บ้านน้อยหลังนี้สุขขีเสียจริง!! ปลูกบ้านหลังเล็กราคาประหยัด สร้างทีเดียว 3 หลัง ในราคาพิเศษมากๆ แต่บ้านที่ได้หรูหราเกินราคาจนน่าทึ่ง

เราคิดว่าจะปลูกยังไงดี แบบไหนดี ดู ดู ดู คิด คิด คิด คิดจนปวดหัว จนในที่สุดก็สรุปได้ว่า เอาสไตล์รีสอร์ทดีกว่า ในครอบครัวปกติอยู่กัน 6 ชีวิต เราก็แยกออกมาเลย เป็นบ้านเรา 1 หลัง พื้นที่ใช้สอยเยอะหน่อย เพราะเราเป็นหัวหน้าครอบครัว อีก 1 หลังสำหรับลูกชาย 


ปลูกหลังเล็กหน่อย ให้พออยู่ได้ไม่คับแคบ อีก 1 หลังสำหรับน้องชาย ก็เท่ากับเราได้เป็น 3 หลัง  จะได้อยู่กันเป็นสัดส่วนของใครของมันไปเลย รับผิดชอบกันเอง ตอนแรกญาติผู้ใหญ่ก็คัดค้านกันมากเลย บอกทำไมปลูกหลังเล็ก แล้วจะพออยู่ได้ยังไง บราาาาาาาาาาๆๆๆๆๆ เยอะแยะไปหมด แต่พอบ้านเราออกมาเสร็จเรียบร้อยญาติผู้ใหญ่ทุกคนพอใจมาก เรามาดูกันเลย เริ่มจากขั้นตอนการเลือกแบบเลยละกันนะคะ

 

เราดูจากอินเทอร์เน็ต เลือกแบบมาจากโครงการแบบบ้านยิ้มเพื่อประชาชนของ กทม. มีแบบให้เลือกเยอะมากเป็นร้อยๆแบบเลยค่ะ ที่สำคัญเป็นแบบฟรีค่ะ  เลือกแบบที่เราต้องการเรียบร้อยก็กรอกแบบฟอร์มส่งไป ไม่เกิน 15 วันเค้าก็จะส่งแบบเต็มมาให้เราทาง email เราสามารถไปปริ๊นยื่นที่ฝ่ายโยธาแต่ละเขตได้เลยค่ะ ของเราอยู่ กทม. เขตดอนเมืองเราก็ไปยื่นที่ดอนเมือง ใช้กระดาษ A3 ถ่ายเอกสารไป 5 ชุด พร้อมโฉนดที่ดินที่จะก่อสร้าง สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน ยื่นเรียบร้อยก็รอผลอนุมัติค่ะอันนี้ต้องใช้เวลาและความสามารถของแต่ละคนด้วยนะคะ คือติดต่อกับฝ่ายโยธาถ้าหลายๆคนพอจะทราบก็ตามนั้นเลยค่ะ ละไว้ในฐานที่เข้าใจ 
ในระหว่างรอผลอนุมัติเราก็ติดต่อผู้รับเหมา อันนี้สำคัญมากถึงมากที่สุดค่ะ เพราะก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือนแม่ปลูกบ้าน เราติดต่อช่างซึ่งเป็นญาติแฟน แต่ดันโดนช่างทิ้งงาน เจ็บหนักเลยค่ะ โดนไปหลายแสน แต่ก็หาช่างใหม่ทำจนเสร็จเรียบร้อยไปด้วยดี มาต่อกันเรื่องช่างของเราดีกว่า ตอนนี้เรามีตัวเลือก 2 เจ้า แต่เราอยากจะจำกัดงบ 3 หลัง ในราคา 1,500,000 บาท เจ้าไหนทำให้เราได้เราก็เอา หลายคนอ่านคงคิด โหหหหหหหหหห ปลูก 3 หลังราคาแค่นี้ช่างที่ไหนจะทำให้ได้ แต่ได้ค่ะ ผู้รับเหมาที่รับสร้างให้เราเป็นคนรู้จักอีกเหมือนกัน เอาอีกแล้ว เสียวเลย จะโดนอีกมั๊ย คิดหนักอยู่ แต่คราวนี้ต้องรอบคอบถึงโดนคงไม่โดนเยอะเหมือนเดิม 555 เซ็นสัญญาเลยค่ะในราคาที่ตกลงกันไว้ ปลูกตามแบบทุกอย่าง แต่แบบหลังเล็กอีก 2 หลังไม่เหมือนแบบที่เราขอไว้นะคะ หลังเล็กเราหาแบบมาจากเว็บอื่นค่ะ เลือกขนาดที่ต้องการ แบบที่ใกล้เคียงกัน พอผลอนุมัติมาเราก็เริ่มลงมือสร้างเลยค่ะ



ตีผังเสร็จ เริ่มลงเสาเข็มค่ะ เค้าลงเสาเข็มให้เยอะมาก สร้าง 2 ชั้นได้สบายเลยค่ะ
 

ขึ้นโครงสร้างพร้อมๆกันเลยค่ะ ก่อนที่จะมุงหลังคา เราก็คิดว่าให้สิทธิ์คนอยู่เลือกตามสบาย ใครอยู่หลังไหนก็เลือกสีที่ชอบเลยค่ะ ผลปรากฎว่าสีแปลกอยู่หลังเดียว คือหลังเล็กของน้องชาย ไปดูกัน
 
























ปลูกบ้านหลังเล็กราคาประหยัด สร้างทีเดียว 3 หลัง ในราคาพิเศษมากๆ แต่บ้านที่ได้หรูหราเกินราคาจริงๆ จนน่าทึ่ง

ที่มา : siamupdate 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...