ตำรวจ เอาจริง! คลอด 3 มาตรการ คุมนักเรียน ตีกัน

 

เอาจริง! คลอด 3 มาตรการ คุมนักเรียน ตีกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ปรีดา สถาวร โฆษก บช.น.แถลงมาตรการป้องกันเหตุนักเรียนตีกันหลังกรณีมีเหตุนักเรียนไล่ตีกันบนท้องถนนในพื้นที่ สน.ทองหล่อ สน.คลองตัน และสน.ประเวศ เมื่อวันที่ 26 มกราคม ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้จำนวนมาก ว่า พล.ต.ท.วินัย ทองสองผบช.น. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.สาโรจน์พรหมเจริญ รอง ผบช.น.เร่งรัดหามาตรการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ขณะนี้ได้กำหนดแนวทางไว้หลายประการ ได้แก่

1.ทำงานเชิงรุกให้ตำรวจทุกพื้นที่สำรวจข้อมูลสถานศึกษาที่มีแนวโน้มก่อเหตุ เพื่อนำมาวิเคราะห์สภาพปัญหาและจัดกำลังออกตรวจป้องกันเหตุได้อย่างเหมาะสมต่อไป

2.ดำเนินการกับสถานศึกษาที่มีความเสี่ยง ด้วยการจัดกำลังเข้าตรวจค้นอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายเพื่อป้องปรามไม่ให้เป็นแหล่งซ่องสุมของนักเรียนนักศึกษา

และ 3.กดดันบุคคลต้องสงสัยโดยประสานทุกสถาบันเพื่อขอข้อมูลประวัตินักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่ปัจจุบันและนักศึกษาเก่าทั้งที่จบไปแล้วและถูกไล่ออก ซึ่งจะเน้นกลุ่มที่มีพฤติกรรมย้อนกลับมายุยงปลุกปั่นรุ่นน้องให้ประพฤติไปในทางที่ไม่เหมาะสมหากพบประวัติผู้ใดมีการถูกออกหมายจับไม่ว่าคดีใดๆ ก็จะส่งเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมดำเนินคดีทันที

29 ม.ค. 55 เวลา 08:46 2,897 8 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...