10 อันดับ"คฤหาสน์สุดหรู"ที่มีราคาแพงมากที่สุดในโลก

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

บ้านเป็นที่อยู่อาศัยที่เป็น 1 ในปัจจัย 4 ดังนั้นหลายคนจึงสร้างบ้านที่สะดวกสบายและหรูหราขึ้นเพื่อตอบสนองความเป็นอยู่ของตัวเอง โดยทางนิตยสารไทม์ได้จัดอันดับ 10 อันดับบ้านสุดหรูที่มีราคาแพงมากที่สุดในโลก และแต่ละหลังนั้นใหญ่โตทั้งยังมีราคาแพงมากจนแทบช็อกเลยทีเดียว

 

10. 7 Upper Phillimore Gardens / 4.6 พันล้านบาท

คฤหาสน์สุดหรูที่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน แต่ก่อนเคยเป็นโรงเรียนมาก่อน จากนั้นก็ถูกเปลี่ยนให้เป็นคฤหาสน์สุดหรูกว่า 10 ห้องนอน ทั้งภายในยังมีการตกแต่งด้ยหิน ทองคำ และงานศิลปะที่ไม่สามารถประเมิณค่าได้อีกด้วย 

 

 

9. Kensington Palace Gardens / 5 พันล้านบาท

ตั้งอยู่ในย่านมหาเศรษฐีกลางกรุงลอนดอน โดยมีเจ้าของเป็น Roman Abramovich มหาเศรษฐีน้ำมันชาวรัสเซียที่เป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลชื่อดังอย่าง "เชลซี" นั่นเอง

 

 

8. Seven The Pinnacle / 5.6 พันล้านบาท

เป็นคฤหาสน์หลังใหญ่ในเยลโลว์สโตน รัฐมอนทานา สหรัฐอเมริกา ซึ่งภายในเต็มไปด้วยคลับมากมายเพื่อความสะดวกสบาย โดยมี Edra and Tim Blixseth นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เป็นเจ้าของครอบครองอยู่

 

 

7. Hearst Castle / 6.9 พันล้านบาท

ปราสาทขนาดใหญ่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ที่มีห้องนอนมากถึง 27 ห้อง ทั้งยังถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังมากมาย โดยเป็นทรัพสมบัติส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติแคลิฟอร์เนีย

 

 

6. Ellison Estate / 7.2 พันล้านบาท

คฤหาสน์สุดหรูที่มีพื้นที่กว่า 23 เอเคอร์ และมีตึกกว่า 10 ตึกด้วยกัน ผู้เป็นเจ้าของคือ Larry Ellison บุคคลที่รวยเป็นอันดับ 3 ของโลกในปี 2013 นั่นเอง

 

 

5. 18-19 Kensington Palace Gardens / 8 พันล้านบาท

คฤหาสน์หรูหราในย่านมหาเศรษฐีกลางกรุงลอนดอนที่ตั้งอยู่ติดกับพระราชวังของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคท โดยประกอบไปด้วย 12 ห้องนอน และสามารถจอดรถได้ถึง 20 คันเลยทีเดียว โดยมี Lakshmi Mittal เจ้าของอุตสาหกรรมการผลิตเหล็กเป็นผู้ครอบครองนั่นเอง

 

 

4. Four Fairfield Pond / 9 พันล้านบาท

คฤหาสน์สุดหรูบนพื้นที่กว่า 63 เอเคอร์ ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยภายในมีโรงงานผลิตไฟฟ้าเป็นของตัวเอง ทั้งยังมีห้องนอนกว่า 29 ห้อง และห้องน้ำกว่า 39 ห้อง และโต๊ะกินข้างยาวกว่า 28 เมตร เจ้าของคือ Ira Rennert เจ้าของธุรกิจการผลิตรถยนต์และอื่นๆ

 

 

3. Villa Leopolda / 2.7 หมื่นล้านบาท

คฤหาสน์หลังยักษ์ติดชายฝั่งทะเลทางตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 50 เอเคอร์ ทั้งยังเคยถูใช้เป็นสถานที่ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Hitchcock ในปี 1955 อีกด้วย

 

 

2. Antilia / 3.6 หมื่นล้านบาท

คฤหาสน์ทรงตึกสูงกว่า 27 ชั้น กลางเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย โดยมีที่จอดรถใต้ดินถึง 6 ชั้น และลานจอดเฮลิคอปเตอร์กว่า 3 ลาน ทั้งยังมีพนักงานประจำการกว่า 600 คนเลยทีเดียว เจ้าของคือ Mukesh Ambani นักธุรกิจที่รวยที่สุดในอินเดียนั่นเอง

 

 

1. Buckingham Palace / 5.6 หมื่นล้านบาท

คฤหาสน์ชื่อดังในลอนดอนที่ทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีว่าเป็นที่ประทับของราชินีของอังกฤษ โดยมีทั้งหมด 775 ห้องด้วยกัน

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "Kapook"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...