12 รถยนต์และพาหนะคู่ใจของบุคคลที่มีอำนาจและชื่อเสียงระดับโลก

นี่คือรถยนต์และพาหนะคู่ใจของบุคคลที่มีอำนาจและชื่อเสียงระดับโลก หลายคนอาจสงสัยว่าผู้มีอำนาจแต่ละคนเขาใช้รถอะไรกัน จะหรูหราและธรรมดาเกินคาดขนาดไหน ซึ่งแต่ละประเทศทั่วโลกนั้นจะแตกต่างกันออกไป และบางประเทศอาจจะเน้นในเรื่องความปลอดภัยเป็นหลักอีกด้วย

 

1. ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาใช้ Cadillac One โดยประตูรถเป็นประตูนิรภัยแบบ Boeing 747 ทั้งยางรถยังใช้ของ kevlar มันกลายเป็นรถยนต์ที่ปลอดภัยมากที่สุดในโลก และยังเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่แพงมากที่สุดในโลกอีกด้วย

 

2. พระสันตะปาปาฟรานซิสแห่งนครวาติกันใช้ Renault 4 aka Popemobile โดยเขามีความคิดในการใช้ชีวิตเรียบง่าย และรถคันนี้เขาได้รับบริจาคมาจากพระสงฆ์ชาวอิตาลีที่ชื่อ Renzo Zocca แต่นอกจากนี้คันนี้แล้วเขายังเป็นเจ้าของรถ Mercedes Benz ที่มีกระจกหุ้มเกราะอย่างดี

 

3. François Hollande ประธานาธิบดีฝรั่งเศสใช้ Citroen DS5 Hybrid4 Convertible

 

4. พระราชินีแห่งอังกฤษใช้ Bentley State Limousine เป็นเบนซ์ลีมูซีนสุดหรู

 

5. นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักรใช้ Jaguar XJ Sentinel ทั้งมันยังสามารถกันกระสุนได้อีกด้วย รวมถึงมีออกซิเจนในตัวเพื่อป้องกันการโจมตีด้วยอาวุธเคมี ที่สำคัญมันยังสามารถปล่อยแก๊สน้ำตาในกรณีฉุกเฉินได้อีกด้วย

 

6. นายกรัฐมนตรีอินเดียใช้ BMW 7 ในขณะที่ประธานาธิบดีใช้ Mercedes Benz S600 (W221) Pullman Guard โดยนายกรัฐมนตรีได้รับการยกย่องในฐานะผู้นำประเทศดังนั้นรถจึงไม่ธรรมดาและต้องปลอดภัยเป็นรถกันกระสุน ทนทานต่อการโจมตีด้วยปืนและระเบิด AK-47 ส่วนรถของประธานาธิบดีนั้นก็ไม่ธรรมดาเหมือนกันเพราะสามารถวิ่งได้ปกติแม้ยางจะแบน นอกจากน้ยังสามารถป้องกันการโจมตีจากแก๊สและสารเคมีได้อีกด้วย

 

7. เจ้าหน้าที่รัฐของอิตาลีใช้ Lancia Thesis อิตาลีเป็นบ้านเกิดของรถยุโรปชื่อดังหลายยี่ห้อทั้ง Ferrari และ Lamborghini นอกจาก Lancia Thesis Stola S85 แล้ว ประธานาธิบดีอิตาลียังมี 3 Maserati Quattroportes เป็นพาหนะอย่างเป็นทางการอีกด้วย

 

8. จักรพรรดิญี่ปุ่นใช้ Toyota Century Royal เลือกใช้รถยนต์ค่ายยักษ์ของประเทศมากกว่าจะใช้แบรนด์ต่างประเทศ แต่มันสามารถกันกระสุนได้และมีราคาประมาณ $500,000

 

9. ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเคนย่าใช้ Mercedes Benz Pullman S600 

 

10. ประธานาธิบดีอุรุกวัยใช้รถเต่าสีฟ้า โดยเขามีความคิดในการใช้ชีวิตเรียบง่าย ดังนั้นเขาจึงเลือกใช้รถธรรมดามากกว่ารถหรูหรา ทั้งเขายังอาศัยอยู่ในฟาร์มแทนบ้านหรูๆ อีกด้วย

 

11. ผู้บริหารระดับสูงในประเทศจีนใช้ Hongqi Limousine เป็นรถที่มีราคาแพงมากที่สุดในประเทศ ทั้งยังหรูหรามากอีกด้วย

 

12. ประธานาธิบดีเยอรมันคนปัจจุบันใช้ Mercedes Benz

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...