ชายหนุ่มบราซิลถูกพ่อ-แม่เลี้ยงขังลืมในห้องใต้ดิน ไม่ให้เห็นแสงสว่างมานานกว่า 20 ปี จนพูดภาษาคนไม่ได้

เรื่องราวน่าหดหู่ใจที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกค้นบ้านหลังหนึ่งที่คาดว่าจะเป็นบ้านของแก๊งลักลอบค้ายาเสพติดในเมืองเซาเปลาโล ประเทศบราซิล แต่เจ้าหน้าที่กลับพบ "ชายคนหนึ่ง" ถูกขังอยู่ในห้องใต้ดินที่ไม่มีแม้แต่หลอดไฟหรือหน้าต่างเลย สภาพของเขาถูกมัดอยู่กับเตียงนอน มีร่างกายซูบผอม อาศัยอยู่ท่ามกลางพื้นห้องที่เต็มไปด้วยอุจจาระ

ต่อมาจึงทราบว่าชายคนนี้ชื่อ Armando de Andrade เป็นชายวัย 36 ปี หลังจากที่เขาเห็นตำรวจเขาก็ลุกขึ้นแต่ไม่พูดอะไรเลย ตอนแรกเจ้าหน้าที่คิดว่าสาเหตุที่เขาไม่พูดคงเป็นเพราะเขากลัวหรือติดยาจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยคาดไม่ถึงว่าเขาจะพูดไม่ได้

ซึ่งทางตำรวจคาดว่าชายคนนี้น่าจะถูกพ่อแท้ๆ กับแม่เลี้ยงขังให้อยู่ในห้องใต้ดินไม่ให้เห็นโลกภายนอกมานานกว่า 20 ปี ตั้งแต่เขาอายุ 16 ปี เมื่อไปสอบถามเพื่อนบ้านก็ได้ความว่าชายคนนี้หายตัวไปลึกลับและพ่อของเขาบอกว่าเพียงแต่ว่าเขาย้ายไปอยู่ที่อื่น

ซึ่งก่อนที่เขาจะหายตัวไปนั้นเขาเป็นเด็กหนุ่มธรรมดาชอบเล่นกีต้าร์และสเก็ตบอร์ด แต่เพื่อนบ้านบางคนก็บอกว่า เขาหัดลองดื่มเหล้าพ่อกับแม่เลี้ยงจึงจับเขาขังไว้ในบ้าน 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนผู้เป็นพ่อ เขาก็ให้การปฏิเสธ พร้อมบอกว่าลูกของเขาออกจากบ้านไปตั้งแต่อายุ 18 ปี และเพิ่งกลับมาบ้านเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ส่วนสาเหตุที่เขาต้องล็อกห้องก็เพราะต้องการให้ลูกเลิกยาเสพติดนั่นเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้จับกุมตัวพ่อและแม่เลี้ยง แต่พวกเขาก็ไม่ได้อาศัยอยู่บ้านหลังเดิมเพราะถูกเพื่อบ้านกดดันจนต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น

ส่วน Armando นั้นถูกส่งไปรักษาตัวในผู้ป่วยแผนกจิตเวชที่โรงพยาบาลท้องถิ่น และหลังจากที่นักข่าวไปสัมภาษณ์เขากลับไม่พูดอะไรเลยนอกจากผงกหัวเท่านั้น ซึ่งคาดว่าสภาพจิตใจของเขาน่าจะบอบช้ำมากหลังจากที่ถูกขังอย่างโดดเดี่ยวไม่เห็นเดือนเห็นตะวันมานานกว่า 20 ปี

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...