ฮือฮา! หนุ่มนอนเฝ้ากระดูก มาหลายสิบปี

ฮือฮา! หนุ่มนอนเฝ้ากระดูก มาหลายสิบปี


  เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวได้รับทราบจากชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลอมฤต อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่า ที่บ้านเลขที่ 49 มีการเก็บซากโครงกระดูกมนุษย์เอาไว้ในโลงไม้นานนับสิบปี โดยมีคนนอนเฝ้าอยู่ทุกวันเพียงคนเดียว และมีเสียงร่ำลือถึงความอาถรรพ์ของวิญญาณที่ยังไม่ไปผุดไปเกิด ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพิสูจน์ข้อเท็จจริง พบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกใต้ถุนสูง สภาพทรุดโทรม อายุเกือบ 100 ปี ภายในบ้านเป็นโถงกว้างไม่มีการกั้นห้อง

  ขณะที่มุมของบ้านมีโต๊ะหมู่บูชาตั้งวางอยู่ พร้อมกับมีรูปถ่ายเก่าๆ ปิดทองคำเปลววางอยู่หน้าโลงศพไม้สักเก่า และมีมุ้งกางคลุมเอาไว้ เมื่อเปิดมุ้งออกดูก็พบว่า ไม่มีฝาโลงปิดอยู่ มองเห็นภายในโลงมีกะโหลกศีรษะมนุษย์ และซากโครงกระดูกเป็นรูปร่างครบ ภายในบ้านมีกลิ่นอับ บรรยากาศภายในบ้านน่าสะพรึงกลัวต่อผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

  สอบถามนายสำเริง ยิ่งยง ผู้ดูแลบ้านหลังนี้ เปิดเผยว่า กระดูกที่อยู่ในโลงคือ นายพวงทอง ลิดกะโห้ เสียชีวิตไปนานกว่า 70 ปี ตนมีศักดิ์เป็นเหลนทางพี่สาวของคนตาย ซึ่งตนมีหน้าที่ต้องนอนเฝ้าโลงดังกล่าวคนเดียวทุกคืน เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว ส่วนเรื่องลี้ลับคือบางคืนก็จะมีเสียงคล้ายคนเดินไปมาอยู่ในบ้าน และยังมีเสียงกวาดพื้น แต่ตนได้ยินเสียงจนชินแล้ว จึงไม่เกิดความกลัวแต่อย่างใด

  สำหรับนายพวงทองนั้น เป็นน้องคนสุดท้อง ในบรรดาพี่น้อง 7 คน แต่ต่อมาก็ประสบอุบัติเหตุ พลาดตกบันไดอกกระแทกกับครก ถึงขนาดไอเป็นเลือด นอนรักษาอยู่นานเกือบปีจึงเสียชีวิตลง โดยก่อนตายนายพวงทองบอกว่า รักบ้านหลังนี้มาก และไม่ให้เผาร่างของตน ขอให้เก็บศพเอาไว้ที่บ้านหลังนี้จนกว่าจะไปผุดไปเกิด พรัอมกันนี้เขายังได้สั่งญาติว่า ให้สืบทอดมรดกเฝ้าศพนี้ต่อไปทุกๆ รุ่น อย่าง ไรก็ตาม ก่อนหน้านี้แม่ของนายพวงทองเป็นคนเฝ้า แต่เมื่อแม่นายพวงทองเสียชีวิตลงก็ให้พี่สาวคนโตดูแล จนพี่สาวคนโตเสียชีวิต นางยุพิน อาทร พี่สาวอีกคนก็มาดูแล และล่าสุดนายสำเริง ก็เข้ามาคอยดูแล และนอนเฝ้าศพนายพวงทอง


 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
19 มิ.ย. 52 เวลา 07:36 8,601 21 168
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...