เย้ยย! ฝูงปิรันญ่านับพัน รุมกัดนักท่องเที่ยวเจ็บหลายสิบคน ★

" />

อ่านข่าวนี้แล้วอย่าเพิ่งเข้าใจผิด นึกว่าเป็นการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง "Piranha 3D" ภาคใหม่กันเสียก่อน เพราะนี้คือเรื่องจริง เหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวหลายสิบคน ที่ชายหาดชื่อดังในประเทศบราซิล หลังจากที่พวกเขาต้องเจอกับฝูงปลาปิรันญ่านับพัน ๆ ตัวรุมกัด จนต้องหามส่งโรงพยาบาลกันไปตาม ๆ กัน

         เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ ชายหาดดาเวรอน (Daveron beach) ชายหาดชื่อดังของเมืองคาราเรส ในประเทศบราซิล โดยนักท่องเที่ยวที่กำลังเล่นน้ำบริเวณชายหาดดังกล่าวกว่า 15 ได้รับบาดเจ็บกันโดยถ้วนหน้า หลังจากที่มีฝูงปลาปิรันญ่านับพัน ๆ ตัวรุมเข้าทำร้ายนักท่องเที่ยวเหล่านั้น โดยบางคนโดนกัดที่ข้อเท้า จนเกิดเป็นแผลขนาดใหญ่เลยทีเดียว นี่เองจึงทำให้ ณ ขณะนี้ มีการสั่งปิดชายหาดดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยเป็นการชั่วคราวแล้ว

         นายเอลสัน เด แคมโปส ปินโต้ หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ ได้เล่าถึงช่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ว่า "ผมลงไปเล่นน้ำตามปกติเหมือนคนอื่น ๆ แต่พอลุกขึ้นยืนก็รู้สึกเจ็บบริเวณฝ่าเท้า แล้วพอก้มหน้าลงไปดูก็ถึงกับผงะไปในทันที เพราะสาเหตุที่ทำให้ผมเจ็บเท้าก็เป็นเพราะถูกพวกปลาปิรันญ่ากัดจนเลือดอาบ จากนั้นผมก็รีบวิ่งหนีขึ้นมาจากน้ำนั้นทันที และขอบอกเลยว่าพอกันทีกับชายหาดที่นี่ ผมจะไม่กลับมาเที่ยวที่นี่อีกอย่างแน่นอน"

         ทางด้านเจ้าหน้าที่ของเมืองคาเรเรส ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ นับเป็นเหตุการณ์แรกที่มีฝูงปลาปิรันญ่า รวมฝูงกันเป็นจำนวนหลายพันตัวแบบนี้ แต่ไม่ว่าจะยังไง ชายหาดดาเวรอนนี้ก็จะต้องกลับมาเปิดขึ้นอีกครั้งอย่างแน่นอน เพราะชายหาดแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในเชิงนิเวศวิทยา และเชื่อมั่นว่าทางผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ จะมีมาตรการป้องกันอย่างเพียงพอ ที่จะไม่ให้เหตุการณ์แย่ ๆ แบบนี้เกิดขึ้นอีกเป็นครั้งที่สอง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...