หญิงสาวข้อมือบวมปูดมีอาการปวดรุนแรงจนต้องผ่าตัดฉุกเฉิน สาเหตุมาจาก"ยางมัดผม"เพียงเส้นเดียว

ผู้หญิงกับยางมัดผมเป็นของใช้ใกล้ตัวที่ขาดแทบไม่ได้ โดยเฉพาะในผู้หญิงผมยาว แต่บางครั้ง "ยางมัดผม" เส้นเล็กๆ อาจมีอันตรายมากกว่าที่หลายคนคิดก็เป็นได้ เหมือนกับ "ออเดรย์ คอปป์" หญิงสาวจากเมืองหลุยวิลล์ รัฐเคนตักกี้ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเธอมักจะนำยางมัดผมมาสวมไว้ที่ข้อมือไว้เป็นประจำ

แต่แล้ววันหนึ่ง "ข้อมือ" ของเธอก็มีอาการบวมแดงและปูดขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งตอนแรกที่เห็นเธอก็คิดว่าอาจจะถูกแมงมุมหรือสัตว์มีพิษกัดที่ข้อมือ

และหลังจากนั้นข้อมือก็มีขนาดบวมใหญ่และแดงมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าเธอจะซื้อยามาทาเองก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ทั้งยังมีอาการปวดรุนแรงมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นเธอจึงรีบไปโรงพยาบาลทันที

ซึ่งหลังจากแพทย์ตรวจก็พบว่า เธอติดเชื้อแบคทีเรียมากถึง 3 ชนิดด้วยกัน หลังจากนั้นเธอก็เข้าห้องฉุกเฉิน และถูกส่งตัวไป "ผ่าตัดฉุกเฉิน" ที่อีกโรงพยาบาลหนึ่ง

ในการผ่าตัดนั้นแพทย์ต้องค่อยๆ ระบายหนองออกมาให้หมด ทำให้แผลของเธอถูกเปิดกว้างมากขึ้น และนับว่าเธอยังโชคดีที่ไม่ติดเชื้อในกระแสเลือด เพราะไม่เช่นนั้นอาจทำให้เธอเสียชีวิตได้ อีกทั้งหลังจากการผ่าตัดเธอก็ฟื้นตัวดีขึ้นมากจนน่าเหลือเชื่อ

โดยสาเหตุที่ทำให้เธอป่วยนั้นก็เพราะ ยางมัดผมที่เธอนำมามัดหรือสวมข้อมือนั้นมี "เชื้อแบคทีเรีย" เมื่อใส่ไปเป็นเวลานานก็เกิดการเสียดสีกับผิวหนังจนเกิดรอยแผลเล็กๆ ทำให้เชื้อแบคทีเรียเข้าไปในร่างกายได้ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการนำยางมัดผมมามัดข้อมือเด็ดขาด...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "Dailymail"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...