"แมงมุมกล้วย"พิษอันตรายทำให้ผู้ชายที่ถูกกัด"กระปู๋"แข็งยาวนานกว่า 4 ชม.จนอาจตายได้

แมงมุมเป็นสัตว์อันตรายและมีหลากหลายสายพันธุ์ด้วยกัน ซึ่งก็มีทั้งสายพันธุ์ที่มีพิษร้ายแรงและเป็นอันตรายต่อมนุษย์ แต่บางสายพันธุ์ก็ไม่มีพิษและไม่เป็นอันตรายกับมนุษย์

แต่นี่คือ Brazilian Wandering Spider หรือ "แมงมุมบราซิล/แมงมุมกล้วย" เป็นแมงมุมอันตรายที่มีพิษร้ายแรงมากที่สุดในโลก มันมักจะแฝงตัวอยู่ในกล้วย พบได้ในแถบอเมริกาใต้ รวมทั้งกระจายไปยังอเมริกาเหนือและยุโรปได้ผ่านทางการนำเข้า "กล้วยหอม" จากบราซิล 

พิษของมันอันตรายและร้ายแรงมากต่อระบบประสาท หากถูกกัดจะทำให้มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง มีไข้ขึ้นสูง ตาพร่ามัว ชัก และทรมานกับอาการปวดอย่างแรง นอกจากนี้ถ้าคนโดนกัดเป็นผู้ชายจะส่งผลให้ "อวัยวะเพศแข็งตัว" ยาวนานกว่า 4 ชั่วโมงสร้างความเจ็บปวดทรมานอย่างมาก และถ้าหากได้รับพิษในปริมาณมากอาจทำให้เสียชีวิตได้

นับว่าเป็นแมงมุมที่มีอันตรายต่อ "ผู้ชาย" เป็นอย่างมาก แต่ก็ใช่ว่ามันจะมีแต่ข้อเสียเพราะมีการนำพิษของมันสกัดและผสมลงไปในยาปริมาณเล็กน้อยเพื่อช่วยแก้ปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัวในผู้ชายนั่นเอง 

ที่สำคัญไม่ต้องกังวลว่าจะถูกกัดได้ง่ายๆ หรือถูกกัดก็ไม่ต้องกังวลว่าจะเสียชีวิตเพราะในปัจจุบันมีการผลิตยารักษาพิษของแมงมุมชนิดนี้ได้แล้ว

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "mirror"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...