หญิงสาวทำบัตรประชาชนหายไป 1 ปี ฮาตรงที่มีคนส่งคืนกลับมาให้พร้อมจดหมายขอบคุณ หลังแอบเอาไปใช้...!!

บัตรประชาชนถือว่าเป็นเอกสารสำคัญที่คงไม่มีใครอยากทำหายแน่นอน เพราะนอกจากจะเดินเรื่องอะไรไม่ได้แล้ว ยังต้องวุ่นวายและเสียเวลาไปทำใหม่อีกด้วย แต่ดูเหมือนว่าการทำบัตรประชาชนหายจะกลายเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับ Christina Egan หญิงสาววัย 23 ปี 

เธอเพิ่งจบจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบียในสหรัฐอเมริกา และเธอมีนิสัยซุ่มซ่ามชอบลืมจนทำบัตรประชาชนหายหลายต่อหลายครั้ง แต่เธอก็ไม่ได้ใส่อใจอะไรทุกครั้งที่บัตรประชาชนหาย เธอก็แค่ไปทำใหม่เท่านั้นเอง

เธอเปิดเผยว่าในแต่ละปีเธอทำบัตรหายมากถึง 3 ครั้ง ด้วยนิสัยที่ไม่ชอบพกกระเป๋าเงิน จึงมักจะนำบัตรประชาชน บัตรเดบิต และลิปกลอสใส่รวมไว้ในกระเป๋าเสื้อ

และวันหนึ่งขณะที่เธอไปเที่ยวบาร์แห่งหนึ่งในนิวยอร์ก เธอก็ดันทำบัตรประชาชนหายอีกเหมือนเคย ซึ่งเธอก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรและไม่คิดจะหามันเลยด้วยซ้ำ แถมวันต่อมาเธอก็ไปทำบัตรใหม่ตามปกติ

แต่แล้วหลังจากผ่านไป 1 ปี เธอกลับได้รับ "จดหมายปริศนา" ส่งมาที่หน้าบ้าน เมื่อเปิดดูก็พบบัตรประชาชนที่เธอทำหายไปพร้อมกับข้อความสั้นๆ ในกระดาษ เขียนว่า

"ฉันพบบัตรนี้บนพื้นในบาร์เมื่อหนึ่งปีก่อน หวังว่าคุณจะไม่ว่าอะไร เพราะฉันใช้มันอยู่สักพัก แต่ตอนนี้ฉันอายุ 21 ปีแล้ว เลยส่งมันคืนให้คุณ ขอบคุณนะ"

เธอแปลกใจมากเพราะจดหมายไม่ได้ระบุชื่อหรือที่อยู่ผู้ส่งด้วยซ้ำ แต่กลับมีตราประทับของมหาวิทยาลัย มีความเป็นไปได้ว่ามีเด็กสาวเก็บบัตรของเธอได้และนำไปใช้เข้าสถานบันเทิงนั่นเอง

แม้ว่าจะได้บัตรประชาชนคืน แต่เธอกลับเฉยๆ เพราะมันเป็นเรื่องธรรมดาเสียแล้วสำหรับเธอ แต่ที่เธอประทับใจคือจดหมายที่ทั้งฮาและน่ารัก ทั้งเธอยังหวังอีกด้วยว่าเด็กสาวคนนั้นจะสนุกกับช่วงเวลาดีๆ ในชีวิต

แถมยังพูดติดตลกอีกด้วยว่า แต่จะดีกว่านี้ถ้าเด็กสาวที่เก็บบัตรได้ส่งเงิน 350 บาทค่าทำบัตรใหม่มาให้ด้วย แบบนี้ก็ได้หรอเนี่ย คนหนึ่งทำบัตรประชาชนหายจนชิน ส่วนอีกคนเก็บบัตรได้แล้วเอาไปใช้ ใช้เสร็จมีการส่งคืนให้แถมจดหมายขอบคุณอีกด้วย แถมมีแต่คนเขาสวมรอยเอาไปใช้ประโยชน์อย่างอื่น แต่นี่กลับเอาไปใช้เข้าผับเท่านั้น เจอแบบนี้ใครไม่งงก็แปลกแล้ว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...