อดีตเลขาฯ วัย 105 ปี คนใกล้ชิดฮิตเลอร์เผยช่วงชีวิตสุดท้าย เขาเอาแต่กินเหล้าเมามายซ่อนตัวในบังเกอร์

Brunhilde Pomsel หญิงชราชาวเยอรมันวัย 105 ปี ซึ่งเคยเป็นอดีตเลขานุการของ Joseph Goebbels อดีตรัฐมนตรีฝ่ายประชาสัมพันธ์ชวนเชื่อของฮิตเลอร์ผู้นำพรรคนาซีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งถือว่าเธอเป็นคนใกล้ชิดกับฮิตเลอร์มาก และเป็นอดีตคนใกล้ชิดฮิตเลอร์เพียงคนเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่

 

และล่าสุดเธอได้เปิดเผยช่วงชีวิตสุดท้ายของฮิตเลอร์หลังจากเยอรมนีพ่ายแพ้สงครามโลกครั้งที่ 2 ในภาพยนตร์เรื่อง A German Life เป็นหนังเกี่ยวกับชีวิตของฮิตเลอร์นั่นเอง

 

โดยเธอกล่าวว่า ระหว่างที่รอกองทัพแดงของสหภาพโซเวียตยกทัพมาก ฮิตเลอร์ใช้ชีวิตหลบซ่อนตัวอยู่แต่ในบังเกอร์ และเอาแต่ดื่มเหล้าเมามาย ทั้งยังพูดจาไม่รู้เรื่องอีกด้วย พวกเธอจึงต้องคอยดูให้มั่นใจและนำเหล้ามาเติมใหม่อยู่ตลอดเวลาเพื่อให้แน่ใจว่าเหล่าไม่หมด

 

ทั้งเธอยังบอกอีกด้วยว่า เธอไม่รู้เรื่องมาก่อนเลยว่าทหารนาซี-เยอรมันมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว แม้ว่าจะไม่มีใครเชื่อว่าเธอไม่รู้ แต่เธอยืนยันได้เลยว่าเธอไม่เคยรู้มาก่อนจริงๆ

 

และตอนนี้เธอก็พร้อมและเตรียมใจที่จะตายแล้ว โดยหวังว่ามันจะอีกเพียงไม่กี่เดือนข้างหน้าและไม่นานเป็นปีๆ เหมือนที่ผ่านมา ทั้งเธอยังหวังว่าโลกจะไม่กลับไปตกต่ำและโหดร้ายเหมือนในอดีตอีก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...