การทดลอง"แขวนคอ"ตัวเอง เพื่อศึกษาการผูกคอฆ่าตัวตาย ลงทุนเสี่ยงอันตรายแต่กลับไม่ได้คำตอบที่น่าสนใจ

โดยในปี 1905 "นิโคลัส มิโนวิซี" นักนิติวิทยาศาสตร์ได้ทำการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับ "การฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอ" กว่า 172 แบบ แยกออกจากเพศ สถานที่ เหตุผล ศพ และปมเชือกที่ใช้ในการแขวนคอ ทั้งเขาและทีมงานยังทดลอง "แขวนคอ" ตัวเองอีกด้วย

โดยเขาเริ่มต้นแขวนคอตัวเองด้วยห่วงเชือก 6 - 7 ครั้ง ครั้งละ 4 - 5 วินาที เพื่อสร้างความเคยชิน และเขียนบรรยายความรู้สึกว่า "มันเป็นความเจ็บปวดที่แทบจะทนไม่ได้" แต่เมื่อลองหลายๆ ครั้งเขาก็เริ่มสะดวกใจที่จะทำมากขึ้นเพราะมันเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ทำให้รู้สึกถึงความปลอดภัย

หลังจากนั้นทั้งเขาและทีมงานต่างก็ผลัดกันแขวนคอในลักษณะต่างๆ ทั้งการเอาคอเข้าไปแขวนในห่วงเชือก หรือการให้เพื่อนร่วมงานคอยดึงเชือกขึ้น เพื่อทดสอบว่าจะรู้สึกอย่างไร...?

ผลปรากฎว่า "คอของเราไม่ใช่สิ่งที่แข็งแรง ดังนั้นเมื่อน้ำหนักตัวถ่วลงมาจะร้สึกเจ็บปวดมาก หากไม่ระมัดระวังอาจทำให้คอหักได้ ระหว่างนั้นจะรู้สึกเหมือนถูกบีบคอและหายใจไม่ออก ทำให้เขารู้สึกว่าความตายนั้นมันวิเศษมาก โดยมันทั้งน่ากลัวและน่าถวิลหา แล้วคุณจะรู้สึกเหมือนว่าวิญญาณมีอยู่จริง เพราะมันกำลังจะหลุดออกจากร่างกาย"

เป็นการทดลองที่เสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมาก และถึงแม้ว่าจะยอมลงทุนเสี่ยงอันตรายแค่ไหนพวกเขาก็ไม่สามารถระบุการทดลองไปได้มากกว่านี้ได้...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "indepencil"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...