7 ประเพณีแปลกประหลาดน่าหวาดเสียวที่ไม่น่าเชื่อว่ายังมีคนปฏิบัติอยู่ในปัจจุบัน

ประเพณีความเชื่อเป็นสิ่งที่สืบทอดต่อกันมายาวนาน แต่บางประเพณีนั้นก็โหดร้ายและอันตรายเกินไป จนบางครั้งอาจต้องยกเลิกไปได้แล้ว แต่เรื่องแบบนี้มันก็พูดยากเพราะเกี่ยวข้องกับความเชื่อของแต่ละบุคคล และนี่คือ 7 ประเพณีแปลกประหลาดน่าหวาดเสียวที่ไม่น่าเชื่อว่ายังมีคนปฏิบัติอยู่ในปัจจุบัน

 

1. ถุงมือมดกระสุน

เป็นความเชื่อของคนในชนเผ่า Amazonian ที่ต้องทำการพิสูจน์ความกล้าหาญของพวกเขา โดนจะนำมดกระสุนใส่ไว้ในถุงมือ จากนั้นก็ให้ชายหนุ่มในเผ่าสวมถุงมือนี้ไว้เป็นเวลานาน 10 นาทีจนกว่าจะเต้นเสร็จ และไม่ใช่ว่าพวกเขาจะทำแค่ครั้งเดียวเท่านั้น แต่ต้องทำมากถึง 20 ครั้งในชีวิต ทั้งมดกระสุนยังเป็นมดที่กัดเจ็บมากที่สุดในโลกอีกด้วย

 

 

2. เทศกาล Hindu Thaipusam

เป็นความเชื่อของชาวฮินดู โดยชาวฮินดูจะเจาะตามร่างกายและเดินทางไปแสวงบุญตามความเชื่อของศาสนา

 

 

3. แอบย่องไปหาผู้หญิงตอนกลางคืน

Bomena เป็นประเพณีทางตะวันออกของเทือกเขาหิมาลัย โดยชายหนุ่มจะต้องแอบย่องไปหาหญิงสาวที่ตนรักในช่วงกลางคืนจากนั้นก็หลบนอนด้วยกัน เมื่อตื่นเช้ามาเขาจะมีสิทธิ์แต่งงานกับเธอ

 

 

4. กินเถ้ากระดูกคนตาย

เป็นความเชื่อของชนเผ่า Yanomami ซึ่งหลังจากที่คนในครอบครัวหรือคนที่รักตายจากไป พวกเขาจะนำศพไปเผาจากนั้นก็นำเถ้ากระดูกของคนตายมาเป็ส่วนผสมในน้ำซุปแล้วให้คนในสมาชิกครอบครัวดื่มและทานกัน โดยเชื่อว่าการทำแบบนี้จะทำให้วิญญาณของคนตายสงบสุข

 

 

5. Thaipusam

เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองตามความเชื่อของศาสนา โดยพวกเขาจะทำการเจาะร่างกายด้วยสิ่งของแหลมคม จากนั้นก็เดินแห่ไปทั่ว

 

 

6. จัดเก็บฟัน

ผู้หญิงบาหลีจะต้องเตรียมความพร้อมก่อนแต่งงาน โดยมีความเชื่อว่าฟันเป็นสัญลักษณ์ของความชั่วร้าย จะทำให้คนควบคุมอารมณ์โกรธ โลภ หึงหวง และอยากมีอยากได้ไม่ได้ ดังนั้นก่อนแต่งงานผู้หยิงบาหลีจึงต้องถอนฟันเก็บไว้

 

 

7. ขว้างเด็กในอินเดีย

โดยจะทำการปาเด็กทารกแรกเกิดจากความสูระดับ 50 ฟุต แต่ด้านล่างจะมีผ้ารองรับเด็กอยู่ โดยเชื่อว่าจะช่วยให้เด็กมีความสุข ทั้งยังเป็นประเพณีที่ทำมายาวนานกว่า 500 ปีเลยทีเดียว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...