คดีสุดแปลก หนุ่มฝรั่งเศสฟ้องค่าเสียหายจากบริษัท 14 ล้านบาท เพราะมีงานให้ทำน้อยเกินไปจนเกิดอาการเบื่อ

คดีแปลกประหลาดที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นจริง เมื่อ Frederic Desnard อดีตผู้จัดการ Interparfums บริษัทน้ำหอมชื่อดังในประเทศฝรั่งเศส ได้ฟ้องร้องริษัทในข้อหามีงานให้เขาทำน้อยเกินไปจนทำให้เขาเบื่อและเกิดอาการภาวะซึมเศร้าและทำลายสุขภาพ

โดยเขาทำงานที่ริษัทมาเป็นเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี 2010 - 2014 และตลอดระยะเวลาการทำงานของเขาเขากลับไม่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่อะไรเลย นอกจากทำหน้าที่ประจำของตัวเองซึ่งก็ไม่ค่อยมีอะไรให้ทำ ทำให้เขาเบื่อและเซงจนเกิดอาการลมชักในขณะขับรถ ส่งผลให้เขาต้องถูกพักงานเป็นเวลานาน 7 เดือน 

และหลังจากที่เขาหยุดพักงานยาว ทางบริษัทบอกเลิกจ้างเขา โดยอ้างว่า ปัญหาสุขภาพของเขาขัดต่อหน้าที่การทำงาน หลังจากถูกบอกเลิกจ้างเขาต้องตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า ทั้งยังไม่มีใครสนใจอาการป่วยของเขาอีกด้วย 

ซึ่งหลังจากที่เขายื่นเรื่องฟ้องร้อง ทางบริษัทก็ออกมาชี้แจงว่า ตลอดเวลาการทำงาน Frederic Desnard ไม่เคยบอกเลยว่าเบื่อ เขาเพียงแต่มีอาการเหนื่อยล้าเท่านั้น และถ้าบริษัทไม่มีงานอะไรให้ทำจริงจะจ้างเขาเข้าทำงานทำไม ที่สำคัญถ้าเขาไม่มีงานทำจริงๆ จนว่างมาก ทำไมไม่แจ้งนายจ้างให้จ่ายงานอื่นให้...?

ดังนั้นศาลจึงตัดสินให้ Frederic Desnard แพ้คดี และจ่ายค่าเสียหายให้กับบริษัทเป็นเงิน 40,000 บาท แม้ว่าจะแพ้คดีแต่เขากลับไม่ยอมแพ้และเดินหน้ายื่นฟ้องใหม่อีกครั้งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายจากบริษัทเป็นเงิน 14.4 ล้านบาท โดยทางทนายความเผยว่าเขาอาจจะชนะคดีเนื่องจากเป็นการถูกละเมิดทางธรรมจรรยา...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "odditycentral"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...