10 ภาพความหายนะของเหยื่อ"ระเบิดนิวเคลียร์"อันตรายที่คุกคามคนและสัตว์จนมีร่างกายผิดปกติ

นิวเคลียร์เป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นมาและมันมีทั้งประโยชน์และโทษร้ายแรงมหาศาล มันสามารถเปลี่ยนสถานที่ธรรมดาๆ ให้กลายเป็นสถานที่อันตายได้ ทั้งมันยังทำลายล้างได้อีกด้วย และในประวัติศาสตร์นั้นก็เกิดเหตุการณ์หายนะเกี่ยวกับนิวเคลียร์มากมายทั้งระเบิดนิวเคลียร์ในเชอร์โนบิล นางาซากิ และฟูกูชิม่า 

และนี่คือภาพผลกระทบของนิวเคลียร์ ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ต่างก็ได้รับผลกระทบจนทำให้เกิดความสูญเสีย พิการ เป็นโรคร้าย หรือแม้กระทั่งกลายพันธุ์ จะร้ายแรงขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. ผู้ประสบภัยเชอร์โนบิล

่Vova ตกเป็นเหยื่อของเหตุการณ์เชอร์โนบิล เขาต้องสูญเสียขาซ้ายไปเพราะมะเร็ง แต่ถึงแม้ว่าจะตัดขาทิ้งไปแล้วแต่ก็ไม่สามารถหยุดมะเร็งได้เพราะมันได้แพร่กระจายไปทั่วร่างกายของเขา โดยที่แพทย์ก็ไม่สามารถรักษาเขาได้

 

 

2. เหยื่อนางาซากิ

Sumiteru Taniguch วัย 87 ปี ตอนที่เขาอายุ 16 ปีเกิดเหตุระเบิดนิวเคลียร์ทำลายล้างเมืองนางาซากิ ขณะนั้นถูกได้รับบาดเจ็บมากจนต้องต้องใช้เวลารักษาตัวนานกว่า 21 เดือน เขาตื่นมาอีกทีก็พบว่าตัวเองนอนอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล แต่ถึงแม้ว่าจะรอดมาได้เขากลับต้องพิการเพราะซี่โครงได้รับบาดเจ็บและเขายังคงเจ็บซี่โครงตลอดเวลาจนถึงทุกวันนี้ ทั้งเขายังมีรอยแผลเป็นเต็มหลังอีกด้วย

 

 

3. ผู้ประสบภัยเชอร์โนบิล

นี่คือภาพที่ถ่ายโดย Paul Fusco เป็นภาพของเด็กที่ตกเป็นเหยื่อในเหตุการณ์เชอร์โนบิลทำให้มีการเจริญเติบโตของไตที่ผิดปกติ

 

 

4. ผู้ประสบภัยเชอร์โนบิล

Nikolai Yanchen เขาเป็น 1 ใน 600,000 คนที่ได้รับมอบหมายให้ทำการดับเพลิงและทำความสะอาดเถ้ารังสี และมันทำให้เขาได้รับรังสีจนต้องสูญเสียขาขวาไปเพราะมะเร็ง

 

 

5. การกลายพันธุ์ของสัตว์

Polycephaly เป็นโรคความผิดปกติของคนและสัตว์ที่มีมากกว่า 1 หัว นี่คือวัวสองหัวเป็นผลมาจากรังสีนิวเคลียร์ที่ก่อให้เกิดการกลายพันธุ์

 

 

6. ผู้ประสบภัยเชอร์โนบิล

 

เด็กชายเหล่านี้ไม่สามารถเดินได้ เนื่องจากความบกพร่องหลังได้รับรังสีนิวเคลียร์ ภาพนี้ถูกถ่ายโดย Paul Fusco

 

 

7. เหยื่อฮิโรชิมา

 

นี่คือภาพเหยื่อจากการใช้ระเบิดนิวเคลียร์ทำลายล้างฮิโรชิมา เธอต้องนอนรักษาตัวบนเตียงในโรงพยาบาลและดูเหมือนว่าอาการของเธอจะสาหัสมากเลยทีเดียว

 

 

8. เหยื่อ Semipalatinsk Victims

 

เขาเป็นเด็กหนุ่มทางตะวันออกของคาซัคสถานและเป็นหนึ่งในเหยื่อของการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ ในตอนนั้นประชาชนทุกคนถูกบังคับให้ออกไปนอกบ้านในช่วงที่มีการทดสอบนิวเคลียร์ ปรากฎว่าต่อมาชาวบ้านทุกคนกลับได้รับผลกระทบจากรังสีกันหมด

 

 

9. เหยื่อ Semipalatinsk Victims

 

เขาเป็นหนึ่งในเหยื่อที่ได้รับผลกระทบจากนิวเคลียร์ ส่งผลให้กระดูกของเขาผิดปกติร่างกายของเขาหดตัวลงจนมีน้ำหนักเหลือเพียง 34 กิโลกรัมเท่านั้น

 

 

10. การกลายพันธุ์ของปลา Wolf Fish

 

โดยตามปกติแล้วปลา Wolf Fish จะสามารถเติบโตได้ถึง 112 เซวนติเมตร และมีน้ำหนัก 15 กิโลกรัม แต่ปลา Wolf Fish ที่าวประมงจับได้มันมีขนาดใหญ่ผิดไปจากปกติถึง 2 เมตรกว่า นักวิทยาศาสตร์คาดว่าพวกมันน่าจะกลายพันธุ์เป็นผลมาจากการรั่วไหลของรังสีในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิม่า 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...