หมูทอดน้ำปลา สูตรทำง่าย ท้าให้ลอง

หมูทอด เมนูง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ แต่จะทำให้ออกมาอร่อยโดนใจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าเจอวิธีทำหมูทอดน้ำปลาสูตรนี้เข้าไป บอกเลยว่าง่ายมาก!

ถ้าลองได้หมูทอดน้ำปลา หรือหมูทอดน่ากินๆ แบบนี้มากินกับข้าวสวยร้อนๆ แค่นี้ก็ฟินแล้วเนอะ ถือเป็นเมนูคุ้นเคยกินกันมาตั้งแต่เด็กยันโต เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดี แต่ถ้าทำกินเอง เชื่อว่ามีหลายครั้งที่ทอดออกมาแล้วไม่อร่อย บ้างก็หมักไม่เข้าเนื้อ จืดไปบ้าง เค็มไปบ้าง ไม่อร่อยอย่างที่ควรจะเป็น วันนี้เรานำวิธีทำหมูทอดน้ำปลาสูตรทำง่ายๆ จาก เฟซบุ๊ก หมอดูพาแด๊ก มาฝาก ที่แค่เห็นภาพเชื่อว่า หลายคนกำลังนั่งซับน้ำลายกันอยู่แน่ๆ ไปดูวิธีทำหมูทอดน้ำปลากันเลยจ้า

ส่วนผสม
- หมูสามชั้น 1 กิโลกรัม
- น้ำปลาอย่างดี 7-8 ช้อนโต๊ะ
- พริกไทยขาวป่นตามชอบ
- ไข่ไก่ 1 ฟอง
- ผงปรุงรส เล็กน้อย
- แป้งประกอบอาหารโกกิ 10-15 ช้อนโต๊ะ
- น้ำเย็น
- น้ำมันปาล์ม สำหรับทอด
- น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ
- เกลือเล็กน้อย

วิธีทำ
1. ใช้มีดแกะสลักจิ้มให้ทั่วชิ้นหมู (เคล็ดลับ : สำคัญมากคือ ไปซื้อมีดแกะสลักมาจิ้มๆ ให้ทั่วหมูเลยครับ จิ้มหนังด้วย หมูจะนิ่ม น้ำหมักจะเข้าเนื้อหมู สุกเร็วครับ)
2. หมักหมูโดยใส่น้ำปลา พริกไทยป่น ไข่ไก่ ผงปรุงรสเล็กน้อย และแป้งประกอบอาหารโกกิ จากนั้นพรมน้ำเย็นบางๆ ลงไป แล้วค่อย ๆ นวดจนเข้ากันประมาณ 5 นาที จากนั้นหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที


3. ใส่น้ำมันปาล์มลงในกระทะให้ท่วม ใส่น้ำส้มสายชูลงในน้ำมัน (เพื่อหมูจะไม่อมน้ำมัน) และเกลือเล็กน้อย (กันหมูติดกระทะ) ใช้ไฟค่อนข้างแรง จากนั้นนำหมูลงทอด โดยทอดทีละข้างให้เกรียมจนเนื้อหมูเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล (ตามรูป) จากนั้นตักขึ้นสะเด็ดน้ำมัน หั่นเป็นชิ้นๆ พร้อมเสิร์ฟ

 


เป็นอย่างไรบ้างคะ กับวิธีทำหมูทอดน้ำปลาจานนี้ ทำง่ายๆ แถมยังอร่อยแบบนี้ ขอท้าให้ลองค่ะ

ที่มา : http://cooking.kapook.com/view97655.html

14 ก.พ. 59 เวลา 11:00 2,187 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...