ตำนาน"เรือผีสิง"ที่ล่องอยู่กลางทะเลนานกว่า 38 ปี ก่อนหายไปอย่างลึกลับ และปัจจุบันก็ยังไม่มีใครค้นพบ

โดย "Ångermanelfven" เป็นเรือที่ถูกสร้างขึ้นในประเทศสวีเดนเมื่อปี 1911 เพื่อใช้ขนส่งสินค้าในเยอรมนี แต่แล้วเมื่อเกิดสงครามโลกครั้งที่ 1 ขึ้น เรือลำนี้ก็ถูกอังกฤษยึดและเปลี่ยนชื่อเป็น "Baychimo"

แต่แล้วในปี 1931 เรือก็เข้าไปติดอยู่ในทะเลน้ำแข็งที่อลาสก้า ดังนั้นลูกเรือจึงตัดสินใจทิ้งเรือไว้กอ่น รอให้ถึงฤดูร้อนแล้วค่อยกลับมาเอา แต่เมื่อพวกเขาย้อนกลับมาอีกครั้งก็พบว่าเรือล่องไปไกลเสียแล้ว

และในวันที่ 15 ตุลาคม เรือลำนี้ก็เข้าไปติดน้ำแข็งอีกเช่นเคย แต่คราวนี้ลูกเรือไม่ได้ทิ้งเรือไปอีก กลับตัดสินใจรออยู่ใกล้ๆ เพื่อหาโอกาสกู้เรือคืน และปรากฎว่าในวันที่ 24 พฤศจิกายนก็เกิดพายุหิมะถล่มขึ้นทำให้เรือหายไปอย่างไร้ร่องรอยอีก เจ้าของเรือจึงคิดว่ามันอาจจะล่มและจมไปแล้ว

แต่หลังจากนั้นไม่นานพวกเขาก็กลับไปกูเรืออีกรอบหลังจากได้รับรายงานว่า พบเรือลำนี้ห่างออกไป 45 ไมล์ จากจุดที่จอดติดน้ำแข็ง แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะลูกเรือทนกับสภาพอากาศหนาวไม่ไหวจนต้องทิ้งเรือไว้ ทำให้เรือลำนี้ยังคงลอยต่อไปนานหลายสิบปี และตลอดเวลาก็มีคนที่พบเห็นเรือลำนี้มากมายแต่ไม่มีใครสามารถพากลับขึ้นฝั่งได้เลย หลายคนจึงเกิดความสงสัยว่า "เรือลำนี้มีคำสาป" หรือเป็นเพราะสภาพอากาศที่หนาวเย็น... 

และเมื่อปี 1969 มีคนพบเห็นเรือลำนี้ติดอยู่ในทะเลน้ำแข็งเป็นครั้งสุดท้าย แล้วมันก็หายเป็นปริศนาไปอย่างไร้ร่องรอยอีกจนกระทั่งปัจจุบันก็ยังไม่มีใครค้นพบและกลายเป็น "เรือลึกลับลำหนึ่งของโลก" โดยมีคนเล่าว่า เรือลำนี้จะโผล่ออกมาให้คนเห็นเฉพาะช่วงหน้าหนาวขณะที่หมอกลงจัดบริเวณกลางทะเลอาร์กติกเท่านั้น...

ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าแปลกตรงที่บนเรือไม่มีคนขับและลูกเรือเลยแต่เรือสามารถล่องไปไหนต่อไหนเองได้อย่างปริศนา แถมยังผลุบๆ โผล่ๆ และไม่มีใครสามารถกู้ได้อีกด้วย...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "elitereaders"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...