5 คนไข้ ที่หมอถึงกับอึ้ง "ไม่อยากจะเชื่อ ว่าจะรอดมาได้

http://variety.teenee.com/foodforbrain/69639.html

นี่คือเหล่าคนไข้ ที่แพทย์ถึงกับต้องอุทานออกมาว่า Oh My God! ไม่อยากจะเชื่อ ว่าพวกคุณจะรอดมาได้ เพราะแต่ละคนนั้นเรียกได้ว่า คือคนอึดตายยากจริงๆ เรื่องนี้อาจจะช่วยพิสูจน์คำพูดที่ว่า "คนมันยังไม่ถึงฆาต มันยังไม่ตายง่ายๆหรอก" นี่คือเหล่าคนไข้ ที่แพทย์ถึงกับต้องอุทานออกมาว่า Oh My God! ไม่อยากจะเชื่อ ว่าพวกคุณจะรอดมาได้ เพราะแต่ละคนนั้นเรียกได้ว่า คือคนอึดตายยากจริงๆ เรื่องนี้อาจจะช่วยพิสูจน์คำพูดที่ว่า "คนมันยังไม่ถึงฆาต มันยังไม่ตายง่ายๆหรอก" 5.สตรีรอดตาย หัวหลุดจากคอ!

มกราคม ปี 2007 Shannon Malloy (ผู้ป่วยในภาพ) อยู่ในเหตุการณ์อุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน ทำให้กระโหลกศีรษะหลุดจากกระดูกสันหลัง แต่หลอดเลือดและเส้นประสาทจากไขสันหลังไม่เป็นไรมาก ซึ่งก็มีผลดีในระยะยาว แต่แน่นอนนั่นหมายความว่า 
Malloy จะควบคุมศีรษะเธอไม่ได้อีกเลย อาการบาดเจ็บนี้เรียกว่า หัวขาดภายใน"internal decapitation" คือหัว
ควบคุมอะไรไม่ได้ แต่ยังมีชีวิตอยู่ Malloy ถูกรีบส่งเข้าโรงพยาบาล สกรู 9 ตัวถูกยึดเข้าในหัวกับคอ (ตามภาพด้านบน) ด้วยตัว "halo" เพื่อจัดให้หัวเธอเข้าที่เข้าทางเธอต้องทนลำบากกับการนอนแน่นิ่งและระบบประสาทที่มีผลต่อดวงตาแต่เธอกลับไปทำงานได้หลังจากผ่านการรักษา 4.วัยรุ่นใช้เข็ม ยึดร่างกายเข้าด้วยกัน

หลังจากประสบอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันในปี 2009
 Katrina Burgess สาวน้อยวัย 17 ปีกระดูกต้องยึดติดด้วยกันด้วยเข็มไตเตเนียม 11 ตัว
ที่คอ กระดูกสันหลัง และ ขา พร้อมกับสกรูที่ยึดโยงคอเธอไว้แต่ 
5 เดือนหลังการผ่าตัดเธอฟื้นคืนสภาพเหมือนคนปรกติ
และทำสัญญากับตัวแทนนางแบบในตอนนี้ 3.สาววัยรุ่นมีชีวิตรอด โดยไร้หัวใจ

D'Zhana Simmons สาวน้อยวัย 14 ปี มีอาการเจ็บป่วยจากโรคหัวใจโตที่ต้องมีการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ
โชคร้ายยังไม่มีคนบริจาคหัวใจให้เธอ
แต่จำเป็นต้องผ่าตัดหัวใจออกมาก่อนนั่นหมายความว่าต้องรอหัวใจดวงใหม่ถึง 4 เดือน
การสูบฉีดเลือดจึงไม่ได้ทำด้วยกลไกภายในร่างกายแต่ต้องใช้เครื่องปั้ม(หัวใจเทียม)ทำหน้าที่เหมือนหัวใจ 2 ชุดประสบการณ์นี้น่าสยองมากนักกว่าจะได้หัวใจดวงใหม่เธอต้องรอเวลาถึง 118 วันด้วยร่างไร้หัวใจจึงจะได้ผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ
ซึ่งก็ประสบความสำเร็จด้วยดีมีชีวิตรอด 2.นักกีฟาเล่นได้อีกครั้งหลังจาก กระดูกสันหลังบาดเจ็บอย่างรุนแรง

เกิดความผิดพลาดในช่วงการแข่งขันกีฬาคนชนคนของ NFL's 2009 ทีม Denver Broncos ผู้เล่น Domenik Hixon นอนนิ่งอยู่เพราะได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังอย่างรุนแรงไม่สามารถขยับเขยื้อนร่างกายได้ตั้งแต่ช่วงคอลงไปมีโอกาสเพียง 20% เท่านั้นที่จะเดินได้อีกแพทย์พยายามบำบัดด้วย การประคบเย็น Hixon เพื่อลดอาการบวม/ห้อเลือดด้วยน้ำเย็นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น Hixon ไม่เพียงแต่เดินได้เท่านั้นยังเล่นในกีฬาต่อไปอีกได้ 1.รอดตายจาก แท่งเหล็กเสียบเข้าในหัว!

วิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ในปัจจุบันเป็นเรื่องน่าทึ่งแต่การรอดตายของ Phineas Gage กลับเป็นเรื่องเหลือเชื่อมาจนถึงทุกวันนี้ในปี 1848 ไม่ใช่เป็นเพียงแต่เรื่องที่ต้องจดจำเท่านั้นแต่ฉายภาพเรื่องย้อนกลับไปได้ว่าการช่วยชีวิตคนเจ็บในแพทย์ยุคก่อนนั้นทำให้เรียนรู้ว่าสมองที่บาดเจ็บมีผลต่อร่างกายและจิตใจ เพราะตอนที่ Gage กำลังทำงานก่อสร้างทางรถไฟเกิดการระเบิดขึ้นมาส่งผลให้มีท่อนเหล็กยาวเกือบ 4 ฟุต(ตามภาพ)กระเด็นเสียบผ่านกระโหลกด้านซ้ายของเขาแพทย์ดึงท่อนเหล็กนั้นออกมาได้แต่ Gage มีอาการอัมพาตซึกซ้ายของใบหน้าและมีการผิดปกติทางจิตใจในภายหลัง ขอ

ขอบคุณที่มา : http://www.flagfrog.com/

14 มิ.ย. 58 เวลา 03:43 3,294 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...