ม.ราชภัฎเตรียมยกเลิกธุรกรรมการเงินทั้งหมดกับธ.ไทยพาณิชย์!! หลังทราบข่าวการ"เลือกปฎิบัติ"รับบุคลากรเข้าทำงาน

เรียบเรียบโดย Clipmass.com

 

กำลังเป็นประเด็นร้อนที่สุดในโซเชียลขณะนี้ หลังจากที่เมื่อไม่นานมานี้ชาวเฟซบุ๊คได้เผยแพร่ ภาพการประกาศรับสมัครงานในตำแหน่ง ที่ปรึกษาทางการเงินฝึกหัด ของธนาคารไทยพาณิชย์ โดยได้ระบุคุณสมบัติในการเข้ารับการคัดเลือกว่า ต้องจบจากมหาลัยชื่อดังจำนวณ 14 แห่งเท่านั้น และต้องมีเกรดเฉลี่ยสูงกว่า 2.75 อีกด้วย ทำให้หลายๆคนต่างไม่พอใจต่อนโยบายที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ใช้ในการคัดเลือกบุคลากรเข้ามาทำงาน

ซึ่งหลังจากที่มีเหตุการณ์ดังกล่าว ทางธนาคารไทยพาณิชย์ จึงได้ออกแถลงการณ์ขออภัยต่อสิ่งที่เกิดขึ้นพร้อมอ้างว่าสาเหตุของเรื่องราวดังกล่าว เกิดจากการ"สื่อสารที่ผิดพลาด"

 

ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 30 มิถุนายน รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้ออกมารายงานว่า ผศ. ดร.นิวัตกลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า ไม่เห็นด้วยต่อสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากวิธีการดังกล่าวถือเป็นการเลือกปฎิบัติ และเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก สำนักทรัพย์สิน และรายได้ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ยังได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า

          "ตามมติที่หารือ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏทั้ง 40 แห่ง และสำนักทรัพย์สินและรายได้พร้อมตอบสนองตามมติ มีความเห็นพ้องกันว่า จะทำการตอบโต้โดยเลิกการทำธุรกรรมการเงินทุกชนิดกับธนาคารไทยพาณิชย์แห่งนี้"


ภาพและข้อมูลจาก ธนาคารไทยพาณิชย์, เฟซบุ๊ก สำนักทรัพย์สิน และรายได้ education.kapook.com ,morning-news.bectero.com
 

 

30 มิ.ย. 58 เวลา 14:56 2,331 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...