13 ปรากฎการณ์ลึกลับทางธรรมชาติที่หาพบได้ยาก และบางอย่างยังหาคำอธิบายไม่ได้

บนโลกมีปรากฎการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งบางอย่างนั้นก็เป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น แต่ส่วนใหญ่จะเป็นฝีมือของธรรมชาติล้วนเหมือนกับ 13 ปรากฎการณ์ลึกลับเหล่านี้ที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติและหาพบได้ยากมาก ทั้งบางอย่างยังไม่สามารถหาคำอธิบายได้ชัดเจนอีกด้วย

 

1. St. Elmo’s Fire

เป็นดวงไฟที่มักจะปรากฎบริเวณยอดแหลมบนเสา พบได้บ่อยในช่วงเกิดพายุ โดยคนในสมัยเชื่อว่าดวงไฟเหล่านี้เป็นของขวัญจาก St. Elmo นักบุญบนเรือคนหนึ่ง 

 

 

2. ภูเขาไฟในแอนตาร์กติกา

Mount Erebus เป็นหนึ่งในภูเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดในแอนตาร์กติกา มันปกคลุมไปด้วยหิมะ แต่จะมีท่อโผลขึ้นมาเหนือพื้นดินเป็นท่อหิมะที่มีควันพุ่งออกมา

 

 

3. แสงไฟ

เป็นปรากฎการณ์สวยงามทางธรรมชาติที่เกิดจากอนุภาคของน้ำแข้งขนาดเล็กในอากาศสะท้อนกับแสงของดวงจันทร์หรือดวงอาทิตย์

 

 

4. หิมะสปาเกตตี้ในทะเลสาบแห่งหนึ่งของฟินแลนด์

เป็นปรากฎการณ์แปลกตาทางธรรมชาติที่หลายคนอาจไม่เคยเห็นหรือได้ยินกันมาก่อน โดยคาดว่าเกิดจากการลมและกระแสน้ำก่อนที่หิมะจะละลาย

 

 

5. ป่าเต้นได้

เป็นป่าแปลกประหลาดในรัสเซีย โดยต้นไม้ในป่าโค้งงอผิดรูปแตกต่างไปจากปกติ โดยบางคนเชื่อว่าเป็นเพราะลม แต่บางคนก็เชื่อว่าเป็นเพราะสิ่งลี้ลับ

 

 

6. แสงไฟปริศนา

เป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติลักษณะเดียวกับฟ้าผ่า เพียงแต่ว่าแตกต่างกันเล็กน้อยเท่านั้น โดยสมัยก่อนเชื่อกันว่ามันคือแสงไฟจาก UFO ของมนุษย์ต่างดาว

 

 

7. น้ำสีแดง

เกิดจากสาหร่ายจำนวนมากในน้ำ แม้ว่ามันจะสวยงามแปลกตาแต่กลับเป็นอันตรายต่อผู้คนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงเพราะมันจะทำให้ในน้ำมีปริมาณออกซิเจนน้อยลง ขณะเดียวกันกลับมีแอมโมเนียและไฮโดรเจนซัลเฟตเพิ่มขึ้น

 

 

8. เงาปีศาจ

เป็นปรากฎการณ์เล่นแสงและเงาที่พบได้บ่อยในภูเขา Brocken ประเทศเยอรมัน

 

 

9. บั้งไฟพญานาค

เกิดขึ้นที่แม่น้ำโขงในประเทศไทย เป็นลูกไฟสีแดงเข้มลอยขึ้นมาจากน้ำสูงกว่า 30 - 50 ฟุตแล้วหายไป มักจะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม โดยนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าเกิดจากการอัดแน่นของก๊าซที่เพิ่มขึ้นในแม่น้ำ แต่ชาวบ้านเชื่อว่ามันมาจากพญานาค

 

 

10. หุบเขานกตก

พบได้ในหมู่บ้าน Jatinga ประเทศอินเดีย บริเวณหุบเขานี้มีปรากฎการณ์แปลกประหลาดมากเพราะนกมักจะบินต่ำมากจนบางตัวตกลงบนพื้นเลยก็มี โดยเชื่อว่าอาจเป็นเพราะความผิดปกติของสนามแม่เหล็กโลกหรือความผิดปกติทางธรณีฟิสิกส์

 

 

11. ความผิดปกติของทะเลบอลติก

มีการค้นพบวัตถุประหลาดด้านล่างทะเลบอลติกและมันมีลักษณะคล้ายจนทุกคนที่เห็นเข้าใจว่าเป็น UFO นักวิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถระบุต้นกำเนิดของมันได้ แต่มันทำมาจากหินบะซอล โดยเชื่อวาอาจเป็นอาวุธของพวกนาซีในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองก็ได้

 

 

12. นิ้วแห่งความตาย

เป็นปรากฎการณ์ที่เกิดจากอุณหภูมิแช่แข็งทำให้มันเกิดขึ้นฉับพลัน และถ้ามันไปสัมผัสสัตว์น้ำชนิดไหนก็จะตายทันที และนักวิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถหาคำตอบได้

 

 

13. วงกลมน้ำแข็งในแม่น้ำ

เป็นปรากฎการณ์แปลกตาเมื่อเกิดก้อนน้ำแข็วงกลมขึ้นในแม่น้ำ และมักจะพบในสแกนดิเนเวีย อเมริกาเหนือ เยอรมัน อังกฤษ และรัสเซีย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...