พีเค เผย ภาพที่บันทึกไว้ได้นาทีระทึกฝนถล่มใต้ ดีใจกลับมาเจอหน้าแม่

 

 
 
 
พีธีกรชื่อดัง พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร เผย นาทีระทึกขวัญ หลังเดินทางไปทำงานที่เกาะสมุย แล้วเจอ พายุซัดถล่มอย่างหนัก ทำให้ ติดอยู่บนเกาะ นานกว่า 4 วัน โอดชีวิตตอนนั้นลำบากมาก เพราะไม่มีไฟ - น้ำใช้ และการติดต่อสื่อสารขอความช่วยเหลือค่อนข้างยาก วอนให้ทุกคนร่วมส่งของไปช่วยเหลือพี่ น้องชาวภาคใต้เป็นการด่วน รับสุดดีใจ มีชีวิตรอด ได้กลับมาเจอหน้าแม่!!!

พิธีกรหนุ่ม พีเค ปิยะวัฒน์ เปิดใจนาทีระทึกขวัญ พายุถล่มภาคใต้ เป็นเหตุทำให้ติดอยู่เกาะนานกว่า 4 วัน หลังเดินทางไปทำงานที่เกาะสมุยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านม า

''ผมไปงาน ททท. เสร็จงานวันอาทิตย์ พอเช้าวันจันทร์ฝนเริ่มเทหนัก พอไปถึงสนามบินไฟล์ถูกเริ่มยกเลิกเรื่อยๆ จนกลับมาถึงโรงแรมตอนห้าโมงเย็น ฝนตกหนักเลย แล้วก็พากันนั่งรถไปซื้อของที่โลตัส ก่อนจะถึงน้ำป่าก็ผลัดเข้ามาเร็วมากจากขอบล้อจนมาถึง ใบหน้า ตอนนั้นมองหน้าพี่เขาแล้วคิดว่าถ้าเกิดกระโดดลงไปตอน นี้น้ำพลัดตกทะเลแน่นอน ก็เลยฮึดใจบอกพี่เขาเหยียบคันเร่งขึ้นที่สูง แล้วไปรอดู พอหยุดนิ่งแล้ว เห็นรถลอยเฟอร์นิเจอร์ลอยเต็มไปหมด''

''ตอนนั้นผมรู้สึกว่าไม่น่าออกมาเลย แต่ตอนไปน้ำไม่ได้สูงมากแค่ขอบล้อ อยู่ดีๆ น้ำละทักมาสูงมาก (ถ่ายคลิปไว้ด้วย?) ใช่ครับ ผมไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น อย่างที่ในยุคที่สื่อถึงกันหมด เก็บไว้ให้แม่ดูก็ยังดีว่าชีวิตนึงเคยเป็นอย่างนี้ แต่เราก็พยายามตั้งสติให้ดี (ตอนติดอยู่ใช้ชีวิตยังไงบ้าง?) จะบอกว่าอาหารที่โรงแรมก็มีนะ ร้านสะดวกยังเปิดเหมือนเดิม เพียงแต่ไม่มีไฟ และทีมงานอยู่แยกกันติดต่อไม่ได้ ต้องนั่งรอข่าว นานๆ โทรศัพท์จะติดสักทีนึง''

พีเค ปิยะวัฒน์ เล่าต่ว่า ''ตอนนั้นผมก็พยายามหาทางจะออกจากที่นี่ ไปนอนสนามบินดีกว่ามั้ย อย่างน้อยถ้ามีไฟล์มาจะได้ขึ้นเลย พอจะไปเขาบอกว่าอย่าเพิ่งไป เพราะน้ำมันสูงมาก แล้วมีหินก้อนใหญ่ขวางทางอยู่ ผมบอกไม่มีทางเกิดมาไม่เคยเห็น พอตอนบ่ายผมรู้สึกว่าถ้าไม่มีไฟ ไม่มีน้ำ ตกดึกมันต้องลำบากแน่แล้ว เลยบอกให้พี่ทีมงานไปหารถคันใหญ่ๆ มาหน่อย เผอิญมีนึงคันเข้ามาส่งลูกค้าพอดี เลยขอเบอร์โทรศัพท์ไว้ เดี๋ยวลุยไปดูทางว่าไปสนามบินได้มั้ย ระหว่างทางเห็นหินก้อนเท่าบ้านจริงๆ ไม่เคยเห็นที่ไหนเลย สุดท้ายก็เข้ามาถึงสนามบินจนได้ คิดว่าจะได้กลับแน่นอน พอไปเขาบอกว่าปิดแล้ว พรุ่งนี้มาลองดูใหม่ ผมก็ต้องกลับมาใหม่ในวันรุ่งขึ้น''

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า ณ ตอนนั้นสภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง พีเค ปิยะวัฒน์

''ก็ดีใจที่ได้กลับบ้าน กลับมาเจอแม่ ได้กลับมาทำงาน แต่ชีวิตของคนที่นั่นต้องหยุดนิ่งพักใหญ่เลยครับ (เป็นห่วงคนที่นั่นยังไงบ้าง?) ถ้ามีโอกาส เงิน 200 , 500 ผมว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ ผ้าห่ม เสื้อผ้า ตอนนี้รีบส่งไปเลยครับ''
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...