ ปากีสถาน ต้องทนทุกข์กับสภาพร่างกายที่โตผิดปกติตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะใบหน้า ศีรษะ มือและเท้า ไร้หนทางในการรักษาให้หาย และนั่นเองก็เป็นอุปสรรคในการหาคนมาเป็นคู่ชีวิต

นายเซน มัมซาส ประสบกับความผิดปกติของร่างกายที่เรียกว่า โพรเทียส ( proteus syndrome )ที่อวัยวะของร่างกายจะใหญ่เกินผิดปกติ ผิดรูปไปจากเดิม และจะโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้ทำการรักษาที่โรงพยาบาลท้องถิ่น ในเมืองลาฮอร์ แต่ว่าอวัยวะของร่างกายยังคงโตขึ้นเรื่อยๆ ทีมแพทย์ก็ไร้หนทางรักษา พบหัวกะโหลกโตผิดรูป เป็นเหตุทำให้เขาต้องใช้ผ้าปกคลุมใบหน้าพรางเอาไว้ ในเวลาที่ออกไปไหนมาไหนข้างนอก

แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่เท่าจิตใจที่ไร้ความหวัง หมดหนทางที่จะกลับมาเหมือนคนปกติทั่วไป และนายเซน ก็ยอมรับว่า นี่คือผลลงโทษจากพระเจ้าที่ทำใหญ่เขามีหน้าตาอัปลักษณ์ราวกับยักษ์ และสังคมรังเกียจ อย่างไรก็ดี เพื่อนใกล้ชิดของเขาและครอบครัว ต่างให้กำลังใจให้เขาสู้ต่อไป

นายเซน เล่าว่า อาการร่างกายโตผิดปกติเกิดขึ้นตั้งแต่เด็ก โดยพบว่า แขนขา มีขนาดต่างจากเด็กทั่วไป แต่ก็เขาใจและยอมรับได้ แม้ว่าคนในครอบครัวจะไม่เคยมีอาการเช่นนี้มาก่อนก็ตาม แต่คนที่พบเห็นบางคนก็วิ่งหนีทันทีที่พบเห็น แต่เดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่เขาก็เข้าใจและเข้ามาพูดคุยเหมือนคนทั่วไป

“แต่วันหนึ่งผมหวังว่าจะมีหนทางรักษาให้หาย และจะมีหญิงสาวมเป็นคู่ชีวิต “ 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...