"ต้นสนกว่า 400 ต้นกลางป่า"มีรูปร่างโค้งงอแปลกประหลาด ปริศนาที่หลายทฤษฎียังไม่อาจหาคำตอบได้

ป่าสนโค้งงอ (Crooked Forest) เป็นป่าปริศนาที่มีต้นสนรูปร่างแปลกประหลาดกว่า 400 ต้น ตั้งอยู่กลางป่าในหมู่บ้าน Nowe Czarnowo ทางตอนใต้ของนครสเชชเซ็น ประเทศโปแลนด์ ซึ่งตามปกติแล้วลำต้นของต้นสนจะตั้งตรง แต่ลำต้นของต้นสนในป่านี้กลับมีโคนต้นโค้งงออย่างน่าประหลาดใจ

โดยคาดว่า ต้นสนในป่าถูกปลูกขึ้นประมาณปี 1930 แต่ไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นคนปลูกและปลูกไปทำไม รวมถึงทำมไมต้นสนจึงโค้งงอ...? และถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านไปเกือบ 100 ปี แต่ก็ยังไม่มีใครสามารถหาคำตอบได้ว่าเหตุใดต้นสนในป่านี้ถึงมีลักษณะโค้งงอ จนทำให้ป่าสนแห่งนี้กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ปริศนาของโลก

แต่ก็มีคนพยายามหาคำตอบและคิดค้นทฤษฎีขึ้นมามากมายเพื่ออธิบายปรากฎการณ์สุดแปลกที่เป็นสาเหตุให้ต้นสนในป่าโค้งงอแปลกตา ได้แก่

- เกิดจากสนามแรงโน้มถ่วงของโลก

- เกิดจากพายุหิมะที่พัดถล่มจนทำให้รูปร่างต้นสนมีลักษณะผิดเพี้ยนไปจากปกติ 

- เกิดจากต้นกล้าของต้นสนที่ถูกรถถังของโซเวียตในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 วิ่งทับทำให้มันเติบโตขึ้นมามีรูปร่างผิดแปลกไป

- แต่บางคนก็เชื่อว่ามีช่างไม้ในอดีตตั้งใจปลูกไว้ แล้วดัดให้มันมีรูปร่างโค้งงอเพราะต้องการนำไม้สนไปทำเฟอร์นิเจอร์ขาย แต่ก่อนที่ต้นสนจะเติบโตตัดขายนั้นพวกเขาเสียชีวิตไปเสียก่อน

แม้ว่าจะมีทฤษฎีมากมายมาอธิบาย แต่ก็ยังไม่มีทฤษฎีไหนได้รับการยืนยันว่าเป็นความจริง ดังนั้นต้นสนในป่าแห่งนี้จึงยังคงเป็นปริศนาของโลกต่อไป และกลายมาเป็นท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในประเทศโปแลนด์

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "randomwhispers"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...