13 ภาพ"วัตถุปริศนา"ลึกลับบนดาวอังคาร ที่ไม่ได้เกิดจากฝีมือของ"มนุษย์ต่างดาว"และหาคำอธิบายได้...

หลังจากที่ทางนาซ่าสำรวจดาวอังคารก็มีการพบภาพแปลกประหลาดมากมาย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นภาพวัตถุลึกลับ หรือเงาปริศนา ที่เมื่อหลายคนได้เห็นแล้วก็เชื่อว่า มนุษย์ต่างดาวมีอยู่จริงทันที แต่แท้จริงแล้ว 13 ภาพวัตถุปริศานเหล่านี้ไม่มีอะไรเลย และนักวิทยาศาสตร์ก็สามารถหาคำตอบได้อีกด้วยว่ามันคืออะไร...?

1. ยานไวกิง 1 ออร์บิทเทอร์ที่ไปเยือนดาวอังคารสามารถเก็บภาพถ่ายแปลกประหลาดบนพื้นผิวดาวอังคารได้ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับใบหน้าของคน ทำให้หลายคนคิดว่ามันเป็นอนุเสาวรีย์ใบหน้าของมนุษย์ต่างดาว 

 

แต่แท้จริงแล้วมันเป็นเพียง "หินธรรมดา" ที่ถูกแสงและเงาจนทำให้หลายคนจินตนาการกันไปเอง

 

2. ในปี 2014 รถแลนด์โรเวอร์สำรวจบนดาวอังคารส่งภาพวัตถุประหลาดคล้ายกับโครงกระดูกของมนุษย์ แต่นักวิทยาศาสตร์อธิบายว่า มันเป็นเพียงหินที่ถูกลมพายุกัดเซาะจนมีรูปร่างผิดปกติเท่านั้นเอง

 

3. ภาพชุดการปรากฎขึ้นของวัตถุลึกลับที่หลายคนเชื่อว่าเป็นเชื้อราจากต่างดาว แต่นาซ่าเปิดเผยว่ามันเป็นเพียงหินที่กระเด็นจากแลนด์โรเวอร์เท่านั้น

 

4. ในปี 2014 ดาวเทียมสำรวจดาวอังคารสามารถเก็บภาพเกาะทรงกลมแปลกประหลาดรูปร่างคล้ายวาฟเฟิลได้บนพื้นผิวดาวอังคาร ซึ่งแท้จริงแล้วพื้นที่บริเวณนี้กว้างกว่า 1.2 ไมล์ และได้รับผลกระทบจากลาวาที่มาจากใต้พื้นผิวของดาวอังคาร

 

5. ในปี 2012 รถแลนด์โรเวอร์สำรวจดาวอังคารของนาซ่าพบวัตถุแปลกประหลาดที่ดูส่องสว่างและสามารถสะท้อนแสงอยู่บนพื้นที่แห้งบนดาวอังคารได้ ซึ่งทางนักวิทยาศาสตร์ของนาซ่าได้พิสูจน์แล้วว่า มันมีขนาด 1.6 นิ้ว และเป็นเพียงชิ้นส่วนทางธรณีวิทยาของดาวอังคารเท่านั้น

 

 

6. วัตถุประหลาดรูปทรงคล้ายช้อน ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่จะพบรูปทรงคล้ายช้อน นอกจากนี้ดาวอังคารไม่มีแรงโน้มถ่วงเหมือนโลก ดังนั้นวัตถุบางอย่างที่เปราะบางอาจจะทรงตัวอยู่ได้โดยไม่ได้หล่นพื้น

 

 

 

7. เมื่อปี 2013 ทางนาซ่าเก็บภาพโลหะแปลกประหลาดที่ถูกปกคลุมด้วยหินโผล่ออกมาจากพื้น ซึ่งแท้จริงแล้ววัตถุนี้น่าจะเป็นชิ้นส่วนของอุกกาบาตหรือการตกกระทบของแสงเท่านั้น

 

8. ในปี 2014 รถแลนด์โรเวอร์สำรวจดาวอังคารสามารถจับภาพแสงประหลาดบริเวณเส้นขอบฟ้าได้ ทำให้หลายคนเชื่อว่าเป็นฝีมือของมนุษย์ต่างดาว แต่นักวิทยาศาสตร์ของนาซ่าอธิบายว่า แสงนี้เกิดจากการตกกระทบของรังสีคอสมิกบนพื้นผิวดาวอังคารเท่านั้น

 

9. ในปี 2012 รถแลนด์โรเวอร์สำรวจดาวอังคารสามารถเก็บภาพวัตถุชิ้นเล็กๆ สะท้อนที่พื้นผิวได้ ดังนั้นทางนาซ่าจึงซูมเข้าไปให้ดูใกล้ๆ และอธิบายว่า มันเป็นเพียงชิ้นส่วนของรถแลนด์โรเวอร์ที่ตกบนพื้นผิวเท่านั้น

 

10. ในปี 2007 รถแลนด์โรเวอร์สำรวจดาวอังคารเผยให้เห็นภาพหินที่มีลักษณะคล้ายรูปปั้นมนุษย์ผู้หญิง แต่นักวิทยาศาสตร์อธิบายว่ามันเป็นเพียงวัตถุลวงตาที่เกิดจากการเชื่อมโยงทางจินตนาการกับสิ่งของที่เราคุ้นเคยเท่านั้น 

 

11. ในปี 2015 ทางนาซ่าได้เผยภาพเงาปริศนาคล้ายหญิงสาวใส่ชุดเดรสยืนอยู่ แต่ความจริงแล้วมันเป็นเพียงวัตถุธรรมดาที่เราไปเชื่อมโยงกับจินตนาการจนเกิดภาพเท่านั้น

 

12. เมื่อเดือนกรกฎาคม 2015 มีการเผยภาพวัตถุแปลกประหลาดบริเวณภูเขาหินที่มีลักษณะคล้ายปูเป็นอย่างมาก แต่แท้จริงแล้วมันเป็นเพียงเเสงและเงาเท่านั้น

 

13. หลายคนเชื่อว่าภาพหินที่รถแลนด์โรเวอร์พบบนพื้นผิวดาวอังคารมีลักษณะคล้ายกับรูปปั้นเทพเจ้าจากพิพิธภัณฑ์แห่งชาติอังกฤษ แต่ความจริงแล้วมันเกิดจากแสงและเงา รวมถึงจินตนาการของมนุษย์เท่านั้นเอง

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "cnet"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...