9 เกาะกลางน้ำขนาดเล็ก แต่กลับมีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นจนเต็มเกาะ

นี่คือเกาะกลางน้ำขนาดเล็ก ซึ่งแต่ละเกาะนั้นมีพื้นที่เล็กน้อยมาก โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับปริมาณคนที่อาศัยอยู่บนเกาะ ทำให้เกาะมีขนาดเล็กมากจนไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถรองรับจำนวนคนได้เยอะมหาศาลมากขนาดนั้นได้ ที่สำคัญแต่ละเกาะนั้นสวยงามและน่าสนใจมาก ไม่แปลกใจเลยี่มีคนจำนวนมากต้องการอาศัยอยู่บนเกาะเหล่านี้

 

1. Lindau - เป็นเกาะขนาดเล็กกลางทะเลสาบ Constance ตั้งอยู่ระหว่างออสเตรีย เยอรมัน และสวิตเซอร์แลนด์ บนเกาะมีประชากรทั้งหมด 3,000 คน ทั้งยังเป็นสถานท่องเที่ยวยอดนิยมอีกด้วยเนื่องจากเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่

 

2. Sata Cruz del Islote - เกาะขนาดเล็กกลางทะเลแคริบเบียนใกล้ชายฝั่งโคลัมเบีย เป็นเกาะขนาดเล็กเพียง 10,000 ตารางเมตร แต่กลับมีประชากรหนาแน่นมากที่สุดในโลก มีบ้านทั้งหมด 90 หลัง ประชากร 1,200 คน  พื้นที่บนเกาะเต็มไปด้วยบ้านจนไม่มีพื้นที่เตะบอลหรือฝังศพ ดังนั้นต้องไปฝังศพและทำกิจกรรมที่โล่งที่เกาะอื่นแทน

 

3. Mexcaltitan - นี่ไม่ใช่เกาะที่ไม่ได้เกิดขึ้น แต่เป็นเกาะที่เกิดจากฝีมือของมนุษย์สร้างขึ้น ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกใกล้กับเม็กซิโก โดยในเดือนมิถุนายนถึงเดือนตุลาคมฝนจะตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมถนนบนเกาะเกือบทุกสาย ดังนั้นชาวบ้านบนเกาะจึงต้องใช้เรือในการเดินทาง

 

4. Trogir - เป็นเกาะเก่าแก่ขนาดเล็กตั้งอยู๋ใกล้เมืองสปลิตประเทศโครเอเชีย บนเกาะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหารจำนวนมาก ทั้งยังเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงในเรื่องเรือใบอีกด้วย

 

5. Nesebar - เป็นเกาะขนาดเล็กในบัลแกเรียถูกขนานนามว่า "ไข่มุกแห่งทะเลดำ" เป็นเกาะในประวัติศาสตร์จึงมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่มากมาย ทั้งยังมีโบสถ์จำนวนมากอีกด้วย

 

6. Flores - เกาะขนาดเล็กกลางทะเลสาบ Peten Itza โดยเชื่อว่ามันเป็นที่อยู่สุดท้ายของชาวมายา ซึ่งชาวมายาใช้ในการต่อสู้กับผู้บุกรุกชาวสเปนในปี 1697 ดังนั้นบนเกาะจึงเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่ของชาวมายา

 

7. Male - เมืองหลวงของมัลดีฟส์ มีประชากรกว่า 100,000 คนเลยทีเดียว บนเกาะเต็มไปด้วยอุตสาหกรรมจำนวนมาก ทรพยากรบางอย่างก็ไม่สามารถผลิตขึ้นเองได้จึงต้องนำเข้ามาบนเกาะ ส่วนน้ำอุปโภคบริโภคใช้น้ำจากแหล่งน้ำใต้ดิน

 

8. Venice - เกาะขึ้นชื่อของอิตาลี เป็นเกาะขนาดเล็กว่า 117 เกาะที่เชื่อมต่อกันด้วยสะพานกว่า 455 แห่ง และปัจจุบันกำลังเผชิญปัญหาน้ำท่วมเกาะ ทำให้จุดต่ำสุดของเกาะถูกน้ำท่วมมิดและหลายพื้นที่บนเกาะกำลังจมอยู่ใต้ทะเลเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง

 

9. Isola dei Pescatori - เป็นเกาะขนาดเล็กมากในทะเลสาบมัจจอเร มีประชากรอาศัยอยู่ 50 คน และมักจะเกิดน้ำท่วมเกาะอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นจึงต้องออกแบบบ้านที่รองรับอุทกภัยได้

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "touropia/meekhao"

http://www.touropia.com/island-cities-around-the-world/

17 มิ.ย. 59 เวลา 17:25 3,685 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...