สุดรันทด..โซเชี่ยลแชร์ เรื่องราวชีวิตเเท็กซี่ ทษ -9953 ลูกแฝด 2 คนกำลังจะต้องเลิกเรียน เมียพิการตอนคลอดลูก ส่วนแท็กซี่ต้องเลิกวิ่งวันนี้วันสุดท้าย

กลายเป็นเรื่องราวสุดรันทด เมื่อสมาชิกเฟสบุ๊คท่านหนึ่งใช้ชื่อ Gift Sathida  แชร์เรื่องราวของแท็กซี่คันหนึ่ง ซึ่งเขาไม่แน่ใจว่าสิ่งที่เเท็กซี่เล่าให้ฟังนั้นเป็นจริงหรือไม่ แต่หากเป็นจริงช่างน่าสงสารมาก แต่เเม้เรื่องราวนี้จะไม่จริง แต่เขาก็รู้สึกสงสารทุกครั้งที่เจอเรื่องราวแบบนี้
 
 

ทั้งนี้เรื่องราวคือ เขาได้โดยสารแท็กซี่คันหนึ่ง ขณะนั่งอยู่ในแท็กซี่ คนขับก็พูดขึ้นมาว่า “วันนี้พี่โชคดีที่ได้นั่งรถผม เพราะผมวิ่งเป็นวันสุดท้ายแล้ว เนื่องจากต้องคืนรถเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าประกันล่วงหน้า” และเขายังเล่าต่อไปอีกว่าเขาต้องิว่งไปชลบุรีเพื่อขอยืมเงินเพื่อน แ่ก็โดนเพื่อนด่ากลับมา และอายที่เพ่อนขับแท็กซี่มาหา


ชายหนุ่มเล่าต่อว่าคนขับนั้นมีลูกแฝด และกำลังจะให้ออกจากโรงเรียนเพราะไม่มีเงินส่งเสียแล้ว เพราะตกงาน เงินไม่มี แถมเมียก็พิการตั้งแต่คลอดลูกเพราะบล็อกหลัง ซึ่งคนขับทำท่าทางเหมือนจะร้องไห้

คนขับเล่าต่อว่า “เมื่อเช้าให้เงินลูกไว้ 30 บาท เพื่อไว้ซื้อโจ๊กป้อนเเม่ที่พิการ และบอกหากเขาตัวคนเดียวเขาจะไม่เครียดเลย”

สุดท้ายชายหนุ่มจึงให้เงินไป 300 บาท ทั้งๆ ที่ตค่าโดยสารแค่ 55 บาทเท่านั้น ซึ่งเขาก็ตอบท้ายว่า ไม่รู้เรื่องจริงหรือเปล่า แต่เขาเสียเงินกับเรื่องพวกนี้ง่ายมากๆ


โดยรายละเอียดระบุ ได้โพสต์ว่า

วันนี้นั่ง taxi ทำธุระ . ขึ้นรถปุ๊ป คนขับทัก “สวีสดีครับ” คุณโชคดีนะครับเนี่ยได้นั่งรถผมเป็นรอบสุดท้าย เพราะว่าต่อไปคงไม่ได้ขับแล้ว เลยถามกลับไปว่า ทำไมคะ ? .. taxi บอกว่า ด้วยความที่ต้องจ่ายค่าประกันก่อนล่วงหน้า 2,500 บาท ไม่มีตังค์ไปจ่ายเจ้าของอู่ เมื่อกี้ก็พึ่งกลับมาจากชลบุรี ไปขอยืมเงินเพื่อน 2,500 จะได้มีไปจ่ายเจ้าของอู่ แต่เพื่อนก็ไม่ให้ยืมแถมต่อว่ากลับอีก เพราะว่าอายที่มีเพื่อนขับ taxi ไปหา … ลูกสาวฝาแฝด 2 คนคงต้องเลิกเรียน เพราะตกงานแล้ว เงินเก็บไม่มี เมียพิการเนื่องจาก บล้อคหลังตอนคลอดลูกแฝด … พูดไปพี่เค้าก็น้ำตาไหลไป ณ จุดนั้น รู้สึกว่าบรรยากาศอึมครึม และจะร้องไห้ตาม5555 เกือบให้ยืม 2000 แล้วอะ … พี่คนขับจะเอาค่าโดยสารแค่ 40 บาทเป็นค่าล้างรถไปคืนอู่ … เลยถามกลับไปว่าไม่ไปขับต่อหรอ จะได้มีเงินค่าข้าวให้ลูกกิน .. เค้าบอกว่าเมื่อเช้า ก็วางเงินให้ลูกไว้ 30 บาท เพื่อให้ไปซื้อโจ๊กมาป้อนแม่ที่พิการเดินไม่ได้ .. ถ้าผมตัวคนเดียวจะไม่เครียดเลย นี่มีคนข้างหลังอยู่ด้วย … พอถึงที่หมายเลยควักแบงค์ย่อยทั้งหมดให้ไปประมาณ 300 นิดๆ ค่ามิตเตอร์ 55 บาท พี่เค้าไหว้ขอบคุณใหญ่เลย กูนี่จะร้องไห้ตาม … รู้สึกว่ามีคนลำบากกว่าเราเยอะมากกกกกกกกกกกก … เรื่องจริงมั้ยไม่รู้ แต่เงินออกจากกระเป๋ากับเรื่องแบบนี้ง่ายมากอะให้ตายเหอะ 555555 ถ้าพี่หาเงินได้ครบ 2,500 ในวันก็โชคดีนะคะ ใครเจอรีบๆโบกช่วยพี่แกเนาะ ❤️ คนเราต้นทุนไม่เท่ากัน เงินหลักพันของใครอาจจะหาง่ายใช้ง่าย แต่สำหรับบางคนหลักร้อยก็ลำบากมากแล้ว …
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...