พื้นที่ลึกลับปริศนาบน Google Earth ที่ถูกอำพรางและปกปิดไว้...

ในปัจจุบันภาพถ่ายดาวเทียมของ Google เป็นที่นิยมของคนส่วนใหญ่ในการใช้สำรวจแผนที่หรือสถานที่ต่างๆ มากมาย ซึ่งหลายคนคงคิดว่า Google Earth เป็นแผนที่ที่เปิดเผยทุกสถานที่บนโลก แต่แท้จริงแล้วมีหลายสถานที่ด้วยกันบนโลกที่ถูกปิดบังและแอบซ่อนไว้ จะมีที่ไหนกันบ้าง ไปชมกันเลย...

 

1. ศูนย์วิจัย HAARP สหรัฐฯ (Haarp site, Washington-Oregon border)

เป็นศูนย์วิจัยวิจัยพลังงานและพื้นที่แอคทีฟในบรรยากาศชั้นไอโอโนสเฟียร์ ที่ตั้งอยู่ระหว่างงรัฐวอชิงตันและโอเรกอน สหรัฐอเมริกา แต่ศูนย์วิจัยนี้ถูกกองทัพอากาศสั่งปิดไปแล้วในปี 2556 

โดยนักทฤษฎีสมคบคิดเชื่อว่ามันเป็นฐานี่ทดสอบยานยูเอฟโอ บางคนก็เชื่อว่ามันเป็นที่ทำการวิจัยโปรแกรมควบคุมสภาพอากาศและเป็นสาเหตุให้เกิดแผ่นดินไหวในเฮติ

 

 

2. เมืองลี้ลับแห่งรัสเซีย (The secret city, Russia)

เป็นเมือง Egvekinot ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย ซึ่งมีข่าวลือมากมายบ้างว่าก็ว่ามันเป็นเมืองลึกลับที่รัสเซียซ่อนไว้ โดยมีประชากรในเมืองอาศัยอยู่นับล้านคนแต่ไม่มีใครรู้จัก บ้างก็เชื่อว่าเป็นที่ตั้งของ Arzamas-16 บ้านของกลุ่มวิศวกรที่คิดค้นนิวเคลียร์ให้แก่รัสเซีย บ้างก็ว่าเป็นเมืองลี้ลับของรัสเซีย รวมถึงสถานีที่ตั้งเรดาร์หรือดักจับขีปนาวุธ

 

 

3. เรือนจำพอร์ทลอยส์ ประเทศไอร์แลนด์ (Portlaoise Prison, Ireland)

พื้นที่เรือนจำที่แสดงใน Google Earth มีการนำภาพเก่าของเรือนจำมาแสดงปิดทับไว้ เนื่องจากเรือนจำดังกล่าวเป็นเรือนจำที่ใช้คุมขังอาชญากรระดับหัวโจก ดังนั้นจึงเป็นการป้องกันการใช้ Google Earth สำรวจเส้นทางในการแหกคุกนั่นเอง

 

 

4. หมู่เกาะฟาโร ประเทศเดนมาร์ก (The Faroe Islands, Denmark)

เป็นหมู่เกาะที่ประกอบไปด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่กว่า 18 เกาะ ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ ระหว่างประเทศไอซ์แลนด์และนอร์เวย์ โดยพื้นที่ดังกล่าวเคยเป็นฐานทัพของทหารในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่กลับถูก Google เซ็นเซอร์ปิดไว้โดยไม่มีใครรู้ถึงสาเหตุ...?

 

 

5. โรงกลั่นน้ำมัน Százhalombatta ในฮังการี (Százhalombatta Oil Refinery in Hungary)

โดยทางโรงกลั่นน้ำมันขอร้องให้ทาง Google ลบภาพอาคารและพื้นที่ของโรงกลั่นน้ำมันออกจากภาพถ่ายดาวเทียม แต่ก็ไม่มีใครรู้สาเหตุที่แท้จริงว่าเป็นเพราะอะไร....?

 

 

6. ยอดเขาคังเทกา ประเทศเนปาล (Kangtega, Nepal)

เป็นบริเวณยอดของเทือกเขาหิมาลัยในประเทศเนปาล ซึ่งสูงกว่า 6,728 เมตร แต่สาเหตุที่ยอดเขาปรากฎเป็นแถบสีดำปริศนาใน Google Earth ทำให้หลายคนสงสัยว่าบนยอดเขามันมีอะไรอยู่กันแน่...?

 

 

7. ฐานทัพอากาศ Volkel  ประเทศเนเธอแลนด์ (The Volkel air base, the Netherlands)

ซึ่งฐานทัพดังกล่าวมีระเบิดนิวเคลียร์ของสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ช่วงวิกฤตขีปนาวุธในทศวรรษที่ 60 จำนวนกว่า 22 ลูก และหนึ่งในนั้นก็เป็นระเบิดเทอร์โมนิวเคลียร์ B61 ที่มีอานุภาพรุนแรงกว่าระเบิดนิวเคลียร์ที่ใช้ระเบิดญี่ปุ่นเสียอีก

 

 

8. เขื่อนเคียววี่ รัฐเซาธ์แคโรไลน่า สหรัฐฯ (Keowee Dam, South Carolina)

เป็นเขื่อนขนาดใหญ่ที่ใช้ผลิตพลังงานไฟฟ้าจากกระแสน้ำ ทั้งยังถูกใช้เพื่อการหล่อเย็นสถานีนิวเคลียร์โอโคนี ดงนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ถูกปกปิดจาก Google Earth

 

 

9. เมืองวาเลนเซียซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ (Valencia City, Philippines)

เป็นเมืองที่มีคนอาศัยอยู่กว่า 180,000 คน แต่กลับถูก Google เซ็นเซอร์พื้นที่เมืองบางส่วนไว้ โดยเชื่อกันว่าแท้จริงแล้วเมืองนี้อาจเป็นที่ตั้งของสำนักงานป้องกันขีปนาวุธแห่งชาติ ดังนั้นจึงต้องทำการเซ็นเซอร์ไว้เพื่อความปลอดภัยนั่นเอง

ข้อมูลและะภาพประกอบจาก "news"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...