2 ทฤษฎีไขปริศนา"สิ่งลึกลับ"ที่อยู่เบื้องหลัง"หลุมพิศวง"ในน้ำตก Devil's Kettle

น้ำตก Devil's Kettle เป็นน้ำตกที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของทะเลสาบ Superior ใน Minnesota โดยความแปลกและลึกลับของน้ำตกนี้คือ ก้อนหินขนาดใหญ่ได้แบ่งแยกน้ำตกออกเป็น 2 สายด้วยกัน โดยน้ำตกสายหนึ่งนั้นจะไหลลงไปในทะเลสาบดังเดิม แต่น่าแปลกที่น้ำตกอีกสายหนึ่งนั้นจะไหลหายเข้าไปใน "หลุมลึกลับ" ตลอดกาล 

และด้วยความสงสัยว่าน้ำที่ไหลเข้าไปในหลุมนั้นมีจุดหมายปลายทางที่ไหน จึงมีการทดลองนำท่อนไม้ย้อมสี ลูกปิงปอง รวมถึงรถโยนลงไป แต่ปรากฎว่าไม่มีวี่แววของสิ่งของเหล่านี้เลย และมันก็ได้สูญหายไปตลอดกาลโดยไม่มีใครพบเห็นอีกเลย จึงมีการคิดทฤษฎีขึ้นมา 2 ทฤษฎีเพื่ออธิบายจุดหมายปลายทางของหลุมลึกลับนี้

โดยทฤษฎีแรกเชื่อกันว่า ภายในหลุมเป็น "แอ่งขนาดใหญ่" ซึ่งเป็นที่เก็บน้ำจำนวนมหาศาล เนื่องจากสภาพหินบริเวณนั้นเป็นหิยไรโอไลท์และหินภูเขาไฟ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่าน้ำอาจจะทำให้หินบริเวณนั้นถูกกัดเซาะจนเกิดเป็นแอ่งขนาดใหญ่ และของที่ตกลงไปอาจจะอยู่ภายในนั้นก็เป็นได้

ส่วนอีกหนึ่งทฤษฎีเชื่อกันว่า บริเวณใต้ดินมีทางลาวาที่เกิดขึ้นเมื่อหลายล้านปีมาแล้ว และแรงดันของน้ำก็ได้ดันให้แผ่นดินที่เป็นหินไรโอไลท์หลุดลงไปด้านล่างจนกลายเป็น "ปากหลุมขนาดใหญ่" 

แต่อย่างไรก็ตามมันก็เป็นเพียงทฤษฎีและข้อสันนิษฐานเท่านั้นที่ยังไม่มีการยืนยันและไม่สามารถหาคำตอบได้ แล้วคุณล่ะคิดว่าภายในหลุมเป็นอะไรกัน แล้วมันมีปลายทางไปยังที่ใด...?

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...