ชายคนนี้เอาตัวเองบังกระสุนให้คู่หมั้น และประโยคสุดท้ายที่ออกจากปากคือ "ผมรักคุณและบอกลูกๆด้วยว่าผมรักพวกเขามาก"

 

พ่อชาวอังกฤษคนนี้เอาตัวบังกระสุนให้คู่หมั้น โชคดีที่รอดมาได้จากกระสุนสามนัดในช่องท้อง

//

 

Matthew James อายุ 30 ปีและคู่หมั้น Saera Wilson พักอยู่ในโรงแรมสามดาวในประเทศตูนิเซีย ใกล้ๆชายหาดมีผู้ก่อการร้ายโจมตี โดยฆ่าไป 37 คนและบาดเจ็บ 26 คน  Saera อายุ 26 ปีเล่าว่า พวกเขากำลังนอนอาบแดดภายใต้ดวงอาทิตย์ริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน แล้วเหตุการณ์ที่น่ากลัวก็เกิดขึ้น

Saera มีลูกสองคน คนแรกชื่อ Tegan จากการแต่งงานครั้งแรกอายุ 6 ขวบ และจากคู่หมั้น Kaden อายุ 14 เดือน พวกเขาส่งลูกๆทั้งสองคนกลับบ้านให้ครอบครัวดูแล ส่วนพวกเขาทั้งสองบินไปพักผ่อนที่ตูนิเซีย โดยไม่คิดว่าจะได้เจอเหตุการณ์น่ากลัวแบบนี้

เธอบอกว่า ตอนที่ Matthew เลือดเต็มตัว เขายังวิ่งและเรียกหาเธอ ประโยคสุดท้ายที่เขาพูดกับเธอคือ "ผมรักคุณ" และบอกอีกว่า "บอกลูกๆด้วยว่าพ่อรักพวกเขามาก" เธอบอกว่า เขาเอาตัวเองบังลูกกระสุนให้เธอ "ฉันรอดชีวิตมาได้ เพราะในเหตุการณ์นั้น เขาเอาตัวบังฉันไว้ จากลูกกระสุน ฉันเป็นหนี้บุญคุณเขา"

"ในตอนนั้นฉันก็ได้เจอคนที่ทำสิ่งที่กล้าหาญในชีวิตของฉัน แต่ภายใต้สถานการณ์ที่มีการยิงอย่างต่อเนื่อง ฉันก็ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องทิ้งเขาไว้ตรงนั้น หนีออกจากตรงนั้นให้ได้ ตอนที่ฉันกำลังวิ่งกลับโรงแรม ตรงนั้นยุ่งวุ่นวายมาก ในสระว่ายน้ำของโรงแรมมีศพลอยอยู่ เลือดก็เต็มไปหมดเลย"

"สถานการณ์ตอนนั้นไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงกรีดร้อง ความวุ่ยวายและเสียงปืน ฉันได้แต่หวังว่า Matthew ยังมีชีวิตอยู่ เพราะมีหลายคนที่ถูกฆ่าตายไปแล้ว พวกเรานั้นถือว่าโชคดีมากๆแล้ว เพราะไม่มีใครสมควรที่จะเจอกับความกลัวและความเศร้าโศกแบบนั้นในชีวิต"

//

 

เมื่อ Saera กลับไปที่โรงแรม เธอก็ไปซ่อนตัวในตู้เสื้อผ้าเพื่อความปลอดภัย ในตู้นั้นมืดมาก แต่เธอก็ยังคงได้ยินเสียงคนข้างนอกเดินไปเดินมา ความกลัวของเธอนั้นมากเกินกว่าคนอื่นจะจินตนการได้ หลังจากที่ข้างนอกเริ่มเงียบลง เธอก็เริ่มออกตามหา Matthew

เหตุการณ์ในตอนนั้นยุ่งวุ่นวายมาก นอกจากจะไม่มีใครช่วยได้แล้ว ภาษาก็พูดไม่ได้ และยังหาคู่หมั้นที่ไม่รู้ว่ายังมีอยู่ชีวิตหรือไม่ไม่เจอ ค่อยๆเปิดผ้าขาวดูศพทีละศพ หน้าของคนตายแต่ละคนก็ปรากฎต่อหน้าเธอ  

ในขณะที่เธอใช้กำลังอย่างสุดความสามารถ ทั้งภาษามือและวาดรูปและสองชั่วโมงต่อมา ก็มีคนติดต่อหาเธอเจอ โดย Matthew ถูกส่งไปยังห้องฉุกเฉินและยังมีชีวิตอยู่ แม้กระดูกเชิงกรานจะหักจากการโดนยิงและหัวใจวายจากสถานการณ์ครั้งนั้น แต่เขาก็รอดชีวิตมาได้   

//

 

นี่คือวีดีโอเหตุการณ์ที่ผู้ก่อการร้ายถูกยิงโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

 

 

 

จากการที่ถูกผู้ก่อการร้ายโจมตี อาการบาดเจ็บต้องใช้เวลารักษาและในหัวใจก็เช่นกัน มาช่วยกันอธิษฐานให้พวกเขากันเถอะ!

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...