เปิดเรื่องราวสุดหลอนหลังเหตุสึนามิญี่ปุ่น คนขับแท็กซี่พากันเจอผีโบกรถ

เผยเรื่องชวนหลอนจากญี่ปุ่น คนขับแท็กซี่แชร์ประสบการณ์เจอผีโบกรถ พาไปส่งจุดที่ถูกทำลายราบคาบจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิปี 2554 เชื่อเป็นดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต ทว่ากลับไม่หวาดกลัว เป็นประสบการณ์บีบหัวใจที่ควรต้องจดจำไว้

          เหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิครั้งใหญ่ในภูมิภาคโทโฮคุของญี่ปุ่น กำลังจะเวียนมาครบรอบเป็นปีที่ 5 ในเดือนมีนาคม 2559 แม้เหตุการณ์จะผ่านพ้นจนสงบลงเป็นปกติแล้ว แต่เรื่องราวเล่าขานเกี่ยวกับเหตุการณ์มหาวิบัติทางธรรมชาตินั้นยังคงถูกบอกเล่าต่อมา

          วันที่ 21 มกราคม 2559 เว็บไซต์เทเลกราฟ ได้หยิบยกเรื่องเล่าจากบรรดาคนขับแท็กซี่ที่ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ชวนขนหัวลุกที่ตนได้เผชิญมา จากการขับแท็กซี่ในเมืองอิชิโนะมากิ ในจังหวัดมิยางิ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ถูกคลื่นสึนามิซัดถล่มราบคาบ ให้กับ ยูกะ คุโดะ นักศึกษาสาวคณะสังคมวิทยา จากมหาวิทยาลัยโทโฮคุ ได้รับฟัง ซึ่งนี่เป็นส่วนหนึ่งในวิทยานิพนธ์ของเธอ อันว่าด้วยผลกระทบจากเหตุมหาวิบัติครั้งนั้น

          คนขับแท็กซี่รายหนึ่งเล่าว่า หลังผ่านเหตุการณ์สึนามิยักษ์ไปได้ไม่กี่เดือน เขาได้รับผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งมา เธอบอกให้ไปส่งที่เขตมินามิฮามะ ทั้งที่บริเวณนั้นถูกคลื่นซัดทำลายจนเรียบ ไม่หลงเหลือสิ่งใดไว้อีกแล้ว แล้วจู่ ๆ เธอก็ถามขึ้นมาว่า "นี่ฉันตายไปแล้วเหรอ ? " เมื่อเขาหันกลับไปดู ก็พบว่าที่นั่งด้านหลังนั้นว่างเปล่า ไม่มีร่องรอยว่ามีคนนั่งอยู่แต่อย่างใด

 


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


          ขณะที่คนขับแท็กซี่อีกรายร่วมแชร์ประสบการณ์คล้ายคลึงกัน เขาได้จอดรับผู้โดยสารชายวัยราว 20 กว่าปี เพื่อถูกบอกให้ไปส่งที่อีกจุดหนึ่งในเมืองอิชิโนะมากิ แต่เมื่อไปถึงที่ กลับพบว่าเบาะด้านหลังนั้นว่างเปล่า ไม่มีแม้แต่เงาของผู้โดยสาร

          ยูกะยังเผยด้วยว่า คนขับแท็กซี่แต่ละรายเชื่อว่าตัวเองประสบเหตุที่อยู่เหนือคำอธิบายนี้มาจริง ๆ หลักฐานคือมิเตอร์ค่าโดยสารที่ถูกกดค้างเอาไว้ตั้งแต่ตอนรับผู้โดยสารที่ไม่มีตัวตนเหล่านั้นขึ้นมา ซึ่งส่วนใหญ่มักยังอยู่ในวัยหนุ่มสาว

          "พวกคนหนุ่มสาวคงมีความรู้สึกติดค้างก่อนที่จะตาย พวกเขาไม่สามารถไปพบกับคนที่ตัวเองรักได้ นี่คงเป็นวิธีที่พวกเขาถ่ายทอดความรู้สึกขมขื่นนั้นให้ได้รับรู้" คนขับแท็กซี่รายหนึ่ง กล่าว

          อย่างไรก็ดีแม้จะเผชิญเรื่องเหนือธรรมชาติชวนขนหัวลุกมา เหล่าคนขับแท็กซี่ต่างบอกว่าไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวผู้โดยสารผีแต่อย่างใด หนำซ้ำยังเห็นว่าเป็นประสบการณ์น่าสะเทือนใจที่ควรค่าแก่การจดจำไว้ด้วยซ้ำ 

 

ภาพจาก 湯川 伸矢 / wikipedia

          นอกจากเหล่าคนขับแท็กซี่แล้ว ก็ยังมีอีกหลายคนที่ได้ประสบพบเหตุอันยากจะอธิบาย เช่น มีรายงานการพบเห็นวิญญาณผู้คนที่จากไป มายืนเรียงรายต่อแถวหน้าจุดที่เคยเป็นร้านรวงขายของ ซึ่งได้ถูกคลื่นซัดทำลายไปหมดแล้ว ขณะที่เหล่าหมอผีก็อ้างว่าเห็นวิญญาณหัวขาด บ้างก็แขนขาขาด และเชื่อว่าดวงวิญญาณเหล่านี้คือผู้ที่เสียชีวิตไปจากเหตุคลื่นยักษ์

          ทั้งนี้ เหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิถล่มพื้นที่ติดชายฝั่งของภูมิภาคโทโฮคุ ประเทศญี่ปุ่น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2554 แรงสั่นสะเทือนอย่างหนักที่วัดขนาดได้ 9 แมกนิจูด เกิดขึ้นต่อเนื่องถึง 6 นาที และก่อให้เกิดสึนามิหรือคลื่นยักษ์ สูงที่สุดถึง 41 เมตร ซัดเข้าทำลายชายฝั่งเป็นระยะลึกกว่า 10 กิโลเมตร กวาดทำลายทุกสิ่งลงราบคาบ มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์มหาภัยพิบัตินี้ถึง 15,893 ราย และจนบัดนี้ก็ยังคงมีผู้สูญหายอยู่อีกถึง 2,572 คน  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...