นี่คือ"บ้าน"ที่คนส่วนใหญ่ในหลายประเทศอาศัยอยู่ตามความเป็นจริง

ปกติเเล้วเราอาจจะเห็นสภาพบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ของคนแต่ละประเทศตามภาพยนตร์หรือรายการทีวีต่างๆ แต่แท้จริงแล้วส่วนใหญ่มันไม่ได้เป็นแบบนั้นหรอก และนี่คือ "บ้านหรือที่อยู่อาศัย" ที่คนส่วนใหญ่ในหลายประเทศอาศัยอยู่กันตามความเป็นจริง ซึ่แต่ละประเทศนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง บางประเทศก็นิยมอยู่บ้าน แต่บางประเทศก็นิยมอาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้น ทั้งยังมีการออกแบบตกแต่งที่แตกต่างกันอีกด้วย

 

1. ญี่ปุ่น

โตเกียวเป็นหนึ่งในเมืองที่มีประชากรหนาแน่นมากที่สุดในโลก ทั้งที่อยู่อาศัยยังมีราคาแพงมากที่สุดอีกด้วย ดังนั้นจะมีแต่คนที่มีฐานะร่ำรวยเท่านั้นที่สามารถอาศัยอยู่ในบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวางได้ ขณะที่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นขนาดเล็กเท่านั้น

ในอพาร์ทเม้นจะแบ่งออกเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องทานอาหาร เตียงจะอยู่ติดกับระเบียงห้อง มีห้องน้ำและห้องครัวขนาดเล็กมาก แต่ถึงแม้ว่าจะมีพื้นที่จำกัดแต่ก็เรียกได้ว่ามีทุกสิ่งครบครันตามที่คุณต้องการ

 

2. สเปน

ชาวสเปนส่วนใหญ่ชอบอาศัยอยู่ในตึกอพาร์ทเม้น และนี่คืออพาร์ทเม้นที่คนสเปนส่วนใหญ่อาศัยอยู่ ผนังห้องมักจะมีสีขาว พื้นกระเบื้อง ภายในห้องมีการติดเครื่องทำความร้อนสำหรับฤดูหนาว แม้ว่าห้องจะมีขนาดเล็กแต่ห้องครัวกลับมีขนาดใหญ่เพื่อใช้ในการปรุงอาหาร

 

3. สวีเดน

ที่อยู่อาศัยทั่วไปในสวีเดน ลักษณะที่โดดเด่นของที่อยู่อาศัยของชาวสวีเดนคือ การใช้งานพื้นที่ใต้ดินสำหรับเก็บจักรยานและทำเป็นห้องซักรีด หรือบางครั้งอาจจะใช้เป็นห้องออกกำลังกาย

ผนังสีขาวและเฟอร์นิเจอร์สีขาว มีการออกแบบสแกนดิเนเวียที่มีชื่อเสียงระดับโลก การตกแต่งส่วนใหญ่จะเน้นโทนสดใส ทั้งยังเน้นหน้าต่างและผ้าม่านขนาดใหญ่ 

 

4. อังกฤษ

ชาวอังกฤษส่วนใหญ่พยายามหลีกเลี่ยงการใช้ชีวิตในแฟลต ดังนั้นพวกเขาจึงมักจะอาศัยอยู่ในบ้านที่ตั้งอยู่ในเขตชานเมือง

ภายในบ้านจะมีเครื่องทำความร้อน และเตาผิง ทั้งก๊อกน้ำในบ้านจะมีการแยกน้ำร้อนกับน้ำเย็นเสมอ 

 

5. เกาหลีใต้

กว่า 80% ของชาวเกาหลีใต้จะอาศํยอยู่ในอพาร์ทเม้นสูงๆ ดังนั้นจะสังเกตเห็นได้ว่าในเกาหลีเต็มไปด้วยตึกอพาร์ทเม้นจำนวนมาก 

มันอาจจะดูแปลกแต่อพาร์ทเม้นในเกาหลีไม่มีทางเดิน ทางเข้าห้องจะมีขนาดเล็กมากจากนั้นก็นำไปสู่ห้องครัวและห้องนั่งเล่น บริเวณทางเข้าจะเป็นพื้นกระเบื้องเพื่อใช้เป็นที่ถอดรองเท้า

อพาร์ทเม้นในเกาหลีมีขนาดเล็ก แต่จะมีหน้าต่างขนาดใหญ่ ภายในห้องน้ำจะไม่มีอ่างอาบน้ำหรือฝักบัว เพราะจะถูกแยกออกไปต่างหาก 

 

6. ออสเตรเลีย

ชาวออสเตรเลียจะอาศัยอยู่ในบ้านของตัวเอง แต่มีแนวโน้มว่าประชากรกว่า 30% เลือกที่จะอาศัยอยู่ในตึกอพาร์ทเม้น

ชาวออสเตรเลียส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในบ้านขนาดใหญ่มีสามห้องนอน ขนาดบ้านโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 80 - 120 ตารางเมตร นอกเหนือจากห้องนอนแล้วยังมีห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องน้ำ 2 ห้อง รวมถึงที่จอดรถ ทั้งบางหลังยังมีห้องซักผ้าอีกด้วย และประตูทุกบานมักจะทำจากแก้ว

 

7. อินเดีย

หากครอบครัวไหนค่อนข้างร่ำรวยพวกเขาก็จะมีบ้านหลังใหญ่ที่มีห้องพักจำนวนมาก ส่วนมากมักจะเป็นบ้านสองชั้นที่มีสวนหลังบ้านขนาดใหญ่ 

การออกแบบตกแต่งภายในของอพาร์ตเม้นในอินเดียจะออกแนวผสมผสานระหว่างตะวันตกและตะวันออก ชั้นล่างมักจะใช้เป็นโรงนา ห้องนอนที่ดีที่สุดมักจะเป็นของหัวหน้าครอบครัว และห้องนอนของผู้หญิงจะไม่สามารถมองไปนอกหน้าต่างได้เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม

 

8. คิวบา

ในประเทศคิวบาบ้านส่วนใหญ่จะทำมาจากคอนกรีต มีทั้ง 1 และ 2 ชั้น บ้านส่วนใหญ่จะไม่มีหน้าต่างกระจกแต่ส่วนใหญ่จะใช้ไม้หรือโลหะแทน

หากเป็นบ้านใน Havana (โดยเฉพาะย่านใจกลางเมืองของเมืองหลวง) จะมีการตกแต่งที่สวยงาม สร้างในสไตล์ Colonial มีเพดานสูง ใช้เฟอร์นิเจอร์โบราณ

 

9. สหรัฐอเมริกา

ที่อยู่อาศัยของชาวอเมริกันทั่วไปจะมีขนาดใหญ่ บ้านที่จะขายจะมีทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องการในนั้น ทั้งพรม ห้องพักติดห้องน้ำและเครื่องใช้ในครัว สิ่งเดียวที่ขาดอาจมีเพียงเฟอร์นิเจอร์เท่านั้น

กฎหลักของบ้านคือต้องมีห้องนอนและห้องน้ำจำนวนเท่ากัน ทั้งในห้องนอนแต่ลบะห้องต้องมีตู้เสื้อผ้าส่วนตัวอีกด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...