7 การทดสอบอาวุธชีวภาพที่เคยเกิดขึ้นจริงในอเมริกา

อาวุธชีวภาพเป็นหนึ่งในอาวุธสงครามที่ร้ายแรงมากพอๆ กับนิวเคลียร์เลยทีเดียว แถมยังน่ากลัวกว่าเยอะเลย โดยหลายประเทศพยายามพัฒนาเพื่อใช้เป็นอาวุธสงครามและมีหลายครั้งด้วยกันที่ทำสำเร็จ และนี่คือ 7 การทดสอบอาวุธชีวภาพอันน่ากลัวที่เคยเกิดขึ้นจริงในอเมริกา แต่ละการทดสอบนั้นล้วนแล้วแต่มีพลเรือนได้รับผลกระทบทั้งนั้น จะอันตรายและน่ากลัวขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. การทดสอบจุลินทรีย์เต็มรูปแบบในซานฟรานซิสโกเมื่อปี 1950

กองทัพเรือสหรัฐใช้ประโยชน์จากหมอกที่ปกคลุมไปทั่วซานฟรานซิสโกในการทดสอบอาวุธชีวภาพเมื่อวันที่ 20 กันยายน 1950 โดยให้เรือใช้ท่อปั๊มจุลินทรีย์ในอากาศโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทดสอบการโจมตีทางชีวภาพในเมือง

ปรากฎว่ามีพลเรือนกว่า 800,000 คนที่อาศัยอยู่ในเมืองสัมผัสกับ Serratia marcescens และ Bacillus globigii การทดสอบนี้ดำเนินการเป็นเวลานานติดต่อกันถึง 7 วันเลยทีเดียวและมีรายงานการเสียชีวิตของประชาชนเพียงคนเดียว

 

 

2. CIA ทดสอบการทำงานของสมองด้วยวิธีต่างๆ

โดยในปี 1953 - 1973 ทาง CIA ได้ก่อตั้งโครงการ MKUltra โดยศึกษาผลกระทบของยาเสพติดที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพจิตใจ ยาเสพติดที่ใช้นั้นเป็น LSD โดยรับสมัครอาสาสมัครมาทดลอง และไม่เพียงใช้ยาเสพติดเท่านั้นแต่ยังมีการสะกดจิตและการทรมานมากมาย เป้าหมายที่ก่อตั้งโครงการก็เพื่อหาวิธีการที่ดีที่สุดที่ใช้ในการสอบสวนนั่นเอง

 

 

3. คนอเมริกัน - แอฟริกันถูกนำมาใช้ในการศึกษาผลกระทบของโรคซิฟิลิส เมื่อปี 1932

สหรัฐอเมริกาทำการบริการสุขภาพระชาชนด้วยการติดตามผลกระทบของโรคซิฟิลิสในชาวอเมริกัน - แอฟริกันกว่า 600 คนด้วยกัน ในการศึกษานั้นเรียกว่า "การศึกษาซิฟิลิสในชายนิโกรที่ Tuskegee" อาสาสมัครส่วนใหญ่ที่ถูกนำมาทดลองนั้นส่วนใหญ่มีฐานะยากจน ซึ่งการทดสอบนั้นมีกว่า 399 คนได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคกามโรค สาเหตุที่ต้องทำการศึกษาก็เพื่อหายารักษาโรคนี้ แต่มันเป็นการทดลองที่ไม่มีการให้ยารักษาที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

 

 

4. การทดลองปล่อยเชื้อแบคทีเรียและสารเคมีทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกา

โดยเครื่องบินขนสัมภาระจากชายแดนแคนาดาทำการปล่อยเชื้อแบคทีเรียและผงเคมีเพื่อทดสอบการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วของการโจมตีทางเคมี ทั้งยังมีการติดตั้งเครื่องพ่นสารเคมีไว้ตามยอดตึกอีกด้วย ที่สำคัญทหารยังมีโกหกพลเรือนอีกด้วยโดยระบุว่ามันเป็นการทดสอบเพื่อศึกษาว่าจะโจมตีด้วยนิวเคลียร์ได้หรือไม่ในสภาพที่เมืองเต็มไปด้วยหมอกควัน

 

 

5. คนขับรถใต้ดินในนิวยอร์กซิตี้ถูกวางยาพิษเสียชีวิตในปี 1975

เป็นผลกระทบมาจากการปล่อยเชื้อโรคชีวภาพ โดยใช้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในนิวยอร์กเป็นสถานที่ทดสอบ ย้อนกลับไปในยุค 70 นักวิจัยใช้หลอดไฟที่เต็มไปด้วยเชื้อแบคทีเรียเป็นอาวุธแล้วนำไปวางไว้บนรางรถไฟเพื่อเตรียมออกเดินทาง ปรากฎว่าแบคทีเรียในอากาศกระจายไปทั่วเมืองตั้งแต่ถนน 14 ไปจนถึงถนน 58

 

 

6. แรงงานที่ Norfolk Naval Supply Center ถูกยัดเยียดสปอร์เชื้อราให้

เป็นหนึ่งในการทดสอบที่ขัดแย้งมากที่สุดในสหรับอเมริกา เกิดขึ้นที่ Norfolk Naval Supply Center โดยลังเต็มไปด้วยสปอร์เชื้อราและเมื่อคนงานเอาของออกจากลังก็สัมผัสกับเชื้อราพวกนี้เต็มๆ ซึ่งคนงานส่วนใหญ่เป็นชาวอเมริกา - แอฟริกันที่เป็นคนผิวสีทั้งนั้น ต่อมาพบว่าเชื้อรา Aspergillus fumigatus มีผลกระทบรุนแรงกับคนผิวสีมากกว่าคนขาว

 

 

7. เชื้อไอกรนถูกปลอ่ยในฟลอริด้าเมื่อปี 1955

เกิดโรคไอกรนขึ้นเกือบเท่าตัวภายในเวลาเพียงหนึ่งปีทำให้เกิดความสงสัยขึ้น โดยทางวอชิงตันโพสต์เปิดเผยว่ามันเป็นการทดสอบทางชีวภาพของ CIA ที่ได้รับการอนุมัติให้ดำเนินการได้ในพื้นที่นั้น และมีคนเสียชีวิตจากโรคไอกรนไปกว่า 12 คนเลยทีเดียว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...