รักหงส์ต้องอดทน! สถิติห่วยๆ ที่ แฟนหงส์ควรรู้

 

เดิร์ก เค้าท์ ยิงจุดโทษพลาดในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 8 ครั้ง

จากความพ่ายแพ้นัดแรกในแอนฟิลด์ ต่ออาร์เซน่อล 1-2 ทั้งๆ ที่ช่วงต้นเกมในครึ่งแรกเล่นดีเกินคาด ตัดเกมรุกของอาเซน่อลได้เกือบหมดเพราะ แถมยังสร้างโอกาสทำเกมรุกได้เยอะแต่ปัญหาก็ยังเหมือนเดิม คือ ความเด็ดขาดในการยิงประตูที่หลอกหลาย ซึ่งอาจจะมีเรนื่องดวงเข้ามาเกี่ยวนิดๆ ที่เสียสถิติแพ้ในบ้าน แต่ดันเพิ่มสถิติในการยิงชนเสา มาแทน ทำให้โอกาสไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าดูเรือนร่างไปทุกที วันนี้ ติช เต ฉ่อ เลยหยิบยกสถิติที่น่าเจ็บใจมาให้แฟนหงส์ได้ทราบกันซักหน่อยจะได้รู้ถึงสาเหตุว่าทำไมยังอยู่ที่ 7 !!!

เครดิตภาพ : Devil Magazine

1. สถิติในพรีมียร์ ลีก 10 นัดล่าสุด ชนะ 2 นัด และใน 7 นัดหลังสุด แพ้ไปถึง 4 นัด

2. ลิเวอร์พูลลงเล่นในพรีมียร์ ลีก ไปแล้ว 26 นัด ยิงประตูได้ทั้งหมด 30 ลูก ซึ่งมากกว่า “รองบ๊วย” วูล์ฟแฮมป์ตัน อยู่ 1 ลูก นึกแล้วก็อยากให้ เอียน รัช กลับมาเล่นให้ลิเวอร์พูลอีกครั้ง

3. ส่วนดาวซัลโวของทีมตอนนี้ มี 2 คน คือ หลุยส์ ซัสเรซ และ เคร็ก เบลามี่ ที่ยิงไปคนละ 6 ลูก, ดาวซัลโวอันดับที่ 2 คือ แอนดี้ คาร์โรลล์ ยิงไป 3 ลูก, ดาวซัลโวอัีนดับที่ 3 คือ มาร์ิติน สเคอร์เทล ยิงไป 2 ลูก (ยิงกันกระจุ๋มกระจิ๋มเหลืเกิน)

4. สถิติในบ้านที่เคยเป็นเรื่องเชิดหน้าชูตาในฤดูกาลนี้ ก็เสมอไปแล้ว  8 นัด จาก 13 นัด ซึ่งควรจะต้องเก็บได้ 39 แต้ม แต่ปัจจุบันทำไปแค่ 20 แต้มเท่านั้น

5. ส่วนสถิติในการไปเยือนที่ฤดูกาลนี้ที่เคยทำได้ดี ฟอร์มกลับเริ่มออกทะเลแพ้ไปแล้ว 3 นัด จาก 4 นัดหลังสุด ซึ่งยังโปรแกรมนัดเยือนสุดหินอีกหลายนัด ทั้งเยือนซันเดอร์แลนด์, นิวคาสเซิ่ล, แบล็คเบิร์น, นอริช และสวอนซี

ซึ่งหลับตานึกคำนวณเล่นๆ แล้ว ลิเวอร์พูล เหลือโปรแกรมลงแข่งขันอีก 12 นัด ถ้าจะทำสถิติชนะรวด 12 นัด เก็บ 36 แต้ม(ปัจจุบันมี 39 แต้ม) คงเป็นไปได้ยาก ราวกับทีมชาติไทยได้ไปบอลโลก สุดท้ายแล้วฤดูกาลนี้จะจบที่อันดับไหนไม่สำคัญเพราะถ้าคุณเป็นแฟนหงส์ คุณก็ต้องเชียร์หงส์กันต่อไป 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...