10 ซากสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดจากใต้มหาสมุทรที่ถูกพบบริเวณชายหาด 

ใต้มหาสมุทรเต็มไปด้วยสิ่งมากมายทั้งที่ถูกค้นพบแล้วและยังไม่ถูกค้นพบ โดยที่ถูกค้นพบแล้วนั้นมีไม่ถึง 5% ด้วยซ้ำ ดังนั้นคุณลองนึกถึงความกว้างใหญ่ของใต้มหาสมุทรดูซิ ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจหรอกถ้าเราจะพบเจอสิ่งแปลกใหม่จากใต้ทะเลบ่อยๆ และนี่คือ 10 ซากสัตว์ลึกลับจากใต้มหาสมุทรที่่ถูกพัดเข้าชายฝั่ง

 

1. St. Augustine Monster

ในปี 1896 มันถูกพัดเข้าฝั่งใกล้ St. Augustine ในรัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา มีขนาดยาวกว่า 18 ฟุต และหนักกว่า 5 ตัน ซึ่งหลังการค้นพบนักวิทยาศาสตร์ต่างถกเถียงกันว่ามันเป็นซากอะไรกันแน่...? แต่สุดท้ายก็ได้ข้อสรุปว่ามันเป็น "ปลาหมึกยักษ์" แต่หลังจากการวิจัยในปี 1990 กลับพบว่าแท้จริงแล้วมันเป็นซากของ "วาฬสเปิร์ม" นั่นเอง

 

 

2. Trunko

ซากสัตว์ลึกลับขนาดยักษ์ที่ถูกพัดมาเกยชายฝั่งใน Margate ที่แอฟริกาใต้ เมื่อปี 1924 แถมมันยังมีงวงขนาดยาวเหมือนกับช้างอีกด้วย

 

 

3. New Zealand Globster

ซากสัตว์ที่ถูกพัดมาเกยที่ชายฝั่งทางเหนือของเกาะนิวซีแลนด์ โดย JE Morton ศาสตราจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตววิทยาของ University of Auckland ได้กล่าวว่า "ผมนึกไม่ออกเลยว่ามันคล้ายกับตัวอะไร" ขนาดคนที่ทำงานร่วมกับสัตว์นานาชนิดทั้งวันยังพูดแบบนี้ เลยไม่มีใครรู้ว่ามันคือตัวะไรกันแน่...?

 

 

4. Bermuda Blob

เป็นซากสัตว์ที่ถูกพัดมาเกยชายฝั่งใน Bermuda เมื่อปี 1988 และปี 1997 มีหลายคนสงสัยและต่างคิดกันไปต่างๆ นานาว่าเป็นตัวนู้นตัวนี้ แต่แท้จริงแล้วมันเป็นเพียง "ซากวาฬตาย" เท่านั้น

 

 

5. Four Mile Globster

มันถูกพบบนชายหาด Four Mile ใน Tasmania เมื่อปี 1997 มันมีขนาดยาวกว่า 15 ฟุตและหนักเกือบ 4 ตันเลยทีเดียว ทั้งในหนังสือพิมพ์ยังอธิบายอีกด้วยว่า มันมีแฉกถึง 6 แฉกยื่นออกมาด้านข้างลำตัว

 

 

6. Chilean Blob

มันถูกพบบริเวณชายฝั่ง Los Muermos ในประเทศชิลี โดยมันมีน้ำหนักกว่า 14 ตัน และยาวกว่า 39 ฟุต แต่หลังจากที่มีการตรวจ DNA ของมันในปี 2004 ก็พบว่ามันเป็นเพียง "วาฬสเปิร์ม" เท่านั้น

 

 

7. Montauk Monster

มันถูกค้นพบในปี 2008 บริเวณชายฝั่งใกล้กับ Montauk, New York แต่น่าเศร้าที่ไม่มีใครสามารถอธิบายเกี่ยวกับมันได้ บ้างก็ว่าเป็นเต่ากลายพันธุ์จากการทดลองของรัฐบาล จนตอนนี้ก็ไม่มีใครทราบว่ามันคือตัวอะไร...?

 

 

8. Monster of Sakhalin

สิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่ถูกพบบนเกาะ Sakhalin ของประเทศรัสเซีย เมื่อปี 2006 มันถูกพบโดยทหารและถูกกำจัดอย่างรวดเร็ว ทั้งเกาะนั้นยังเป็นสถานที่ต่อสู้ระหว่างญี่ปุ่นกับรัสเซียอีกด้วย ดังนั้นเรื่องนี้จึงหายไปอย่างรวดเร็ว

 

 

9. Roch Ness Monster

เป็นสัตว์ประหลาดที่พบบนชายฝั่งทะเลสาบ Hollingworth ในเมือง Manchester ประเทศอังกฤษเมื่อปีที่แล้วนี้เอง แต่กลับไม่มีใครอธิบายได้ว่ามันคือตัวอะไรกันแน่...?

 

 

10. Beast of Tenby

ถูกพบใน Tenby ประเทศเวลล์ เมื่อปี 2013 มันมีหัวเหมือนม้า แต่กลับมีกรงเล็บเหมือนหมี ทั้งร่างกายยังเหมือนหมูอีกด้วย จึงไม่มีใครให้คำตอบได้ว่ามันคือตัวอะไร...?

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "viralnova"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...