ชาวเกาหลีเหนือคนแรกที่สามารถหลบหนีออกจาก"ค่ายกักกัน"ได้สำเร็จ เผยถูกทรมานจับ"ย่างสดทั้งเป็น"อย่างโหดเหี้ยม

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

ประเทศเกาหลีเหนือเป็นประเทศที่มีการปิดประเทศและปกครองด้วยระบบเผด็จการ ดังนั้นจึงมีกฎหมายที่รุนแรงและทารุณ รวมถึงสิทธิเสรีภาพของประชาชนซึ่งเป็นเรื่องที่มีอยู่อย่างจำกัดมาก

โดย "ชิน ดอง-ฮยอค" เป็นชายชาวเกาหลีเหนือที่เกิดและเติบโตขึ้นมาภายในค่ายกักกัน และเขาก็เป็นคนแรกอีกด้วยที่สามารถหลบหนีจาก "ค่ายกักกันหมายเลข 14" ได้สำเร็จ

ซึ่ง "ค่ายกักกันหมายเลข 14 (Camp 14)" หรือ ค่ายแคชอน (Kaechon internment camp) มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Kwan-li-so No.14 ดินแดนแรงงานอาญา หมายเลข 14 ตั้งอยู่ในเขตแคชอน มณฑลพยองอัน

หลังจากที่เขาหลบหนีออกมาได้เขาก็กลายเป็นนักสิทธิมนุษยชนที่ต่อสู้และเรียกร้องสิทธิเสรีภาพให้กับชาวเกาหลีเหนือ รวมถึงเปิดเผยเรื่องราวชีวิตอันโหดร้ายของเขาที่เกิดขึ้นภายในค่ายกักกันผ่านหนังสือเรื่อง "Escape from Camp 14: One Man's Remarkable Odyssey From North Korea to Freedom in the West"

ซึ่งเขาเปิดเผยว่า ภายในค่ายกักกันถูกแบ่งออกเป็นห้องเล็กๆ มากมายหลายห้องด้วยกันเพื่อใช้เป็นที่ทรมานนักโทษ สภาพข้างในเต็มไปด้วยความมืดสนิท มีอยู่วันนึงจู่ๆ เขาก็ถูกทหารจับตัวออกจากห้องขัง มัดมือ มัดเท้าแล้วจับแขวนห้อยหัวลงจากด้านบน จากนั้นก็นำถ่านติดไฟร้อนๆ มาวางทาบไว้บริเวณหลัง แล้วเป่าลมให้ไฟลุก เหมือนกับถูกย่างสดเลยเพราะเขาได้กลิ่นผิวหนังตัวเองไหม้ ซึ่งมันความเจ็บปวดและทรมานเป็นอย่างมาก และถึงแม้ว่าเขาจะร้องขอชีวิตแต่กลับไม่ช่วยอะไรเลย เขาจึงต้องทรทรมานอยู่อย่างนั้น หลังจากเหตุการณ์นั้นบาดแผลที่หลังก็ทิ้งร่องรอยไว้เป็นเครื่องเตือนใจเขาตลอดมา

ดังนั้นหลังจากที่หลบหนีออกมาได้เขาจึงกลายเป็นนักสิทธิมนุษยชนเต็มตัว เพื่อเรียกร้องให้องค์การสหประชาชาติรับรู้ถึงความโหดร้ายทารุณที่ชาวเกาหลีเหนืออีกหลายคนต้องเผชิญ และยุติความรุนแรงอันโหดร้ายป่าเถื่อนเหล่านี้

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "kapook.com"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...