9 "มนุษย์เด็ก"ในประวัติศาสตร์ที่ถูกบันทึกว่าเติบโตขึ้นมากับ"สัตว์ป่า"

นี่คือเรื่องราวแปลกประหลาดที่เคยเกิดขึ้นจริงในสังคมมนุษย์และหลายคนอาจไม่เคยมีโอกาสรู้มาก่อน เป็นเรื่องราวของเด็กหลายคนที่เติบโตมากลางป่าและถูกเลี้ยงดูมาโดยสัตว์ป่า แม้จะฟังดูน่าเหลือเชื่อแต่ว่าเรื่องทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นจริง และนี่คือ 9 เด็กที่ถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตรว่าพวกเขาได้รับการเลี้ยงดูมาจากสัตว์ป่า บางคนไม่สามารถปรับตัวเข้ากับการเป็นมนุษย์จนตายก็มี

 

1. Marie-Angélique Memmie Le Blanc

 

ในยุค 1700 Le Blanc เดินเข้าไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในฝรั่งเศส หลังจากนั้นชาวบ้านก็พากันเลี้ยงดูเธอแต่ปรากฎว่าเธอพยายามจะทานแต่ซากสัตว์ดิบๆ และไม่ยอมทานอาหารปรุงสุกเลย ต่อมาเธอก็เรียนภาษาฝรั่งเศสและสามารถอ่านเขียนแบบผู้ใหญ่ได้

 

 

2. Rochom P'ngieng

 

เธอออกมาจากป่ากัมพูชาในปี 2007 โดยครอบครัวของเธอเชื่อว่าเธอหายออกจากบ้านไปเมื่อ 19 ปีก่อน เธอรู้คำเพียงไม่กี่คำเอง และหลังจากที่กลับมาอยู่ใช้ชีวิตแบบมนุษย์เธอก็ไม่สามารถปรับตัวได้และพยายามจะวิ่งกลับเข้าป่า

 

 

3. Oxana Malaya

 

ตอนที่เธออายุได้สามขวบ พ่อแม่ของเธอเมาเหล้าและทิ้งเธอไว้นอกบ้านร้าง แต่โชคดีที่บริเวณใกล้เคียงมีสุนัข เธอจึงอาศัยใช้ชีวิตอยู๋กับพวกมันนานกว่า 5 ปี ก่อนตำรวจจะมาพบเธอไม่สามารถพูดภาษามนุษย์ได้เลย เธอเอาแต่เห่าและเดินสี่ขา หลังจากนั้นเธอก็ได้รับการปรับพฤติกรรมจนเหมือนมนุษย์

 

 

4. Marina Chapman

 

ถูกลักพาตัวไปจากหมู่บ้านของเธอในโคลัมเบียและเธอถูกทิ้งให้ใช้ชีวิตอยู่กับลิงคาปูชินในป่า เธอไม่สามารถพูดคุยภาษามนุษย์ได้ ต่อมาหลังจากนักล่าไปพบตัวเธอเขาก็จับเธอไปขายในซ่อง จนเธอได้รับความช่วยเหลือ และเมื่ออายุ 14 ปี เธอก็เขียนเล่าอัตชีวประวัติของเธอ

 

 

5. Peter the Wild Boy

 

ในปี 1725 ปีเตอร์ถูกพบว่าเดินสี่ขาอยู่ในป่า Hertswold ใกล้ๆ กับป่า Hamelin, ในประเทศเยอรมัน หลังจากที่เจอผู้คนเขาไม่สามารถพูดสื่อสารได้เลย หลังจากนั้นเขาก็เริ่มเรียนรู้คำในชีวิตและถูกย้ายไปสถานที่อื่น สุดท้ายเขาเสียชีวิตในวัย 72 ปี

 

 

6. John Ssebunya

 

ในปี 1988 หลังจากที่เขาเป็นพยานว่าพ่อของเขาเป็นคนฆ่าแม่ เขาก็วิ่งหนีเข้าไปในป่าในยูกันดา แล้วพบกับกลุ่มลิงที่ช่วยเหลือเขาด้วยการนำอาหารมาให้ หลังจากนั้นในปี 1991 เขาก็ถูกจับกลับมาและเรียนรู้ที่จะทำตัวเหมือนคนปกติ

 

 

7. Ivan Mishukov

 

ตอนที่เขาอายุได้สี่ขวบเขาวิ่งหนีออกมาจากแม่ของเขาไปตามถนนรัสเซีย เมื่อเจออาหารเขาก็เก็บกิน และเมื่อเขาไปพบกับกลุ่มสุนัขเขาก็เก็บอาหารแล้วนำไปให้มันินจนกลายเป็นที่ยอมรับ หลังจากนั้นมานานกว่า 2 ปี เขาใช้ชีวิตอาศัยอยู่กับสุนัข ต่อมาตำรวจไปพบจึงจับตัวเขากลับมาและเริ่มสอนให้เขารู้จักพูด

 

 

8. Dina Sanichar

 

ในปี 1800 นักล่าค้นพบ Dina Sanichar อาศัยอยู่กับหมาป่าภายในถ้ำในประเทศอินเดีย ตอนนั้นเขาอายุได้ 6 ปีและปฏิเสธที่จะกินอาหารปรุงสุก แต่มักจะทานอาหารดิบๆ สดๆ โดยเฉพาะเนื้อดิบ และน่าเสียดายที่เขาไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคมได้ จนสุดท้ายในปี 1895 เขาก็เสียชีวิต

 

 

9. เด็กชายเสือดาว (Leopard Boy)

 

Leopard Boy เขาถูกขโมยตัวไปตั้งแต่ยังเป็นทารกและได้รับการเลี้ยงดูจากเสือดาวพร้อมกับลูกเสือดาว หลังจากนั้น 3 ปีต่อมาก็มีคนไปพบเด็กชายกลางป่า แต่เขาไม่ธรรมดาตรงที่เดินสี่ขาเหมือนเสือดาว และด้วยความกลัวว่าเขาจะวิ่งกลับเข้าป่าจึงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...