10 ซากสัตว์โบราณยุคก่อนประวัติศาสตร์ แต่ยังคงอยู่ในสภาพดีอย่างน่าเหลือเชื่อ

ในโลกเรามีสัตว์มากมายที่เคยมีชีวิตอยู่ และบางสายพันธุ์กลับมีชีวิตอยู่ก่อนที่มนุษย์จะถือกำเนิดขึ้นเสียอีก และนี่คือ 10 ซากสัตว์โบราณในยุคก่อนประวัติศาสตร์ และมันแปลกประหลาดตรงที่มันยังคงมีสภาพอยู่ดีมากจนน่าเหลือเชื่อเลยทีเดียว เห็นแล้วคุณจะรู้สึกโชคดีที่มีโอกาสได้เห็นมัน

 

1. ในปี 2010 ในพื้นที่ที่ห่างไกลในไซบีเรียนักวิจัยพบซากสัตว์ขนาดมหึมาถูกเก็บรักษาไว้อย่างดี คาดว่ามันน่าจะมีชีวิตเมื่อ 39,000 ปีก่อน แท้จริงแล้วมันคือซากช้างแมมมอธและมันเป็นเครื่องยืนยันความสัมพันธ์ของมนุษย์กับช้างแมมมอธได้เป็นอย่างดี

 

2. Trilobites เป็นสัตว์ที่เคยมีอายุเมื่อประมาณ 300 ล้านปีก่อน มีคนพบซากของมันในสภาพที่ดีมากมีทั้งเนื้อเยื่ออ่อนและเหงือก

 

3. chasmosaurus ไดโดนเสาร์สายพันธุ์หนึ่ง เคยมีชีวิตอยู่เมื่อประมาณ 75 ล้านปีก่อน ในปี 2015 นักิทยาศาสตร์พบซากของมันในแคนาดาละมันมีสภาพสมบูรณ์แบบมากเลยทีเดียว

 

4. แรดขนเป็นแรดขนาดใหญ่มีขนยาวทั่วตัว แต่มันไม่มีประชากรมากเท่ากับช้างแมมมอธ นี่คือซากของมันถูกพบในเขต Yakutia ของไซบีเรีย และเป็นแรดทารกตัวเดียวที่มีสภาพสมบูรณ์แบบมากที่สุดเท่าที่เคยพบ

 

5. ซากของลูกสิงโตในถ้ำ 2 ตัวชื่อ Dina และ Uyan มันเสียชีวิตเมื่อ 10,000 ปีก่อน สภาพซากฟอสซิลที่พบนั้นมีสภาพสมบูรณ์แบบอย่างมาก

 

6. ในปี 2000 นักวิจัยในเยอรมนีพบซากของม้าในยุคก่อนประวัติศาสตร์ และมันไม่ธรรมดาตรงที่เป็นซากของม้าตั้งครรภ์ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตเมื่อ 48 ล้านปีก่อน ลูกม้าในครรภ์ยังมีสภาพดีมากทำให้นักวิทยาศาสตร์สามารถศึกษารกม้า อวัยวะภายใน หรือแม้แต่กระเพาะอาหารได้

 

7. ซากวัวกระทิงที่เกือบจะสมบูรณ์แบบในไซบีเรีย ถูกพบในปี 2011 ปรากฎว่าอวัยวะภายในยังอยู่ในสภาพดีและ DNA ของมันก็มีประโชน์มากในการทำวิจัย

 

8. Tumat เป็นสุนัขเมื่อ 12,400 ปีก่อน ถูกพบโดยบังเอิญในไซบีเรียเมื่อปี 2010 มันเป็นซากสุนัขโบราณที่มีสภาพดีและสมบูรณ์แบบมากที่สุด โดยเชื่อว่ามันเป็นสัตว์เลี้ยงของคนในยุคนั้น

 

9. dunkleosteus เป็นปลายักษ์ที่มีชีวิตเมื่อ 380 ล้านปีก่อน มันอาศัยอยู่ในทะเลน้ำตื้น มีขนาดยาวกว่า 9 เมตร และน่าจะหนักถึง 4 ตันเลยทีเดียว ทั้งมันยังเป็นสัตว์มีกระดูกสันหลังที่ใหญ่ที่สุดในยุคนั้นอีกด้วย ซากของมันถูกพบทั่วโลกในสภาพดีเลยทีเดียว โดยคาดว่าเกราะเป็นสิ่งที่ช่วยป้องกันมันจากการโจมตีนั่นเอง

 

10. moa เป็นนกพื้นเมืองขนาดใหญ่ในนิวซีแลนด์ แต่มันไม่มีปีก มันเสียชีวิตเมื่อประมาณ 500 ปีก่อน แม้ว่ามันจะตายมาหลายร้อยปีแล้วแต่กรงเล็บของมันกลับยังอยู่ในสภาพดีมาก

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...