ผู้เชี่ยวชาญแนะนาซ่า ศึกษาเรื่องเซ็กส์ในอวกาศ

เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญชาวอเมริกัน แนะ นาซ่า ศึกษาเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ในอวกาศ ขณะที่ นาซ่า เอง ยังคงไม่มีการตอบโต้ หรือคำอธิบายใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

          โดยคำแนะนำดังกล่าว เป็นไอเดียของ ด็อกเตอร์รอนว์น โจเซฟ จากแล็บวิจัยด้านสมองในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเขาได้เขียนบทความชื่อ Sex on Mars ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Journal of Cosmology ซึ่งเขาได้อธิบายเกี่ยวกับการปฏิสัมพันธ์ทางสังคมของนักบินอวกาศที่นำไปสู่การมีเพศสัมพันธ์ในอวกาศ และอาจคลอดลูกบนดาวดวงอื่น โดยด็อกเตอร์รอนว์น โจเซฟ ได้สัมภาษณ์เกี่ยวกับบทความดังกล่าวว่า โดยธรรมชาติแล้วการดำรงชีวิตของมนุษย์ก็คือเรื่องเพศ มนุษย์คิดถึงเรื่องนี้มาก ในกรณีของนักบินอวกาศซึ่งก็เป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งเช่นกัน พวกเขาเดินทางไปในห้วงมืดของอวกาศ และใช้เวลายาวนานในการเดินทางสำรวจดาว ระหว่างนี้ก็ไม่ได้มีกิจกรรมอะไรให้พวกเขาได้ทำมากนัก ดังนั้นเรื่องเพศสัมพันธ์ในอวกาศก็จะเกิดขึ้นได้เสมอ

          นอกจากนี้ ด็อกเตอร์รอนว์น โจเซฟ ได้กล่าวถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นหลังจากนักบินอวกาศมีเพศสัมพันธ์กันว่า เมื่อนักบินอวกาศมีเพศสัมพันธ์กันแล้ว ก็จะมีการตั้งครรภ์ ซึ่งอาจคลอดบนดาวดวงอื่น เช่น ดาวอังคาร และเมื่อเป็นเช่นนั้น เด็กทารกที่เกิดมาก็จะถูกเลี้ยงบนดาวอังคาร ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมใหม่ และหลังจากที่พวกเขาเติบโตขึ้นที่นั่นและมีลูกหลาน ก็จะมีมนุษย์สปีชี่ส์ใหม่ที่เกิดขึ้นจากการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ นั้น

          ขณะที่ นาซ่า ยังไม่มีการตอบรับใด ๆ กับการเสนอแนะครั้งนี้ แต่ก่อนหน้านี้ นาซ่า เอง เคยเปิดเผยแล้วว่า นักบินอวกาศเป็นอาชีพหนึ่งที่ต้องปฏิบัติต่อกันอย่างให้เกียรติ และยังไม่ได้เริ่มต้นโครงการใด ๆ เกี่ยวกับการสร้างโลกใหม่บนดาวอังคาร จึงเป็นไปได้ว่า ประเด็นดังกล่าวจะไม่ได้รับความสนใจจาก นาซ่า แต่อย่างใด
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...