ไม่น่าเชื่อ.แต่มันทำได้จริงๆ!! 13 ทริกทาง "จิตวิทยา" ที่จะทำให้คุณทึ่ง

 

 
1. ถ้าคุณถามอะไรใครไป แล้วอีกฝ่ายตอบไม่หมดหรือตอบไม่ถูกใจ อย่าเพิ่งลุกหนีไปไหน จ้องตาเขานิ่งๆ ให้เวลาเขาคิดอีก 4-5 วินาที ความเงียบระหว่างนั้นแหละ จะทำให้เขาค่อยๆ พูดคำตอบส่วนที่เหลืออกมา
 

     2. ในการต่อรอง ใช้ความเงียบเป็นอาวุธ คนส่วนมากมักทนกับความเงียบ(และเฉยชา)ไม่ได้ อีกฝ่ายจะรู้สึกอึดอัดและมีโอกาสจะยินยอมให้คุณ เพื่อให้การต่อรองนี้จบลงโดยไว
 

     3. เวลาที่คุณอยู่ในกลุ่มเพื่อนที่กำลังหัวเราะกันอย่างเมามันส์ เพื่อนคนแรกที่คุณหันไปดูปฏิกิริยาของเขาตอนหัวเราะ คือเพื่อนคนที่คุณสนิทที่สุดหรือคุณอาจจะแอบชอบเขาอยู่ก็เป็นได้
 
     
     4. ถ้าคุณรู้สึกว่ามีใครแอบมองคุณอยู่ ให้คุณก้มลงมองนาฬิกาข้อมือของตัวเอง คนที่แอบมองคุณอยู่ส่วนมากจะก้มมองนาฬิกาข้อมือของตัวเองตามคุณ อาศัยจังหวะนั้นแหละหันไปดูเลยว่าเขาก้มมองนาฬิกาหรือเปล่า
 
 
 

     5. วิธีเพิ่มความมั่นใจที่ทำได้ง่ายๆ คือ พยายามทำตัวเองให้ใหญ่(ไม่ใช่กินให้อ้วนนะ) เช่น ลองนอนแผ่ขยาย กางแขนกางเท้าให้กว้างที่สุดเท่าที่จะทำได้ ลองทำแบบนี้เพียง 2 นาทีต่อวัน ทำบ่อยๆ ทุกวัน แล้วคุณจะค่อยๆ รู้สึกมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น
 

     6. ถ้าไม่ชอบใคร ตอนคุยกับเขา ให้พยายามมองที่หน้าผากเขามากกว่ามองหน้าตรงๆ เขาจะรู้สึกอึดอัดและไม่อยากคุยกับคุณอีก 55555
 

     7. เวลาถามคำถามหรือถามความเห็นจากผู้อื่น ตอนที่พูดให้พยักหน้าไปด้วย มันจะทำให้คนอื่นคล้อยตามคุณ
 
   
     8. เวลาไปออกกำลังกายและต้องนับครั้งหรือนับรอบ แทนที่จะนับ 1 2 3 ให้นับถอยหลังเป็น 10 9 8 คุณจะรู้สึกว่ามันง่ายขึ้น
 
 
 
 
 
     9. ถ้าคุณคิดจะโกหก ในเนื้อเรื่องนั้นๆ ให้ผสมเรื่องที่ฟังดูน่าอายลงไปด้วย รับรองว่าแทบทุกคนจะเชื่อเรื่องโกหกนี้ เช่น เมื่อวานไปเที่ยวกับแฟนมา แต่เผลอสะดุดล้มในห้าง อายมาก (จริงๆ คือไม่เคยมีแฟนซักคน)
 

    10. ถ้าอยากได้อะไร ให้ขอตอนที่อีกฝ่ายกำลังเหนื่อย เพราะเมื่อเขาเหนื่อย เขามักจะตอบว่า "เดี๋ยวพรุ่งนี้จะทำให้" โดยลืมใส่ใจว่าเราขออะไรไป (เพราะมัวแต่เหนื่อยอยู่) แล้วพอวันรุ่งขึ้น เขาก็จะนึกได้ว่าเขารับปากไว้แล้วว่าจะทำให้ ถ้าไม่ใช่คนผิดสัญญา เขาก็น่าจะทำให้คุณแน่นอน

    11. สมองของคนเรามักจำสิ่งแรกและสิ่งสุดท้ายได้ดีมากกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกลางคัน ดังนั้นเวลาที่ต้องไปพบปะนัดสำคัญหรือสอบสัมภาษณ์ หากเลือกได้ พยายามขอเข้าเป็นคนแรกไม่ก็คนสุดท้ายไปเลย
 

     12. พยายามเลียนแบบ body language หรือภาษากายของฝ่ายตรงข้ามที่คุณกำลังคุยกับเขา เช่น หากเขากอดอก คุณจะกอดอกบ้างก็ได้ เพราะมันอาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไว้ใจคุณมากขึ้น
 
 
     13. เวลามองพิจารณาสิ่งของอะไร ให้มองจากขวาไปซ้าย ไม่ใช่จากซ้ายไปขวา แล้วคุณจะเห็นรายละเอียดของมันชัดเจนขึ้น
 

       น่าสนใจเนาะ ลองเอาไปใช้กันดูค่ะ ใช้ได้ทั้งนักเรียนและคนทำงาน ส่วนตัวชอบข้อที่สร้างความมั่นใจด้วยการนอนแผ่ ใครรู้สึกตัวเองไม่มีความมั่นใจเลย ต้องลองแล้วล่ะ
 

ข้อมูลประกอบ esquire.co.uk
ภาพประกอบ morguefile.com
บทความจาก : http://www.dek-d.com/studyabroad/37165/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...