หลายคนอาจเห็นเป็นเด็กธรรมดา แต่เขาโตมาเป็น"ฆาตกรต่อเนื่อง"ใช้ปืน .44 ยิงคนในนิวยอร์กเพราะความโกรธแค้น

David Berkowitz เขาเรียกตัวเองว่า "บุตรแห่งแซม" ผู้ชายคนนี้เป็นภัยคุกคามนครนิวยอร์กในช่วงปี 1976 - 1977 และเขากลายเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก

Berkowitz เกิดในปี 1953 มีชื่อว่า Richard David Falco พ่อแม่ของเขาเป็นชาวยิวโดยแม่มีชื่อว่า Elizabeth Broder ส่วนพ่อคือ Tony Falco แต่ตอนที่แม่ของเขาตั้งท้องก็ได้เลิกรากับพ่อของเขาไปและมาแต่งงานใหม่กับ Joseph Klineman หลังจากที่ Klineman รู้เรื่องแม่ของเขาท้องก็ไม่ยอมรับเด็กในท้องและบังคับให้เธอทำแท้งไม่งั้นจะทิ้งเธอไป

เธอจึงแก้ปัญหาด้วยการเก็บเด็กไว้และหาคนมาอุปการะลูกเธอแทนนั่นก็คือ Pearl และ Nathan Berkowitz หลังจากที่เด็กคลอดออกมาพวกเขาก็ตั้งชื่อให้ว่า David Richard Berkowitz หลังจากนั้นทั้ง Pearl และ Nathan ก็กลายเป็นพ่อและแม่บุตรธรรมของเขา เมื่อเขาโตขึ้นมาเขาบอกกับ David ว่าแม่ที่แท้จริงของเขานั้นเสียชีวิตตั้งแต่ตอนคลอดลูก แต่แท้จริงแล้วเธอยังมีชีวิตอยู่

เขาเติบโตขึ้นใน Bronx และกลายเป็นเด็กมีปัญหา เขาเกลียดโรงเรียนเพราะเขามักจะถูกเพื่อนแกล้งเสมอ ทั้งเขามักจะฝันร้ายเสมอเพราะภาพยนตร์สยองขวัญ นอกจากนี้เขายังรู้สึกผิดต่อการตายของแม่ผู้ให้กำเนิดอีกด้วยโดยเขามักจะโทษว่าเป็นความผิดของตัวเองที่ทำให้แม่ตาย

แม้ว่าชีวิตของเขานั้นจะได้รับความรักและดูเหมือนจะมีความสุข แต่แล้ววันหนึ่งด้านมืดของเขาก็ปรากฎขึ้น เมื่อเขาแอบวางยาพิษนกแแก้ว สัตว์เลี้ยงตัวโปรดของแม่บุญธรรมเพราะเขารู้สึกอิจฉาที่เธอให้ความสนใจมันมากกว่าเขา

ด้วยความผิดปกตินี้ทำให้แม่บุญธรรมของเขาพากเขาไปพบนักจิตวิทยาเด็กตอนที่เขาอายุเพียง 10 ขวบเท่านั้น และในตอนที่เขาอายุ 14 ปี ก็เกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้นเมื่อแม่บุญธรรมของเขาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งก่อนที่เธอจะเสียชีวิตเขาตะโกนใส่เธอว่าเขาเกลียดเธอและหวังว่าเธอจะตาย นั่นเป็นสิ่งสุดท้ายที่เขาพูดกับแม่บุญธรรมของเขา

และในปี 1971 เขาก็เข้าร่วมเป็นทหารของกองทัพสหรัฐฯ และเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในเกาหลีใต้ ต่อมาในปี 1974 เขาก็ถูกปลดประจำการจึงต้องเดินทางกลับไปยังนิวยอร์ก เมื่อเดินทางกลับไปถึงเขาก็รู้ความจริงจากปากพ่อบุญธรรมของเขาเองว่า แม่ที่จริงของเขายังไม่ตาย หลังจากนั้นเขาจึงตัดสินใจจะเดินทางไปหาแม่ที่แท้จิงของเขา

แต่หลังจากใช้เวลาค้นหาแม่ที่แท้จริงมานานนนับเดือน เขาก็เข้าร่วมพิธีกรรมทางศาสนาเกี่ยวกับลัทธิซาตานทำให้เขาหลงใหลและชื่นชอบพิธีกรรมมืด ทั้งเขายังสละเลือดตัวเองเพื่อทำสัญญาว่าเขาจะทำใหน้าที่ปีศาจอีกด้วย

ขณะเดียวกันหลังจากค้นหาแม่ที่แท้จริงมานานนับปีเขาก็สามารถติดต่อกับเธอได้ แต่แล้วเขาก้ได้รู้ความจริงอีกอย่างนึงว่าพ่อที่แท้จริงของเขาคือ Tony Falco สามีคนแรกของแม่ ทำให้เขารู้สึกโกรธแค้นฝังลึกในใจ ความปรารถนาของเขาที่อยากจะพบแม่น้อยลงแต่เขากลับอยากจะฆ่าเธอมากขึ้น

