13 อาวุธโหดร้ายที่เคยถูกนำมาใช้ในช่วงสงคราม ทั้งน่ากลัวและไร้มนุษยธรรมสุดๆ

มนุษย์เป็นคนที่สร้างทุกอย่างขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสงครามหรือความขัดแย้งซึ่งตามมาด้วยการสู้รบ ที่สำคัญคือ "อาวุธ" เพื่อหวังชัยชนะและทำลายฝ่ายศัตรูให้ได้มากที่สุด โดยนี่คือ 13 อาวุธร้ายแรงที่เคยถูกใช้ในช่วงสงคราม แต่ละอย่างนั้นทั้งน่ากลัว โหดร้าย และไร้มนุษยธรรมสุดๆ...

 

1. ก๊าซมัสตาร์ด (Mustard Gas) เป็นก๊าซที่ทำให้ปอดเต็มไปด้วยของเหลวคนที่ถูกก๊าซจะรู้สึกเหมือนกับคนจมน้ำตาย ทั้งมันยังเป็นพิษต่อผิวหนังอีกด้วยส่งผลให้ตาแดง ตาบอด เป็นผื่นแดงมีอาการคันรุนแรง และทำลายระบบทางเดินหายใจ นอกจากนี้ยังจัดเป็นสารก่อมะเร็งอีกด้วย มันถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 

 

2. Nerve Gas เป็นสารพิษทำลายประสาทที่อันตรายเป็นอย่างมาก เพราะมันจะซึมเข้าผิวหนังจนทำให้ตาบอด หมดสติ และตายในที่สุด

 

3. สเปรย์พริกไทย แม้ว่าจะเป็นสิ่งของต้องห้าม แต่กลับยังเป็นที่นิยมใช้ในการป้องกันตัวเอง

 

4. ทุ่นระเบิดพลาสติก (Plastic Landmines) เป็นที่นิยมใช้กันอย่างมากในการโจมตีผู้บุกรุก

 

5. อาวุธชีวภาพ (Bio Weapons) เป็นอาวุธที่ทำมาจากเชื้อโรคหรือสิ่งมีชีวิตนั่นเอง

 

6. ทุ่นระเบิดที่ไม่ทำลายตัวเอง (Landmines That Don't Self-Destruct) ในปี 1980 มันถูกตัดสินว่าเป็นระเบิดที่ไม่สามารถทำลายตัวเองได้ หลังจากนั้นจึงยกเลิกการนำมาใช้เพราะมันเป็นอันตรายกับพลเรือนอย่างเห็นได้ชัด

 

7. ไฟ เป็นอีกหนึ่งอาวุธ แต่มันไม่สามารถนำไปใช้ได้บริเวณพื้นที่ป่าหรือที่ที่มีพลเรือนอาศัยอยู่ได้ ดังนั้นมันจึงไม่ค่อยถูกนำมาใช้สักเท่าไหร่

 

8. กระสุนยาพิษ (Poisoned Bullets) เป็นอาวุธต้องห้ามที่ไม่ได้รับอนุญาตในข้อตกลง 1675 Strasbourg Agreement

 

9. ระเบิดลูกโป่ง (Balloon Bombs) เป็นอาวุธที่ญี่ปุ่นใช้จริง และมันเป็นสาเหตุให้เกิดไฟไหม้ป่าในออริกอน ส่งผลให้ครูและเด็กๆ 5 คนเสียชีวิตในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

 

10. ระเบิดเกลือ (Salted Bombs) เป็นระเบิดที่รุนแรงแต่แตกต่างจากอาวุธนิวเคลียร์มาก โดยมันจะส่งผลให้พื้นที่ที่เกิดระเบิดมีไอโซโทปติดอยู่เป็นเวลานาน

 

11. โรคติดต่อจากสัตว์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาวุธอันตรายเลยทีเดียว ดังนั้นในเขตสงครามจึงไม่ได้รับอนุญาตให้มีการปล่อยหนูและแมลง

 

12. ระเบิดค้างคาว แม้ว่าจะมีอยู่จริงแต่ทางรัฐบาลสหรัฐกลับไม่เคยให้อาวุธนี้ผ่านการทดสอบและไม่เคยนำไปใช้งานเลย โดยจะทำการติดระเบิดไว้ที่ตัวค้างคาวและให้มันบินไปยังสถานที่ที่ศัตรูอยู่ก่อนจะกดระเบิด

 

13. หลุมหนาม เป็นกับดักที่ถูกนำมาใช้ในช่วงสงคราม โดยในหลุมจะเป็นหนามแหลมคม ส่วนด้านบนจะถูกพรางเอาไว้ไม่ให้ศัตรูรู้ แต่หลังจากสงครามเวียดนามก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้มันอีก

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "viralnova"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...