เด็ก 8 ขวบคิดไอเดีย"เครื่องระบุตำแหน่งเครื่องบินตก"แล้วส่งจดหมายไปให้สายการบิน แถมได้รับการตอบกลับด้วย

หลังจากเห็นข่าวเครื่องบินหาย "Benjamin Jensen" เด็กชายชาวอเมริกันวัย 8 ขวบ ที่มีความสนใจในเรื่องเครื่องบินจากรัฐยูทาห์ จึงคิดวิธีป้องกันเหตุการณ์เครื่องบินหายแล้วเขียนอีเมล์ส่งไปให้ "Richard Anderson" หัวหน้าบริหารของสายการบิน Delta Airlines พร้อมว่า

"ผมคิดไอเดียที่จะสามารถระบุตำแหน่งของเครื่องบินเมื่อเครื่องบินตกลงกลางทะเล โดยผมว่าเราควรมีระบบปล่อยลูกโป่งเรืองแสงสีส้มที่สามารถลอยขึ้นมาเหนือน้ำตอนที่เครื่องบินจมลงไปในทะเล และควรจะมีอะไรหนักๆ ถ่วงมันไว้ เพื่อที่ลูกโป่งจะได้ไม่ลอยไปไหน ที่สำคัญลูกโป่งควรทำจากยางที่สามารถทนต่อความดันสูงได้ "

และหลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ต่อมา Benjamin Jensen ก็ได้รับพัสดุจากสายการบิน Delta Airlines ซึ่งภายในนั้นมีโมเดลเครื่องบิน 2 อัน ดินสอ ปากกา และจดหมายจาก "John Laughter" รองประธานของสายการบิน Delta Airlines ว่า

"ขอบคุณสำหรับไอเดียเรื่องการระบุตำแหน่งเครื่องบิน ผมเป็นหัวหน้าฝ่ายดูแลด้านความปลอดภัยของสายการบิน Delta Airlines โดยผมทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญและอีกหลายฝ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องการติดตามเครื่องบินยามฉุกเฉิน และผมจะนำไอเดียของคุณเข้าเสนอในที่ประชุมกับพวกเขา ขอบคุณมากครับ" ทั้งยังบอกอีกด้วยว่าเขาก็มีลูกชายวัย 8 ขวบชื่อ Sam ด้วยเช่นกัน

Benjamin ส่งจดหมายไปหา "Richard Anderson" (ซ้าย) หัวหน้าบริหารของสายการบิน Delta Airlines แต่คนที่ตอบจดหมายเขากลับมาคือ "John Laughter" (ขวา) รองประธานของสายการบิน Delta Airlines 

โดยแม่ของ Benjamin Jensen เปิดเผยว่า เขาเป็นเด็กที่สนใจในเรื่องการออกแบบเครื่องบินมานานแล้ว และเธอคิดว่าพัสดุที่ส่งมานั้นเป็นของขวัญวันเกิดครบรอบอายุ 9 ขวบของเขา ซึ่งทำให้เขาดีใจเป็นอย่างมากเมื่อได้เห็นชื่อผู้ส่ง

ขนาดอายุแค่ 8 ขวบยังมีความคิดดีขนาดนี้ รู้จักคิด วิเคราะห์เรื่องที่ตัวเองนใจให้เกิดประโยชน์ ถ้าโตขึ้นจะฉลาดขนาดไหนเนี่ย สงสัยว่าเขาคงจะได้ทำงานในสายการบินอย่างที่เขารักแน่นอน...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "dailymail"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...