11 อาวุธแปลกประหลาดที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์โลก

ในประวัติศาสตร์มีการพัฒนาและคิดค้นอาวุธขึ้นมาเยอะมาก เนื่องจากสงครามที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง รวมไปถึงเป็นอาวุธในการป้องกันตัว และนี่คือ 11 อาวุธแปลกประหลาดที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์โลก และแต่อย่างนั้นทั้งแปลกประหลาดและน่าสนใจมากเชื่อว่าหลายคนอาจไม่เคยเห็นมาก่อนก็ได้

 

1. PHASR

 
มีชื่อเรียกเต็มๆ ว่า Personnel Halting and Stimulation Response Rifle (PHASR) เป็นปืนที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยกระทรวงกลาโหมของสหรัฐอเมริกาที่ฐานทัพอากาศ Kirkland มันถูกออกแบบมาสำหรับทหารและเจ้าหน้าที่เท่านั้น จุดเด่นของมันคือมีลำแสงเลเซอร์ที่สามารถทำให้ศัตรูตาบอดได้ชั่วคราวอีกด้วย 

 

 

2. Thunder Generator

 

ลักษณะของมันทำให้หลายคนเข้าใจผิดคิดว่ามันถูกพัฒนามาากวิดีโอเกมแต่แท้จริงแล้วมันออกแบบโดยเกษตกรในอิสราเอลเพื่อใช้ขับไล่ศัตรูพืชที่ไปทำลายพืชผลของพวกเขา
แต่มันกลับถูกนำมาต่อยอดใช้เป็นอาวุธ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะใช้ในการสลายการชุมนุมโดยจะมีการส่งคลื่นไฟฟ้าได้ไกลถึง 150 ฟุต ดังนั้นคนที่อยู่ในรัศมีจะถูกคลื่นไฟฟ้าช็อตแต่มันไม่ได้มีอันตรายใดๆ

 

 

3. Duck’s Foot Gun (ปืนเท้าเป็ด)

 

มันถูกผลิตขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 19 - 20 จุดเด่นของมันคือมีกระบอกปืนมากถึง 4 กระบอก ดังนั้นมันจึงสามารถใช้กำจัดเป้าหมายได้มากกว่าหนึ่งในการยิงเพียงครั้งเดียว

 

 

4. Active Denial System

 

มันมีประสิทธิภาพสูงในการยิงลำแสงคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า และถ้าลำแสงนี้สัมผัสถูกผิวหนังจะทำให้รู้สึกปวดแบปวดร้อนเหมือนกับกำลังถูกเผาไหม้ แม้มันจะไม่ทำให้ตายและก็สามารถสร้างความเจ็บปวดให้ผิวหนังได้ขึ้นทะลุเสื้อผ้าเลยทีเดียว

 

 

5. Auto Assault-12

 

มันสามารถยิงได้ 300 รอบ/นาที ทั้งยังมี 8-shellbox magazine หรือเทียบเท่ากับ 32-shell drum magazine รวมไปถึงสามารถรองรับกระสุนได้หลายประเภท

 

 

6. Vomit Gun

 

เป็นอาวุธที่สร้างขึ้นเพื่อผู้รักษากฎหมายและกองกำลังทหารเท่านั้น มันเป็นไฟฉายที่มีแสงไม่ธรรมดาเพราะมันทำให้คนที่โดนแสงเกิดอาการคลื่นไส้อาเจียนอย่างรุนแรงได้ แต่ว่ามันกลายเป็นอาวุธที่ถูกลืมไปแล้ว

 

 

7. German Gustav and Dora Rail Cannons

 

Dora และ Gustav ได้ทำการพัฒนารถไฟให้กลายเป็นอาวุธสำหรับทหารนาซีในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง และมันเป็นอาวุธที่ชิ้นใหญ่มากที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยสร้างขึ้นเลย มีปืนลำกล้องขนาด 32 นิ้ว และหนักกว่า 10,000 ปอนด์ สามารถระบุเป้าหมายได้ชัดเจนแม้ว่าเป้าหมายจะอยู่ไกลกว่า 90 ไมล์ 

 

 

8. R. J. Braverman Stinger Pen Pistol

 

ปืนปากกาเหล็กที่พัฒนามาจากภาพยนตร์เรื่อง James Bond ถูกสร้างขึ้นเพียง 4,000 อันเท่านั้นในปี 1990 และมันกลายเป็นของสะสมที่หาได้ยาก

 

 

9. Hand Mortar

 

เป็นปืนพกพาที่ใช้ในการยิงระเบิด มันถูกใช้อย่างแพร่หลายในศตวรรษที่ 16 และ 18 

 

 

10. Armatix Digital Revolver

 

เป็นปืนในอนาคตที่เรามักเห็นกันบ่อยๆ ในภาพยนตร์ และมันมักจะใช้คู่กับนาฬิกาดิจิตอลที่สามารถส่งสัญญาณปลดล็อคปืนได้ และถ้าจะใช้งานปืนก็ต้องสแกนลายนิ้วมือของเจ้าของปืนเท่านั้น

 

 

11. Joseph Enouy’s 8-cylinder, 48-shot percussion revolver

เป็นปืนในปี 1855 จดสิทธิบัตรโดย Joseph Enouy แห่ง Middlesex ในอังกฤษ แต่มันมีน้ำหนักมาก ทั้งยังมีรูปทรงเลอะเทอะไม่สวยงามทำให้ไม่ได้รับความนิยม และนี่อาจเป็นเพียงกระบอกเดียวที่เหลืออยู่บนโลก 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...