และแล้วเขาก็เริ่มลงมือฆ่าคนด้วยการแทงเด็กวัยรุ่นสาวชื่อ Michelle Forman ด้วยมีดล่าสัตว์ในปี 1975 โชคดีที่เธอรอดชีวิตมาได้ แต่เขากลับไม่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเลยทั้งยังรีบย้ายออกจากนิวยอร์กอย่างรวดเร็วหลังก่อเหตุ

และในปี 1976 เขาก็เริ่มกำหนดเป้าหมายในการฆ่าเป็นหญิงสาวและคู่รัก ข่าวการฆาตกรรมของเขาแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วทำให้เขามีฉายาว่า ".44 Caliber Killer" ซึ่งหมายถึงอาวุธที่เขาเลือกใช้นั่นเอง แต่ตอนนั้นก็ยังไม่มีใครรู้ตัวตนที่แท้จริงของเขา

เขาจบลงด้วยการฆ่าคน 6 คนและมีเหยื่อบาดเจ็บสาหัสกว่า 7 คน และในปี 1977 เขาก็เปลี่ยนชื่อเป็น "บุตรแห่งแซม" หลังจากที่ตำรวจพบลายมือของเขาเขียนด่าอยู่ใกล้ศพของ Alexander Esau และ Valentina Suriani คู่รักที่เขาลงมือฆ่า

Berkowitz เป็นเพื่อนบ้านกับ Sam Carr ซึ่งเป็นสมาชิกในลัทธิซาตานด้วยกัน และหลังจากที่ Berkowitz ถูกจับกุมนั้นเขาอ้างว่าหมาของ Sam เพื่อนบ้านเขาเป็นปีศาจ ทั้งมันยังสั่งให้เขาฆ่าคนอีกด้วย

หลังจากนั้นเขาก็ส่งจดหมายขู่จะลงมือฆ่าคนไปให้ทางหนังสือพิมพ์คอลัมของ Jimmy Breslin โดยขู่ว่าจะลงมือฆ่าอีกครั้งในวันครบรอบหนึ่งปีในการฆ่าคนครั้งแรกของเขา

ดังนั้น Jimmy Breslin เจ้าของคอลัมจึงทำการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและมันจบลงด้วยการที่จดหมายถูกตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์และสามารถขายได้มากถึงหนึ่งล้านฉบับเลยทีเดียว ตอนนั้น Berkowitz มีความสุขมากกับชื่อเสียงนักฆ่าของเขา ทันทำให้เขารู้สึกว่าตนเอกลายเป็นที่รักและมีอำนาจ

ตอนนั้นคนในนิวยอร์กต่างหวาดกลัวกันมาก หลังจากที่อ่านจดหมายก็พบว่าฆาตกรมีเป้าหมายเป็นผู้หญิงผมสั้นสีบลอนด์ ผู้หญิงในนิวยอร์กจึงหลีกเลี่ยงการตกเป็นเหยื่อ แต่ในขณะเดียวก็ดูเหมือนเขาจะชอบหญิงสาวที่มีผมยาวสีเข้มเหมือนกัน

และแล้วก็มาถึงจุดสิ้นสุด เมื่อมีผู้หญิงคนหนึ่งชื่อว่า Cacilia Davis บอกกับตำรวจว่าเธอเห็นชายคนหนึ่งเดินตามเธอมาพร้อมกับวัตถุน่าสงสัยในมือก่อนที่เธอจะวิ่งหนีมาได้ รถของเขาจอดอยู่ที่นั่นในคืนนั้นตำรวจจึงตรวจสอบรถและบัตรโดยสารทำให้รู้ตัวฆาตกร

เมื่อเดินผ่านรถตำรวจพบปืนเต็มกระเป๋า ทั้งยังมีกระสุนอีกด้วย รวมถึงแผนที่และจดหมายขู่ ตำรวจจึงทำการดักจับเขาในคืนนั้น ขณะที่เขาเดินกลับไปที่รถตำรวจจึงเข้าจับกุมตัวเขาทันที ตอนนั้นเขาไม่ได้คิดต่อสู้แต่อย่างใดทั้งยังยิ้มอย่างภาคภูมิใจอีกด้วย และสารภาพว่าเขาเป็นคนยิงเหยื่อเหล่านั้น

ในปี 1978 เขาถูกตัดสินจำคุก 25 ปี ในข้อหาฆาตกรรมและตอนนี้เขายังคงอยู่ในคุก และในปี 1979เขาก็สารภาพว่าเขาโกหกที่บอกว่ามีผีสิงเพราะอันที่จริงแล้วเขารู้สึกโกรธแค้นผู้หญิงจนอยากจะฆ่า

ผู้คนมากมายเชื่อกันว่า Berkowitz พยายามจะขายเรื่องของเขาให้กับนักเขียนและคนสร้างภาพยนตร์ หลังจากที่เขาติดคุกเขาได้เข้าร่วมศาสนาคริสต์และอ้างว่าการที่เขาเข้าร่วมลัทธิซาตานเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาฆ่าคนเหล่านั้น แต่หลายคนเชื่อว่าถ้าเขาออกจากคุกมาเขาคงปล่อยวางศาสนาและกลับไปฆ่าคนอีกแน่นอน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...