ชีวิตพิศวงของ"หญิงข้ามเพศ"เมื่อ 100 ปีก่อน เธอปลอมตัวเป็นผู้ชายมานานกว่า 20 ปี มีเมีย 3 คน โดยไม่มีใครจับได้

ความหลากหลายทางเพศหรือเพศทางเลือกในปัจจุบันนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องผิดปกติมากนัก เพราะบางสังคมก็เปิดกว้างจนได้รับการยอมรับแล้ว แต่สำหรับในประวัติศาสตร์เมื่อ 100 กว่าปีก่อน อาจจะเป็นเรื่องที่ผิดปกติมาก และนี่คือเรื่องราวของ "หญิงข้ามเพศ" ที่ปลอมตัวเป็นชายมานานกว่า 20 ปี ถึงขนาดมีเมีย 3 คน แต่กลับไม่มีใครจับได้

Ellen Tremayne เป็นหญิงสาวที่เกิดมามีร่างกายเป็นผู้หญิง แต่ทว่าสภาพจิตใจของเธอกลับไม่ได้รู้สึกชอบผู้ชายเลยทำให้เธอรู้สึกอึดอัด ดังนั้นในปี 1856 เธอจึงอพยพย้ายมาอยู่ในเมืองวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ช่วงแรกเธอยังใช้ชีวิตอย่างผู้หญิงทั่วไปและทำงานเป็นพนักงานโรงแรม

แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็หันไปแต่งตัวเป็นผู้ชายและไม่หันกลับมาแต่งตัวเป็นผู้หญิงอีกเลย ทั้งยังเปลี่ยนชื่อเป็น Edward De Lacy Evans อีกด้วย จากนั้นเป็นต้นมาหลายคนจึงรู้จักเขาในนามของชายหนุ่มที่มีชื่อ Edward De Lacy Evans มาตลอด

และที่ไม่ธรรมดาไปกว่านั้นคือ หลังจากเขาเจอ Mary Delahunty หญิงสาวบนเรืออพยพ เขากับเธอก็พบรักกันและตัดสินใจแต่งงานใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน แต่แล้วดูเหมือนว่าผ่านไปได้สักพักชีวิตคู่ของพวกเขาไปได้ไม่สวยจนต้องเลิกรากันไป หลังจากนั้นมาเขาก็แต่งงานใหม่อีก 2 ครั้งกับ Sarah Moore และ Ms Marquand

หลายคนอาจสงสัยว่าพวกเขาใช้ชีวิตคู่กันอย่างไร โดยเฉพาะเรื่องบนเตียง พวกเขามีเพศสัมพันธ์กันอย่างไร แต่กลับไม่มีการบันทึกไว้ หลังจากผ่านไปนาน 20 ปีที่เขาใช้ชีวิตในฐานะผู้ชายคนหนึ่ง ความจริงก็เปิดเผย

โดยในปี 1879 เขาป่วยด้วยโรคซึมเศร้าอย่างรุนแรงจนต้องเข้าโรงพยาบาลจิตเวช ทั้งในช่วงนั้นภรรยาคนที่ 3 ของเขายังเพิ่งให้กำเนิดลูกอีกด้วย และตัวเขาเองก็เพิ่งเซ็นรับเป็นพ่อได้ไม่นาน ช่วงที่เขาอยู่ในโรงพยาบาลมีอยู่วันหนึ่งเขาไม่ยอมอาบน้ำพยาบาลจึงช่วยกันจับเขาแก้ผ้าอาบน้ำ แต่พอถอดเสื้อผ้าออกมาทุกคนถึงกับตกใจเลยทีเดียว

เพราะ Edward De Lacy Evans ชายที่หลายคนรู้จักกับมีร่างกายเป็นผู้หญิง หลังจากนั้นมาเรื่องราวของเขาก็โด่งดังไปทั่วออสเตรเลียจนสร้างชื่อเสียงให้กับเขา หลังจากเขาออกจากโรงพยาบาลมาเขาก็กลายเป็นนักแสดงชื่อดังที่มีฉษยาว่า "หญิงที่รับบทเป็นผู้ชายได้แนบเนียนที่สุด"

แต่หลังจากที่กระแสของเขาโด่งดังได้ไม่นาน เขาก็กลายเป็นบุคคลที่ถูกลืมเลือน จนวาระสุดท้ายของชีวิตเมื่อปี 1901 เขาก็เสียชีวิตในบ้านของผู้อพยพที่เมืองเมลเบิร์นอย่างโดดเดี่ยว

ไม่น่าเชื่อเขาเก็บความลับมานานกว่า 20 ปี แถมมีเมียอีก 3 คน ทั้งเมียคนที่สามยังคลอดลูกชายอีกด้วย สรุปแล้วเมียคนที่สามท้องกับใครแต่ที่แน่ๆ คงไม่ใช่เขาแน่นอน อะไรจะน่าพิศวงมากขนาดนี้...?

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...