10 อาชีพอันตรายที่ต้องเสี่ยงตายอยู่ตลอดเวลา พลาดแม้แต่นิดเดียวอาจตายได้

ในโลกนี้มีหลากหลายอาชีพด้วยกันซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน และนี่คือ 10 อาชีพไม่ธรรมดาที่ต้องเสี่ยงอันตรายและท้าตายอยู๋ตลอดเวลา ถ้าพวกเขาพลาดแม้แต่นิดเดียวอาจหมายถึงชีวิตได้เลย แต่ในความอันตรายนั้นมันกลับแฝงไปความสนุกสนานและท้าทายในแบบที่อาชีพอื่นไม่มีโอกาสได้สัมผัส จะน่าตื่นตาตื่นใจขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. นักล่าพายุ - พูดง่ายๆ ก็คือแทนที่จะวิ่งหนีพายุเหมือนกับคนอื่น แต่พวกเขากลับวิ่งตรงเข้าไปหาพายุ โดยนักล่าพายุนั้นอาจจะเป็นอาชีพนักวิทยาศาสตร์ นักข่าว หรือช่างถ่ายภาพก็ได้

 

2. คนสอนกระโดดร่ม - เป็นงานที่ตรงไปตรงมาและค่อนข้างจะท้าทายสุดๆ แต่คงไม่เหมาะกับคนที่กลัวความสูงเท่าไหร่

 

3. สตั้นแมนมืออาชีพ - เป็นคนที่รับจ้างแสดงแทนในฉากที่อันตราย ถือว่าเป็นงานที่น่ากลัวละน่าตื่นเต้นมากเลยทีเดียว

 

4. นักดำน้ำสำรวจถ้ำ - เป็นงานที่อันตรายเป็นอย่างมากและมันแตกต่างจากการดำน้ำลึกในมหาสมุทรเป็นอย่างมาก เพราะมันมีพื้นผิวและแรงดันน้ำที่ผิดไปจากมหาสมุทร แต่ในความอันตรายก็มีความสนุกท้าทายแฝงอยู่

 

5. คนพาล่องแพ - หรือล่องแก่งในน้ำเชี่ยว มันเป็นงานที่อันตรายและเสีย่งตายมากเพราะในแพไม่ได้มีแค่คุณคนเดียว ดังนั้นเขาต้องคอยสร้างความสนุกสนาน ควบคุมแพ ทั้งยังต้องดูแลความปลอดภัยของคนในแพไปพร้อมๆ กัน

 

6. ไกด์เขาเอเวอร์เรส - เป็นคนนำทางขึ้นไปยังเขาเอเวอร์เรส แม้ว่าจะมีรายได้ค่อนข้างดีแต่ต้องเสี่ยงอันตรายมากมายทั้งอากาศยังเหน็บหนาวมากอีกด้วย

 

7. คนขับรถพาชมสัตว์ป่า - หลายคนอาจมองว่าธรรมดา แต่จริงๆ มันเป็นงานที่เสี่ยงอันตรายมากเพราะต้องเผชิญเหตุการณ์มากมายที่คาดไม่ถึงตลอดเวลา และใช้ว่าสัตว์จะไว้ใจได้เสมอ

 

8. นักดับไฟป่า - เป็นอาชีพอันตรายและท้าตายสุดๆ เพราะบางครั้งพวกเขาต้องกระโดเข้าไปในกองไฟที่ลุกโชนอยู่ในป่าเพื่อทำการดับมัน ดังนั้นมันจึงเป็นงานที่เสี่ยงชีวิตมาก

 

9. รีดพิษงู - นอกจากต้องอยู่กับงูพิษมากมายแล้ว ยังต้องระมัดระวังตัวมากอีกด้วยเพราะบางทีพิษของงูอาจจะแพร่กระจายจนเป็นอันตรายได้ แน่นอนว่ามันแตกต่างจากคนรีดนมวัวอย่างสิ้นเชิง

 

10. นักจิตวิทยาจระเข้ - ไม่ใช่แค่คนเท่านั้นที่ต้องการนักจิตวิทยา แต่จระเข้ก็ต้องการเช่นกัน โดยเฉพาะในงานที่เกี่ยวกับการพานักท่องเที่ยวชมหรือเข้าใกล้จระเข้

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...