ผู้หญิงคนนี้กินโค้กวันละ 6 ลิตร ทุกวัน และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอ

เคธี โอซัลลิแวน หญิงม่ายลูกสามวัย 41 ปี จากพอร์ตสมัธ ประเทศอังกฤษ อาจเป็นคนที่ติดโค้กมากที่สุดในโลก เพราะเธอสามารถดื่มโค้กมากถึงวันละ 6 ลิตร กินทุกวัน กินแทนข้าว ซึ่งคิดเป็นพลังงานสูงถึง 2,400 แคลอรี และน้ำตาลสูงถึง 163 ช้อนชา ในขณะที่ปริมาณน้ำตาลผู้หญิงทั่วไปควรกิน คือไม่เกิน 6 ช้อนชาต่อวันเท่านั้น

6-litre-coke-01

เคธี เป็นคนที่ชอบดื่มน้ำอัดลมมาตั้งแต่อายุ 13 ปี ซึ่งเธอไม่เคยตระหนักถึงอันตรายของมันเลย จนกระทั่งตั้งท้องลูกคนสุดท้อง แต่เธอก็ไม่สามารถเลิกได้ เพราะเธอติดมันเหมือนกับติดยาเสพติดไปเสียแล้ว โดยเธอใช้เงินมากถึง 2,000 ปอนด์หรือราวๆ 1 แสนบาทในแต่ละปี เป็นค่าโค้กที่เธอดื่มในแต่ละวัน

6-litre-coke-02

แน่นอนว่า ผลลัพธ์ที่เธอดื่มโค้กแบบไม่บันยะบันยังนี้ ทำให้เธอมีภาวะโลหิตจากอย่างมาก และต้องได้รับการถ่ายเลือดถึง 3 ครั้ง ซึ่งแพทย์ได้เตือนเธอว่า เธอกำลังจะตายในไม่ช้า ถ้าหากยังไม่หยุดพฤติกรรมการกินแบบเดิมๆ

6-litre-coke-04

นอกจากนั้นเธอยังมีอาการปวดหัว เหงื่อออกอย่างมากและตัวสั่น เวลาที่ไม่ได้ดื่มน้ำอัดลม ฟันของเธอก็เปลี่ยนสีและถูกกัดเซาะโดยน้ำตาล ทันตแพทย์แนะนำว่า เธอควรจะดื่มโค้กจากหลอด แต่เธอบอกว่ามันไม่โอเคถ้าต้องดื่มแบบนั้น

6-litre-coke-05

ตอนนี้ร่างกายของเธอเสพติดน้ำตาลไปแล้ว และทุกครั้งที่เธอพยายามเลิกดื่ม หักดิบ ก็มักจะล้มเหลวทุกครั้ง เคธีกล่าวว่า ทางศูนย์บริการด้านสุขภาพแห่งชาติ น่าจะมีวิธีการรักษาบางอย่างที่มากกว่านี้เพื่อช่วยคนเสพติดน้ำตาลแบบเธอ

6-litre-coke-03

และนี่ก็ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ชอบดื่มน้ำอัดลม คงไม่ต้องบอกว่าการดื่มแบบเกินพอดีมันอันตรายขนาดไหน ใครที่ติดมากๆ อยู่ตอนนี้ อาจจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเสียใหม่ ก่อนที่จะสายเกินไปแบบเธอคนนี้

ที่มา dailymail | เรียบเรียงโดย เพชรมายา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...